U18 Việt Nam không thắng nổi Thái Lan đã bị loại

Anh Dũng/NLĐ| 14/08/2019 07:19

Thất bại bất ngờ của U18 Úc trước Malaysia khiến U18 Việt Nam mất quyền tự quyết vé vào bán kết sau trận hòa thất vọng 0-0 với U18 Thái Lan tối 13-8

Một bất ngờ lớn đã xảy ra ở lượt trận thứ 4 bảng B Giải Bóng đá U18 Đông Nam Á 2019 - Cúp Next Media khi đội đầu bảng U18 Úc bất ngờ thảm bại 0-3 trước đương kim vô địch Malaysia. Kết quả này khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bị căng cứng tâm lý trước U18 Thái Lan.

Trước lượt trận thứ 4 ở bảng, U18 Úc nắm lợi thế lớn nhất khi đứng đầu bảng với 9 điểm, trong khi Malaysia và Việt Nam chia nhau 2 vị trí tiếp theo với 6 điểm. Vì vậy, trong trường hợp U18 Malaysia thua Úc, U18 Việt Nam sẽ tràn trề cơ hội giành vé vào bán kết. Thế nhưng, trong một ngày đội bóng trẻ xứ sở chuột túi bỗng nhiên thi đấu sa sút khó hiểu, để U18 Malaysia dễ dàng đánh bại 3-0, buộc U18 Việt Nam phải bước vào trận đấu gặp Thái Lan với tâm lý không những phải thắng mà còn phải ghi thật nhiều bàn vì lúc đó U18 Việt Nam đã kém 2 đội xếp trên từ 5-6 bàn thắng.

Chính vì áp lực nặng nề đã khiến các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn ra sân như đeo chì vào chân. U18 Việt Nam không tạo được sức ép đáng kể lên đội khách Thái Lan đã bị loại. Càng đá, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn càng thể hiện tâm lý nặng nề, thậm chí còn khiến người hâm mộ ngán ngẩm vì có nhiều tình huống tranh bóng mang tính bạo lực, thường xuyên sử dụng gầm giày để phạm lỗi với các cầu thủ Thái Lan.

U18 Việt Nam không thắng nổi Thái Lan đã bị loại - Ảnh 1.

Hàng công U18 Việt Nam bế tắc trước hàng thủ U18 Thái Lan chơi chặt chẽ. Ảnh: ĐỨC ANH

Cả trận, U18 Việt Nam không tạo ra được những tình huống phối hợp nhuần nhuyễn trước lối đá chặt chẽ của các hậu vệ Thái Lan. Trong khi đó, dường như việc bị loại sớm, cộng thêm tâm lý không để thua "đại kình địch" đã tiếp đà hưng phấn cho U18 Thái Lan chơi đôi công rất nguy hiểm, đặc biệt là các tình huống phản công ở 30 phút cuối trận. Nếu thủ môn Y Eli Nie không xuất sắc cứu thua, U18 Việt Nam đã phải chịu cảnh trắng tay trong bối cảnh hàng công bế tắc và phung phí những cơ hội hiếm hoi tạo ra được.

Trước lượt trận cuối, cục diện bảng B đã thay đổi khi U18 Malaysia vươn lên đứng đầu với 9 điểm cùng hiệu số +6. Úc cũng có 9 điểm và hiệu số +5. Trong khi đó, U18 Việt Nam chôn chân ở vị trí thứ ba với 7 điểm cùng hiệu số +1. Điều đó đồng nghĩa thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn mất quyền tự quyết vé vào bán kết khi buộc phải đánh bại U18 Campuchia với cách biệt 6 bàn, đồng thời mong U18 Malaysia không thắng được Thái Lan hoặc U18 Úc không thắng được Singapore ở lượt trận cuối bảng B diễn ra vào ngày 15-8.

HLV Hoàng Anh Tuấn từng tuyên bố lứa U18 Việt Nam hiện tại không đặt mục tiêu vô địch tại giải mà đích đến là học hỏi cho tương lai. Tuyên bố đó là thiếu chuyên nghiệp và cũng không thể xem là lý do để biện minh cho màn trình diễn thiếu sức sống, bế tắc trước người Thái, Úc hay thậm chí Malaysia. Đặc biệt, với việc hàng công phung phí cơ hội quá nhiều, mục tiêu thắng đậm U18 Campuchia và chờ Úc hay Malaysia sẩy chân có lẽ là hết sức khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
Đừng bỏ lỡ
U18 Việt Nam không thắng nổi Thái Lan đã bị loại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO