U22 Việt Nam thắng to ra quân SEA Games: Vui nhưng chưa sướng

Theo vietnamnet| 26/11/2019 10:18

U22 Việt Nam thắng dễ U22 Brunei ở trận ra quân SEA Games 30, nhưng màn thể hiện của các học trò HLV Park Hang Seo xem ra vẫn chưa đủ để người hâm mộ... sướng.

1. Đúng như dự đoán, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã không gặp bất kỳ khó khăn nào trước U22 Brunei yếu hơn mình rất nhiều trong trận đầu ra quân tại SEA Games 30.

U22 Việt Nam thắng to ra quân SEA Games: Vui nhưng chưa sướng
U22 Brunei quá yếu nên dù thắng to thì các học trò thầy Park vẫn chưa làm người hâm mộ thực sự mãn nhãn

Cả trận đấu, U22 Brunei chỉ có thể đưa về phía khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng một cú sút là minh chứng rõ nhất về sự khác biệt năng lực chuyên môn của đôi bên.

Bên kia phần sân, U22 Việt Nam kiểm soát được toàn bộ thế trận và mỗi lần lên bóng đều là những cơ hội có thể ghi bàn vào lưới U22 Brunei. Việc chỉ ghi có 6 bàn thắng là không phản ánh đúng diễn biến trên sân.

  1. 2. Chiến thắng của U22 Việt Nam trước Brunei đã làm HLV Park Hang Seo hài lòng hay chưa? Câu trả lời chắc chắn là không, bởi suốt trận đấu dù đá áp đảo nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc liên tục ra ngoài đốc thúc và nhắc nhở các học trò.
U22 Việt Nam thắng to ra quân SEA Games: Vui nhưng chưa sướng
Nhưng đó là một ngày đẹp cho Hà Đức Chinh cùng đồng đội khởi đầu ở SEA Games

Ông thầy của U22 Việt Nam rõ ràng khó thể hài lòng khi dù chơi tương đối tập trung nhưng các học trò của mình vẫn tạo ra một số tình huống bóng lỗi, cũng như chưa thực hiện được ý đồ trong lối chơi mà BHL đề ra.

Nói một cách rõ hơn, trong vài thời điểm của trận đấu U22 Việt Nam tỏ ra chệch choạc trong việc muốn kiểm soát và tổ chức lối chơi. Rất may, U22 Brunei thực sự yếu để không làm cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo gặp khó.

  1. 3. Đánh bại U22 Brunei với cùng một tỉ số như tại vòng loại U23 châu Á, trong điều kiện không có Quang Hải, Văn Hậu trong đội hình theo lẽ thường U22 Việt Nam đã có sự tiến bộ hơn.
U22 Việt Nam thắng to ra quân SEA Games: Vui nhưng chưa sướng
HLV Park Hang Seo cùng học trò khởi đâu suôn sẻ

Nhưng điều đó đã không đến, khi một lần nữa U22 Việt Nam vẫn tỏ ra kém cỏi trong các pha dứt điểm của mình, nói một cách khác hiệu suất ghi bàn thực sự tệ so với số cơ hội tạo ra trước khung thành đối thủ.

Nhiều tình huống chỉ cần các học trò của HLV Park Hang Seo nắn nót hay chỉn chu hơn đôi chút đã có thể tạo ra bàn thắng, và hoàn toàn kết thúc trận đấu với một tỉ số lớn hơn nữa trước Brunei hòng có thể đua hiệu số khi cần.

Tuy nhiên, các chân sút của HLV Park Hang Seo đã không làm được dù đã thay đổi nhiều miếng đánh để tiếp cận khung thành Brunei, để đây rõ ràng là điều chưa khiến chiến lược gia người Hàn Quốc có thể hài lòng, dù về kết quả cuối cùng là chấp nhận được.

U22 Việt Nam đương nhiên vẫn chưa bung hết sức mạnh của mình, khi còn Hùng Dũng, Văn Hậu, Quang Hải... chưa xuất trận, nhưng chỉ riêng chuyện kém duyên ghi bàn thực sự khiến chiến thắng trước Brunei thực sự chưa... đã.

Dù vậy, ông Park cũng có cách tính riêng của mình để mọi thứ dần hoàn thiện hơn trước khi bước vào các trận đấu quan trọng phía trước với Indonesia hay Thái Lan, rồi cả tính đường ở bán kết, hay chung kết... để những gì vừa làm được trước Brunei thôi thì cũng chấp nhận được.

Nhưng cần nhớ rằng, chiến thắng vừa có được vẫn còn nhiều hạt sạn nho nhỏ chứ không phải hoàn hảo đâu...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
U22 Việt Nam thắng to ra quân SEA Games: Vui nhưng chưa sướng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO