Ùn ùn đổ về Thủ đô sau nghỉ Tết, bến xe ngộp thở, đường cửa ngõ quá tải

Lê Tươi/Giaothong| 09/02/2019 16:55

Chưa kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019, lượng phương tiện đổ về bến xe, các tuyến đường cửa ngõ của Hà Nội đã tăng đột biến.

Keyword đầu tiên có dấu
Người dân với đồ đạc lỉnh kỉnh quay lại thủ đô Hà Nội dù chưa kết thúc kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi

Theo lịch nghỉ Tết, ngày 11/2 (mùng 7 Tết), các cơ quan, doanh nghiệp mới bắt đầu làm việc trở lại. Tuy nhiên, ghi nhận của PV ngay từ chiều nay 9/2 (mùng 5 Tết), lượng phương tiện đổ về các tuyến đường cửa ngõ, các bến xe của Hà Nội đã tăng đáng kể.

Cụ thể, tại các BX. Mỹ Đình, mới đầu giờ chiều lượng người đổ về đã rất đông. Ai cũng "tay xách nách mang" khi trở lại Thủ đô sau hành trình nhiều giờ ngồi trên ô tô. Nhiều người mang theo hàng hóa từ quê lên, vận chuyển khá khó khăn, cùng với thời tiết nắng nóng khiến nhiều người tỏ ra mệt mỏi. Hàng trăm xe taxi, xe ôm cũng tấp nập tập trung trước cổng các bến xe chờ vợt khách khiến bến xe trở nên “ngộp thở”.

Tương tự, lượng khách đổ về BX. Giáp Bát cũng tăng chóng mặt ngay từ đầu giờ chiều. Những tuyến xe từ các tỉnh phía Nam như: Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa nối đuôi nhau vận chuyển hàng nghìn khách với đồ đạc lỉnh kỉnh kèm theo, chất đầy cốp xe. Khu vực nhà chờ xe buýt trong bến cũng ken đặc người chen chúc nhau để có được chỗ ngồi sau hành trình di chuyển đầy gian nan từ quê lên.

Trong khi đó, tại BX. Nước Ngầm, lượng hành khách lại chỉ ở mức trung bình, không có sự gia tăng đột biến. Lý giải về tình trạng này, theo ông Trịnh Hoài Nam, Trưởng ban kiểm soát BX. Nước Ngầm, do nhiều người từ các tỉnh miền trong về Hà Nội rải rác từ sau Tết nên chiều nay lượng khách đến bến chỉ tương đương với các ngày cuối tuần.

Trao đổi với pv, Đội trưởng đội Thanh tra quận Hoàng Mai Lê Quang Vinh cho biết, với hai bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, áp lực đổ dồn về quận Hoàng Mai, các tuyến đường phía Nam, QL1A... từ hôm nay, ngày mai rất lớn. Để đảm bảo cho người dân đi lại được thuận lợi, các lực lượng thanh tra GTVT, CSGT, CSTT, đội thanh niên tình nguyện được huy động 100% quân số, chia thành nhiều chốt trực.

“Các lực lượng liên ngành được bố trí ở các nút giao, cửa ngõ, cổng bến xe. Đơn vị cũng thành lập 3 tổ công tác tăng cường tuần lưu dọc tuyến, đặc biệt là các điểm lên, xuống đường cao tốc trên cao để phân luồng, tránh ùn tắc nghiêm trọng”, ông Vinh nói.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị cho biết, để đảm bảo hành khách đi lại thuận tiện bằng xe buýt, Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe buýt bố trí xe đảm bảo số lượng và chất lượng tham gia hoạt động trên các tuyến. Cùng đó, xe buýt cũng được bố trí xe tăng cường phục vụ hành khách tại các bến xe, khu vực nhà ga, các tuyến đường qua khu vực vui chơi...

Một số hình ảnh PV ghi nhận trong chiều nay 9/2 (mùng 5 Tết):

Keyword đầu tiên có dấu
Hành khách chờ xe buýt tại bến xe sau hành trình dài từ quê trở lại thành phố
Keyword đầu tiên có dấu
Tuyến đường cửa ngõ của Hà Nội khu vực gần các bến xe tăng đột biến phương tiện và ùn tắc kéo dài ngay từ đầu giờ chiều
Keyword đầu tiên có dấu
Đồ đạc của hành khách khá nhiều chất đầy cốp xe
Keyword đầu tiên có dấu
Hàng trăm taxi, xe ôm tập trung trước cổng các bến xe chờ vợt khách khiến các bến xe trở nên “ngộp thở”
Keyword đầu tiên có dấu
Khu vực nhà chờ xe buýt trong bến cũng ken đặc người chen chúc nhau để có được chỗ ngồi sau hành trình di chuyển đầy gian nan từ quê lên.
Keyword đầu tiên có dấu
Nhiều người đi lại bằng ô tô cá nhân cũng khiến một số tuyến đường vào thành phố trở nên quá tải
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ùn ùn đổ về Thủ đô sau nghỉ Tết, bến xe ngộp thở, đường cửa ngõ quá tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO