Ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI vận động bầu cử tại huyện Ứng Hòa

KTĐT| 13/05/2021 11:20

Sáng 12/5, 5 ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiếp xúc cử tri huyện Ứng Hòa (Đơn vị bầu cử số 15) để vận động bầu cử. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, từ điểm cầu UBND huyện tới các xã.

Tham gia ứng cử đại biểu HĐND TP khóa XVI tại Đơn vị bầu cử số 15 gồm: Ông Nguyễn Hữu Ánh (chuyên viên HĐND huyện Ứng Hòa); bà Bùi Thị Thu Hiền (Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa); bà Phạm Thị Thanh Hương (thành viên Ban Văn hóa xã hội HĐND TP); ôngTrần Gia Thái (Chủ tịch Hội nhà văn Hà Nội); ông Nguyễn Phi Thường (Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội).

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, sau khi đại diện MTTQ huyện thông tin về tiểu sử của 5 ứng cử viên, cử tri đã được nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử.
Trong chương trình hành động của mình, ông Nguyễn Hữu Ánh cho biết: Nếu trúng cử đại biểu HĐND TP, sẽ góp phần nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương Ứng Hòa. "Tôi sẽ luôn giữ mối liên hệ với Nhân dân, đề đạt các vấn đề cử tri quan tâm đến cơ quan có trách nhiệm. Tham mưu cho cơ quan nhà nước địa phương cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của UBND huyện. Kịp thời tham mưu với lãnh đạo để giải quyết những vấn đề còn khó khăn, nâng cao sự hài lòng của người dân khi đi làm thủ tục hành chính"- ông Nguyễn Hứu Ánh nhấn mạnh. 
Ứng cử viên Bùi Thị Thu Hiền khẳng định trong chương trình hành động: "Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND TP, tôi xin cam kết nêu cao tinh thần gương mẫu, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, trách nhiệm của người đảng viên, người đứng đầu huyện. Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, sự đoàn kết và sáng tạo của Nhân dân, xây dựng huyện Ứng Hòa xanh, sạch, hội nhập và phát triển. Tiếp tục chỉ đạo cán bộ và Nhân dân huyện thực hiện nhiệm vụ kép “vừa phát triển kinh tế xã hội, vừa phòng chống dịch bệnh”.  Hoàn thiện các tiêu chí, phấn đấu đưa Ứng Hòa đạt chuẩn huyện NTM vào năm 2021. Luôn cầu thị và lắng nghe ý kiến, kiến nghị phản ánh của cử tri, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri để đề nghị các ngành xem xét giải quyết theo đúng quy định của pháp luật; nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân…".
Ứng cử viên Phạm Thị Thanh Hương trình bày chương trình hành động của mình gồm những điểm cơ bản: Thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; gương mẫu thực hiện nghiêm hiến pháp và pháp luật. Thường xuyên liên hệ, gắn bó mật thiết với cử tri, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân, để chuyển đến HĐND và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời, để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người dân. Kiên trì đề nghị với TP có các cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư tại các huyện ngoại thành; tập trung xây dựng nhanh hệ thống hạ tầng giao thông, cấp thoát nước, trường học đạt chuẩn quốc gia, các thiết chế văn hóa…nhằm rút ngắn khoảng cách về phát triển KTXH giữa các vùng của Thủ đô…
Trong chương trình hành động, ông Trần Gia Thái cho biết, ông ứng cử vào HĐND TP với một tâm nguyện thiết tha được đóng góp sức mình, đưa tiếng nói của người dân vào các quyết sách, quyết định, chủ trương, biện pháp xây dựng, phát triển KTXH của TP. Nếu được tín nhiệm, ông sẽ thu thập, phản ánh trực tiếp, kịp thời, trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri tới HĐND TP, với các cơ quan hữu quan…Góp phần cùng HĐND TP đề ra những chủ trương, chính sách, thực thi biện pháp hữu hiệu nhằm xây dựng phát triển KTXH; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân địa phương. Trong đó đặc biệt quan tâm, đề xuất những chính sách thuận lợi cho huyện Ứng Hòa phát triển nhanh, mạnh, bền vững; đề xuất HĐND TP tập trung đầu tư hơn nữa cho cơ sở vật chất, trang thiết bị; nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, ươm mần tài năng, xứng đáng với truyền thống khoa bảng của huyện. 
Trong phần trình bày của mình, ông Nguyễn Phi Thường nói: Nếu được cử tri tín nhiệm, ông sẽ thực hiện tốt vai trò đại biểu của Nhân dân. Tăng cường hơn nữa các cuộc tiếp xúc, gắn bó với cử tri; dành thời gian để nắm bắt thực tiễn, lắng nghe và tìm hiểu nguyện vọng của cử tri. Kịp thời phản ánh nguyện vọng của cử tri đến HĐND TP. Đồng thời chuyển những kiến nghị đó tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Tích cực tham gia các chương trình xây dựng, hoạch định chính sách, để chính sách của TP gắn chặt với thực tiễn đời sống xã hội. Đồng thời giám sát thực thi, nhất là những lĩnh vực bản thân có thế mạnh và trải nghiệm. Tập trung lắng nghe, chắt lọc ý kiến, quan tâm đến đời sống người dân, bảo vệ quyền lợi người lao động.
“Tôi nghĩ rằng, một bản chương trình hành động dù đã được đầu tư công phu, trình bày có hay đến bao nhiêu, cũng không bằng một việc làm cụ thể. Bởi vậy nếu vinh dự được Nhân dân giao trọng trách là người đại biểu, tôi nhất định sẽ nỗ lực để không phụ lòng những người đã tin tưởng bầu và phó thác nhiệm vụ cho mình…”- ứng cử viên Nguyễn Phi Thường nói.
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Ứng Hòa mong muốn các ứng viên dù trúng cử hay không, vẫn sẽ luôn quan tâm đến thuận lợi, khó khăn của huyện, để giúp đỡ huyện Ứng Hòa phát triển, nâng cao đời sống người dân trong thời gian tới. Đồng thời, quan tâm đến phát triển nông nghiệp bền vững và hạ tầng vì các công trình ở Ứng Hòa còn nhiều khó khăn, bất cập…
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI vận động bầu cử tại huyện Ứng Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO