Vai trò của lãnh đạo đối với xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Minh Lý| 08/11/2018 07:18

Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và Thiết bị đô thị HAPULICO là cái tên không còn mới mẻ trong Khối Doanh nghiệp Hà Nội nói riêng và đối với người dân Thủ đô và cả nước nói chung. Công ty có nhiệm vụ: Quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng toàn thành phố; sản xuất các thiết bị chiếu sáng nhân tạo, đèn tín hiệu giao thông, cột thép chiếu sáng các loại, cột đèn tín hiệu giao thông, các loại cột nâng hạ và cột điện lực đơn thân, các cấu kiện thép, các thiết bị nội thất; xây dựng, lắp đặt hệ thống điện chiế

Vai trò của lãnh đạo đối với xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và Thiết bị đô thị
Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và Thiết bị đô thị được thành lập vào năm 1982. Trong suốt hơn 35 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, công ty đã đạt rất nhiều thành tích, giải thưởng và chứng nhận của Nhà nước: Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2010, Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2004, cờ thi đua Chính phủ năm 2010, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2016, Bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội nhiều năm liền, bằng khen của Thành ủy Hà Nội năm 2016 - 2017. Để đạt được những thành quả đó, cán bộ nhân viên công ty đã nỗ lực không ngừng nghỉ để xây dựng thương hiệu HAPULICO uy tín và là sự tin tưởng của các nhà thầu trên thị trường trong nước cũng như xuất khẩu với phương châm “HAPULICO tỏa sáng khắp mọi miền”. Thương hiệu HAPULICO được bình chọn là Top 50 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam và Top 100 thương hiệu danh tiếng khu vực Đông Nam Á.

Trò chuyện và bàn về văn hóa doanh nghiệp, ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và Thiết bị đô thị cho rằng, văn hóa doanh nghiệp là nền tảng là điều cốt lõi làm nên hiệu quả và thành công của công việc. 

PV: Thưa ông, văn hóa doanh nghiệp là cụm từ không còn mới mẻ đối với doanh nghiệp. Vậy văn hóa doanh nghiệp có tầm quan trọng như thế nào đối với sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp, thưa ông?

Ông Nguyễn Anh Tuấn: Văn hóa doanh nghiệp có vị trí, vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hóa thì doanh nghiệp đó khó có thể đứng vững và tồn tại được. Đặc biệt trong giai đoạn hội nhập hiện nay, văn hóa doanh nghiệp không phải là những khẩu hiệu của ban lãnh đạo được treo trước cổng, trên hành lang hay trong phòng họp mà thể hiện trong hành vi của mỗi thành viên trong doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp góp phần tạo nên giá trị, thương hiệu của doanh nghiệp và tạo ra sự gắn kết của mỗi thành viên đối với doanh nghiệp.

PV: Theo ông, người lãnh đạo doanh nghiệp cần làm gì để có thể xây dựng thành công văn hóa trong doanh nghiệp? 

Ông Nguyễn Anh Tuấn: Để có thể xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, không chỉ có lãnh đạo mà tất cả mọi người đều phải có ý thức xây dựng. Văn hóa doanh nghiệp phải hướng về con người và phải phù hợp với triết lý kinh doanh của doanh nghiệp. Chúng tôi đã xây dựng chuẩn mực giao tiếp mang phong cách HAPULICO, cụ thể hóa việc thực hiện văn hóa HAPULICO thông qua các tiêu chí đánh giá. Năm 2018, chúng tôi đã xây dựng bộ tiêu chí đánh giá năng lực, uy tín toàn diện của cán bộ với tên gọi HAPULICO Index và sẽ được triển khai áp dụng để đánh giá hàng năm; xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 nhằm đảm bảo chất lượng, tiến độ cung ứng, dịch vụ tốt nhất đến khách hàng; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mang bản sắc HAPULICO… Tất cả các hoạt động đó nhằm mục đích tạo ra một môi trường làm việc mà ở đó các thành viên gắn kết với nhau cùng hướng tới mục tiêu xây dựng HAPULICO phát triển, trường tồn, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động được đảm bảo. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phát hành cuốn sách tái hiện chân dung các anh hùng, chiến sĩ Điện Biên Phủ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 17/4/2024, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật đã phát hành cuốn sách “Anh hùng, chiến sĩ Điện Biên Phủ”. Cuốn sách do Tỉnh ủy Điện Biên và NXB Chính trị Quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức biên soạn.
  • Chiến thắng Điện Biên phủ được tái hiện qua tranh cổ động
    Ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).
  • Di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển
    Sáng 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) tại phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển cần được bảo tồn và phát huy, mối quan hệ bảo tồn và phát huy cần được rà soát trong tổng thể văn bản luật...
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024
    Sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.
  • Việt Nam thắng kịch tính trận ra quân giải U23 châu Á
    Tối 17/4, đội tuyển U23 Việt Nam có trận ra quân gặp U23 Kuwait, tại vòng chung kết U23 châu Á. Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thể hiện quyết tâm cao khi có nhiệm vụ lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, sau những thành tích không tốt của bóng đá Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Vai trò của lãnh đạo đối với xây dựng văn hóa doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO