Vẫn nhởn nhơ sau khi lừa hàng trăm triệu đồng xuất khẩu lao động sang Úc

Điều tra của Nhân Thịnh - Ninh Cơ| 14/07/2017 15:22

Báo Người Hà Nội nhận được đơn tố cáo của ông Hoàng Văn Hoa trú quán tại Cẩm Thành - Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh, Hoàng Thị Hoài ở Thạch Lâm - Thạch Hà - Hà Tĩnh - Trần Đình Tuấn ở Cẩm Quang - Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh, Nguyễn Thị Giang trú tại Thị xã Hà Tĩnh.

Cần làm rõ nghi án lừa đảo hàng trăm triệu đồng XKLĐ

Giấy cam kết do Ngô Thị Bách viết hứa sẽ trả tiền lại cho các nạn nhân nhưng chưa trả 

Theo nội dung đơn tố cáo, vào tháng 4/2011, bốn gia đình chúng tôi được một số người giới thiệu làm được cho con chúng tôi đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) sang Úc. Sau khi được giới thiệu chúng tôi tìm đến tận nhà bà chủ nhận mình có khả năng đưa người đi XKLĐ tên là Ngô Thị Bách, trú tại thôn An Việt, xã Cẩm Thành, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Chị Bách đã nhận là sẽ đưa con em chúng tôi đi XKLĐ sang Úc. Sau khi ở nhà chị Bách ra về, chúng tôi đã đi vay mượn và cầm cố tài sản để có được số tiền mà chị Bách yêu cầu mỗi gia đình phải nộp là: 200.000.000 (hai trăm triệu đồng).

Ngay sau ngày hôm sau chúng tôi đã mang số tiền này đến nhà chị Bách để nộp. Những ai chưa nộp đủ số tiền hai trăm triệu thì để  khi nào có Visa bay đóng tiếp. Sau khi chồng tiền xong chị Bách có viết cho mỗi người một giấy nhận tiền. Chị Bách nhận tiền xong và hứa đảm bảo sẽ đưa con em chúng tôi đi XKLĐ sang Úc trong thời gian sớm nhất. Từ lúc đưa tiền cho chị Bách, chúng tôi về nhà ngóng chờ ngày con em có lịch bay sang Úc.

Tuy nhiên, càng đợi thì càng bặt vô âm tín. Chúng tôi gọi điện chị Bách hứa hết lần này sang lần khác. Cho đến một ngày chị Bách gọi điện bảo chuẩn bị cho con chúng tôi vào Sài Gòn để bay sang Úc. Khi vào Sài Gòn 04 gia đình chúng tôi tiếp tục phải đóng cho chị Bách một khoản tiền nữa không có giấy biên nhận. Chị Bách bảo đó là tiền chi phí đi lại ăn uống và tiền để các con sang Úc chi tiêu khi chưa có lương. Khi vào Sài Gòn ra sân bay thì chúng tôi có thông báo là chưa có Visa thế là chị Bách lại bảo chúng tôi cứ về nhà đã, khi nào có Visa bay chị gọi.

Cho đến tới tận bây giờ con em chúng tôi vẫn chưa bay. Chúng tôi gọi vào số điện thoại chị Bách không liên lạc được, đến nhà bố mẹ chị Bách bảo không biết đi đâu. Chúng tôi kêu cứu lên Công an huyện Cẩm Xuyên thì nhận được câu trả lời hứa sẽ giải quyết.

Cần làm rõ nghi án lừa đảo hàng trăm triệu đồng XKLĐ
Đơn Tố cáo của các nạn nhân

Cho đến ngày 19/3/2014, tại cơ quan Công an huyện Cẩm Xuyên, chị Bách đã viết giấy cam kết đến ngày 27/3/2014 sẽ trả 100 triệu (một trăm triệu). Nhưng đến nay vẫn chưa thấy chị Bách trả.

Trong bản cam kết, chị Bách tự nhận: sẽ trả một trăm triệu. Đó là một phần số tiền chị Bách đã từng nhận ở người bị hại để để đem họ đi XKLĐ nhưng không thành. Tôi xin hứa nếu đến thứ 4 ngày 27/3/2014 tôi không thực hiện đúng như những gì đã nêu thì tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về hành vi dối trá của mình.


Cần làm rõ nghi án lừa đảo hàng trăm triệu đồng XKLĐ

Vợ chồng ông Hoa đang trình các giấy tờ liên quan về việc bà Bách có dấu hiệu lừa để lấy hàng trăm triệu đồng

Ngay sau khi nhận được thông tin tố cáo này, Phóng viên đã gọi điện thoại cho chị Bách để xác minh thông tin hai chiều thì chị Bách hẹn ngày mai. Đến ngày hôm sau chúng tôi gọi lại thì không thấy chị Bách nghe máy nữa.

Chúng tôi xin chuyển nội dung tố cáo có dấu hiệu lừa đảo nghiêm trọng như trên tới lãnh đạo Công an huyện Cẩm Xuyên và Công an tỉnh Hà Tĩnh để xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Còn nữa...

Bạn đọc có thắc mắc gì về Xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại đường dây nóng: 0988 200 599

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vẫn nhởn nhơ sau khi lừa hàng trăm triệu đồng xuất khẩu lao động sang Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO