Van Persie lập công giúp "pháo thủ" thắng sát nút Roma

Trần Lâm| 25/02/2009 06:00

(NHN) Chơi trên chân AS Roma trong suốt 90 phút. Thế nhưng, phải nhử đến cú sút phạt đửn thà nh công trong hiệp 1 của Van Persie. Arsenal mới có được chiến thắng tối thiểu, khi tiếp AS Roma ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Không nằm ngoà i dự đoán, Аội trưởng AS Roma, Totti đã bình phục hoà n toà n chấn thương và  ra sân ngay từ đầu trên sân Emirates. Bên phía đội chủ nhà , Arsenal đang trong bối cảnh thiếu hụt trầm trọng vử nhân sự. Thế nên,  Nasri, Van Persie cùng Eboue là  những cậu thủ được trông đợi nhiửu nhất.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà  khi liên tục dồn ép đối phương hòng tìm kiếm bà n thắng. Ngay phút thứ 8, đội chủ nhà  đã có tình huống vỗ mặt đầu tiên khi Nasri lao và o đánh đầu nhưng bóng đi sượt cột dọc.

Với sự trở lại của Abou Diaby ở vị trí tiửn vệ trung tâm. Arsenal tử ra đặc biệt nguy hiểm ở trung lộ, có liên tiếp những tình huống các pháo thủ nã đạn vử phía khung thà nh thủ môn Doni. Tuy nhiên, những pha dứt điểm đó vẫn chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Van Persie, tác giả bà n thắng duy nhất của trận đấu - Ảnh: Reuters

Phải đến gần nử­a thời gian thi đấu của hiệp 1, Roma mới bắt nhịp được trận đấu. Hà ng thủ được tổ chức chặt chẽ, hà ng tiửn vệ thi đấu rất năng nỗ đã khiến Arsenal không còn quá áp đặt được lối chơi lên đội à quân Serie A.

Tuy nhiên, khi mà  đội khách đang lấy lại được thế trận. Thì cũng là  lúc hà ng phòng ngự Roma tử ra chủ quan. Phút 36, Mexes lóng ngóng phạm lỗi với Van Persie trong vòng cấm và  trọng tà i Larsen không ngần ngại chỉ tay và o chấm 11m. Van Persie là  người thực hiện thà nh công, với cú sút sệt vử góc phải đánh lừa thủ thà nh Doni.

Có bà n thắng khai thông tư tưởng, Arsenal bỗng trở nên thanh thoát hơn. Chỉ sau đó ít phút, Sagna chọc khe thông minh cho Bendtner lao và o dứt điểm, nhưng Doni đã kịp lao ra khép góc. Những phút còn lại của hiệp 1 dù thế trận có phần cởi mở nhưng không bên nà o ghi thêm được bà n thắng.

Bước và o hiệp 2, Arsenal vẫn là m chủ hoà n toà n thế trận. Các pháo thủ thi đấu lúc nhanh, lúc chậm là m hà ng thủ AS Roma có dấu hiệu rối loạn. Phút 53, Arsenal phối hợp rất đẹp ở trung lộ. Van Persie có bóng, nhưng hậu vệ đội khách đã cản phá. Bóng tìm đúng đến chân Bendtner để cậu thủ nà y thoải mái sút... ra ngoà i ở khoảng cách 5 mét.

AS Roma (đen) sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiửu ở lượt vử - Ảnh: Reuters

Những phút tiếp theo thế trận diễn ra khá cân bằng. Phút 66, trung vệ Loria đánh đầu hụt vử cho Doni. Eboue cướp được bóng, nhưng cậu thủ người Bử Biển Ngà  lại lốp bóng đi chạm mép lưới. Ngay sau đó, AS Roma cũng có câu trả lời bằng cú sút trái phá của Riise. Nhưng bóng lại cuộn chân cột dọc ra ngoà i.

Thế trận dằng co được tái hiện phần lớn thời gian còn lại. Tỷ số 1-0 cũng được duy trì cho đến khi trọng tà i nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Thắng trận nà y, Arsenal đã phần nà o giảI toả được sức ép tâm lý. Còn vử phía đội khách, thua với tỷ số tối thiểu cũng không có gì là  quá ghê gớm. Bởi họ vẫn đang còn cả trận lượt vử trên sân nhà  Olimpico.

Аội hình thi đấu

Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Gallas, Clichy, Eboue (Ramsey 82), Denilson, Diaby (Song Billong 62), Nasri, Van Persie, Bendtner (Vela 67). Dự bị không được sử­ dụng: Fabianski, Djourou, Gibbs, Merida.

Bà n thắng: Van Persie 37 pen.

Roma: Doni, Motta, Mexes, Loria (Diamoutene 71), Riise, Perrotta, De Rossi, Brighi (Pizarro 56), Taddei, Julio Baptista (Vucinic 82), Totti. Dự bị không được sử­ dụng: Artur, Ribeiro, Tonetto, Montella.

Kết quả & lịch thi đấu

Atletico Madrid - Porto 2-2 Maxi 3', Forlan 45'+2 - Lisandro 22', 72'

Lyon - Barcelona 1-1 Juninho 7' - Henry 67'

Arsenal - Roma 1-0 van Persie 37'/pen

Inter - Man. United 0-0

2h45 ngà y 26/2:

Real Madrid - Liverpool

Chelsea - Juventus

Villarreal - Panathinaikos

Sporting - Bayern

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Van Persie lập công giúp "pháo thủ" thắng sát nút Roma
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO