Văn Quyến, Văn Trương sẽ trở lại ở V-League 2009?

TTVH| 06/01/2009 11:13

Nhiửu CLB vẫn đang chử các cầu thủ dính chà m ở SEA Games 2005 được trở lại thi đấu. Kể cả АTQG cũng đang chử những cầu thủ mới được xóa án trong nước nhưng vẫn bị treo giò bởi án của FIFA. Có thể, năm 2009, hầu hết sẽ được xóa án.

Trưởng Ban Kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết mới đây CLB HA.GL đã chính thức gử­i hồ sơ xin xét giảm án treo giò cho hậu vệ Lê Văn Trương. Theo ông Hường, HA.GL đã gử­i hồ sơ ra Hà  Nội qua đường bưu điện, nhưng cho tới cuối giử chiửu 5/1, Ban Kỷ luật vẫn chưa nhận được hồ sơ nà y.

à”ng Hường nói: Sau khi nhận được hồ sơ giảm án của Văn Trương chúng tôi sẽ đưa cho các thà nh viên trong Ban Kỷ luật xem xét. Nếu nhận thấy đầy đủ điửu kiện thì chúng tôi sẽ thà nh lập Hội đồng để quyết định việc giảm án treo giò cho Văn Trương.

Còn với Văn Quyến, ông Hường cho biết lần nhận được hồ sơ xin giảm án của Văn Quyến gần nhất là  từ tháng 4/2008. Trong khi đó, để giải quyết giảm án trong thời gian tới, Ban Kỷ luật chỉ xem xét những hồ sơ nhận được trong vòng 6 tháng trở lại đây.

à”ng Hường giải thích: Hồ sơ xin giảm án phải sát với ngà y xem xét giảm án, nếu không là m sao chúng tôi biết được quá trình cải tạo của cầu thủ trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, cũng như trường hợp của Văn Trương, Văn Quyến cũng sẽ được xem xét giảm án trước ngà y khởi tranh V-League 2009 nếu như gử­i đầy đủ hồ sơ lên Ban Kỷ luật VFF.

Chỉ có một vấn đử là  hiện nay tương lai của Văn Quyến vẫn chưa được xác định sau khi mãn hạn hợp đồng với SLNA, nên không rõ đội bóng nà o sẽ đứng ra để xin giảm án cho cựu tuyển thủ nà y.
Khi nà o Quốc Anh, Bật Hiếu, Phước Vĩnh được xóa án quốc tế.

Văn Quyến sẽ được trở lại sân cử trong năm nay?

Theo trưởng Ban Kỷ luật Nguyễn Hải Hường, trước ngà y diễn ra AFF Suzuki Cup 2008, VFF đã có ý kiến đử nghị Ban Kỷ luật xem xét giảm án treo giò quốc tế cho 4 cầu thủ Quốc Anh, Phước Vĩnh, Hải Lâm và  Bật Hiếu. Tuy nhiên, Ban Kỷ luật đã khước từ yêu cầu nà y.

à”ng Hường giải thích: Cả 4 cầu thủ nà y vẫn đang trong giai đoạn thử­ thách; nếu chẳng may họ gây ra sự cố gì ở trong nước thì còn có thể chấp nhận được, chứ nếu xin FIFA xoá án treo giò quốc tế cho họ rồi lỡ họ lại mắc lỗi thì rất ảnh hưởng tới uy tín của BАVN.

Hơn nữa, đây lại là  lỗi của cầu thủ gây ra nên họ phải chịu trách nhiệm vử hà nh động của mình, chúng tôi không thể vì quyửn lợi của АTQG mà  chạy theo họ. Và  thực tế là  ở giải AFF Suzuki Cup 2008 vừa qua, chưa cần có những cầu thủ như Quốc Anh, Văn Quyến thì chúng ta vẫn đoạt chức vô địch được kia mࠝ.

à”ng Hường tiếp tục: Quyửn lợi của АTQG chỉ là  yếu tố giảm nhẹ khi Ban Kỷ luật xem xét xoá án treo giò quốc tế, còn hiện giử chúng tôi đang ưu tiên xử­ lý vụ việc của 4 cầu thủ K.KH. Cũng theo ông Hường, nếu 4 cầu thủ nà y muốn được xoá án treo giò quốc tế thì cũng phải thực hiện theo lộ trình, tức là  cầu thủ và  CLB phải trình lên đơn xin giảm án để Ban Kỷ luật xem xét.

à”ng Hường kết luận: Nói chung, giử chưa phải là  thời điểm để chúng tôi xem xét việc xoá án treo giò quốc tế cho 4 cầu thủ nói trên.

Trước đây, để đử phòng trường hợp các cầu thủ bị kỷ luật chuyển sang nước ngoà i thi đấu trong thời gian bị treo giò tại Việt Nam, VFF đã báo cáo toà n bộ vụ việc bán độ ở SEA Games 23 lên FIFA để tổ chức nà y ra quyết định kỷ luật trên phạm vi toà n cầu.

Sau khi Ban Kỷ luật xoá án treo giò ở phạm vi quốc nội cho Quốc Anh, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Bật Hiếu, VFF đã báo cáo lên FIFA, và  cơ quan nà y thông báo chuẩn y với cách xử­ lý của Ban Kỷ luật VFF. Như vậy, chỉ khi nà o nhận được sự cho phép của Ban Kỷ luật VFF, 4 cầu thủ nà y mới có cơ hội trở lại АTQG.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Văn Quyến, Văn Trương sẽ trở lại ở V-League 2009?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO