“Về nhà đi con” hết phim, khán giả hụt hẫng như chia tay người yêu

Theo Lan Anh/ vov.vn| 20/08/2019 10:16

“Buồn man mác như kiểu chia tay người yêu ấy, thiếu thiếu, nhớ nhớ”…là tâm trạng của nhiều khán giả khi phim "Về nhà đi con" chính thức kết thúc.

85 tập phim “Về nhà đi con” và thêm 5 tập ngoại truyện đã kết thúc trong sự nuối tiếc của khán giả. Tuy nhiên một kết thúc, ngọt ngào, viên mãn của “Về nhà đi con” khiến khán giả vô cùng hài lòng.

Nhiều người nói rằng ekip làm phim cố tình kéo dài số tập nhưng những khán giả trót yêu “Về nhà đi con” lại đều háo hức chờ đợi các buổi tối thứ 2 đến thứ 6 để được xem. Chưa bao giờ khán giả lại phát cuồng với phim Việt đến vậy? Điều gì đã tạo nên cơn sốt?


Đầu tiên phải nói đến chữ “đời” trong phim. Phim đưa cuộc sống rất đời, rất thực vào từng câu chuyện. Khán giả nhận thấy những câu chuyện trong phim đã xảy ra đâu đó quanh họ. Diễn biến tâm lý của nhân vật đều phát triển theo các tình huống và được từng diễn viên hòa tan trong câu chuyện đó. Phim thực sự là hơi thở, là nhịp đập của con tim của cả dàn diễn viên và khán giả. Khán giả cũng không nhận thấy yếu tố “kịch” trong phim. Trong mỗi nhân vật được xây dựng không ai hoàn hảo. Như Thư và Huệ hay ông Sơn đều là tuyến nhân vật chính, mỗi người đều có những đức tính tốt nhưng bên cạnh đó có còn sở hữu những thói xấu khó cũng khó chấp nhận. Thư thì thực dụng, Huệ luôn đặt cái tôi quá cao, còn ông Sơn thể hiện rõ một người cha bảo thủ. Và những tính cách đó đều có ở bất kỳ trong mỗi ai. Bởi cuộc đời này, không ai dám tự nhận mình là người hoàn hảo.

Khán giả thích phim “Về nhà đi con” còn ở những chi tiết mang hơi thở, quan niệm, cách nghĩ của người trẻ sống trong thời đại mới. Chuyện Dương yêu bố của Bảo, bạn thân nhất của mình. Khi biết chuyện cả gia đình đều giúp đỡ để Dương tự hiểu ra vấn đế chứ không có những câu từ khuôn sáo, rỗng tuếch kiểu rao giảng đạo đức. Rồi chuyện ông Sơn khuyên con gái ly hôn, khuyên con rể nhanh chóng ly dị con gái mình…thực sự khác xa với nếp nghĩ truyền thống của người Việt. Thường cha mẹ luôn khuyên con cố gắng sống tốt, hài hòa với gia đình chồng, yêu chồng. Trong cuộc sống, dù có xảy ra biến cố thì những bậc phụ huynh đều khuyên con gái mình rằng: “Một điều nhịn, chín điều lành. Làm dâu thì phải theo tập tục, nguyên tắc của nhà chồng…rồi cố mà chịu đựng con ạ”. Nhưng những lời khuyên rỗng sáo đó không xuất hiện trong phim, điều đó cũng giúp khán giả nhìn nhận lại được chính bản thân mình.

Cặp đôi Vũ (Quốc Trường)-Thư (Bảo Thanh) lấy được nhiều tình cảm của khán giả. 

85 tập phim kết thúc trong sự tiếc nuối của khán giả. Phim đã kết thúc từ tuần trước nhưng đến hôm nay trên fanpage của phim “Về nhà đi con”, khán giả vẫn tiếp tục chia sẻ tâm trạng hụt hẫng. Khán giả có tên Hồng Sương viết rằng: “Fans của Về nhà đi con đang bơ vơ cần chỗ dựa. Không biết xem phim gì lúc này được”. Nhiều khán giả cho biết chưa quen với cảm giác phim đã hết, xem đi xem lại nhiều lần mà vẫn không chán. Và nhiều người bảo phải thúc giục đạo diễn của “Về nhà đi con” để làm tiếp phần 2.

Nhiều fans đã viết chia sẻ lên fanpage của phim “Về nhà đi con” rằng “Hôm nay cũng là thứ 2 mà sao tâm trạng nó khác thứ 2 của các tuần về trước vậy”; “Mọi lần đến thứ 2 là thấy đời tươi lắm, giờ đến thứ 2 nó lại héo thế không biết”; “Chắc phải 2,3 cái thứ 2 nữa mới thấy bình thường lại được”; “Buồn man mác như kiểu chia tay người yêu ấy, thiếu thiếu, nhớ nhớ”… Quả thật, hiếm có bộ phim Việt nào mà lại nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả đến vậy. Dù phim đã kết thúc những fans của phim vẫn chia sẻ đều đặn tình cảm của mình dành cho “Về nhà đi con”. Tình cảm của khán giả dành cho bộ phim chính là động lực, là sự tin tưởng dành cho đạo diễn cũng như các diễn viên đã cống hiến hết mình vì nghệ thuật.

Đôi chim ri Bảo (Quang Anh)-Dương (Bảo Hân). 

So với những bộ phim xuất hiện cùng thời điểm thì rất dễ nhận thấy, “Về nhà đi con” là bộ phim truyền hình được yêu thích nhất thời gian qua. “Về nhà đi con kết thúc 85 tập phát sóng và 5 tập ngoại truyện với vị trí đứng đầu trên bảng xếp hạng những chủ đề tìm kiếm nhiều nhất trên Google tuần qua. Gõ từ khoá tên phim vào ô tìm kiếm của Google sau 0,32 giây người dùng có thể nhận về 448 triệu kết quả. Riêng phần ngoại truyện không hề được nhà sản xuất quảng bá cũng trả về hơn 62 triệu kết quả chỉ trong 0,26 giây.  

Tính đến thời điểm hiện tại cũng chưa có một bộ phim truyền hình nào sở hữu lượt người theo dõi đông đảo như fanpage 'Về nhà đi con' với lượng like tăng theo từng ngày. Cho tới thời điểm phim kết thúc phát sóng, fanpage phim đã có gần 670 nghìn người thích và gần cán mốc 1 triệu người theo dõi. Điều này cũng lý giải vì sao các clip phim 'Về nhà đi con' xuất hiện trên trang này thường đạt lượng like, xem, chia sẻ và bình luận 'khủng'.

Cũng hiếm có một phim nào mà bất kể diễn viên đóng vai chính hay vai phụ, xuất hiện nhiều hay ít mà vẫn gây sốt như 'Về nhà đi con'. Và rồi kết thúc bộ phim, những cụm từ “Bộ phim quốc dân”, “ông bố quốc dân”, “mẹ chồng quốc dân” lại được thình hành đến vậy. Những câu thoại mang tính triết lý, giáo dục hay dí dỏm hài hước của phim được dân mạng truyền nhau một cách chóng mặt.

85 tập phim và 5 tập ngoại truyện "Về nhà đi con" đều đem tới một cái kết ngọt ngào như khán giả mong đợi. 

Có thể nói 'Về nhà đi con' đã đưa khán giả quay trở lại với phim Việt. Nhiều khán giả nói rằng đã lâu rồi không có cảm giác chờ đợi đến 9h tối để được theo dõi từng tập phim như vậy. Khán giả cùng khóc, cùng buồn, cùng vui với nhân vật trong phim. Và giờ đây, khi phim đã kết thúc, khán giả thẫn thờ và thấy như mất mát một điều gì đó thân thương. Chỉ có thể nói, “Về nhà đi con” mới làm được điều đó.

“Về nhà đi con” được đạo diễn Nguyễn Danh Dũng lấy cảm hứng từ bộ phim Khi đàn ông góa vợ bật khóc ra mắt khán giả vào năm 2013. Tác phẩm xoay quanh cuộc sống của ông Sơn - người đàn ông góa vợ “gà trống” nuôi ba cô con gái trưởng thành, rồi chứng kiến từng cô con gái va vấp đối mặt với những biến cố trong cuộc sống, rồi những yêu thương được bù đắp cho các con. Câu chuyện gần gũi, đời thường, không giật gân, không kịch hóa, nhiều cảm xúc cùng diễn xuất dày dặn kinh nghiệm của dàn diễn viên gạo cội bên cạnh những nghệ sĩ trẻ khiến “Về nhà đi con” nhận được sự yêu mến của khán giả trong suốt 85 tập phát sóng và 5 tập ngoại truyện, trở thành điểm sáng của màn ảnh nhỏ trong năm 2019./.

(0) Bình luận
  • Văn học Việt Nam đương đại - những tác động và chuyển đổi tích cực
    Trong bối cảnh đổi mới và hội nhập, văn học và các loại hình nghệ thuật khác đang đối mặt với những thách thức của quá trình sáng tạo và tiếp nhận. Làm sao để công chúng Việt Nam không lãng quên văn hóa đọc, văn hóa thưởng thức và cảm thụ các bộ môn nghệ thuật như sân khấu, điện ảnh, múa, ca nhạc, hội họa… trước sự “bành trướng” của loại hình nghe nhìn, sự “cám dỗ” của điện thoại thông minh cùng các thiết bị điện tử và internet? Đối mặt với những thách thức ấy, các chủ thể sáng tạo đã nỗ lực như thế nào để
  • Chuyện phố - Tiếp nối hành trình trăn trở về thế sự
    Chiều ngày 25/3/2024, NXB Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ môn Lý luận văn học - Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm “Chuyện phố - Một tự sự về đô thị đương đại” tại sảnh Nhà E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tới dự tọa đàm có đại diện của Ban giám hiệu nhà trường, đại diện Nhà xuất bản, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cùng đông đảo bạn đọc trẻ.
  • Lắng mình trong những mạch nguồn văn hóa
    Họa sĩ Trần Thị Thu (Thu Trần) bề ngoài có vẻ xù xì, gai góc đối với những ai lần đầu tiên gặp mặt, nhưng bên trong chị lại là người “khát sống, khát yêu” và say mê sáng tạo trong cõi riêng của mình. Không những là họa sĩ vẽ lụa đầy ngẫu hứng, phiêu lưu, chị còn thỏa lòng mình trên những tác phẩm hội họa hoành tráng theo phong cách biểu hiện, trừu tượng. Tranh hoành tráng của Trần Thị Thu cũng giống con người chị, thô ráp mà thâm trầm, tĩnh lặng mà nồng nàn, tầng tầng lớp lớp câu chuyện ẩn trong những mạch nguồn văn hóa mà chị gắn bó, tự thân tìm hiểu đến ngọn ngành.
  • Nhà văn Lê Minh Khuê xa & gần
    Nhà văn Lê Minh Khuê (sinh năm 1949, tại xã An Hải, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) từng là phóng viên Đài Phát thanh Giải phóng, Báo Tiền phong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ; sau 1975 là phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam, biên tập viên Nhà xuất bản Hội Nhà văn.
  • Tết xưa - và nay: Những biến tấu từ cái nhìn đương đại
    Nhiều năm qua, dù đã có những thay đổi theo thời đại, nhưng Tết Nguyên Đán vẫn luôn là một dịp quan trọng đối với người Việt. Từ những ngày tất bật chuẩn bị đến những ngày thong dong đón Tết, đều là một “thú chơi”...
  • Văn Cao mùa chữ, mùa người
    Nhân dịp Kỷ niệm 100 năm năm sinh nhạc sĩ - thi sĩ - họa sĩ Văn Cao (1923-2023) nhiều sự kiện văn hóa, văn học nghệ thuật được tổ chức ở Thủ đô Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Tại Hà Nội, Ban Văn học nghệ thuật VOV6 (Đài Tiếng nói Việt Nam) đã tổ chức hội thảo và ra mắt sách “Văn Cao mùa chữ, mùa người” (Nxb Hội Nhà văn, 2023) - một cuốn sách đẹp cả về hình thức, nội dung và có tính chất “cập thời vũ”.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Sở Giao thông Vận tải Hà Nội: 3 tháng đầu năm kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 1.195 trường hợp
    Thông tin từ Sở Giao thông vận tải Hà Nội (GTVT), trong Quý I/2024, đơn vị đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính (VPHC) 1.195 trường hợp, tạm giữ 17 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 151 trường hợp.
  • Khánh thành các công trình kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng
    Chiều 19/4, Huyện ủy - HĐND - UBMTTQ huyện Đông Anh, Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ dâng hương và khánh thành các công trình chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024) - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Bộ Chính trị, Ban Bí thư, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.
Đừng bỏ lỡ
“Về nhà đi con” hết phim, khán giả hụt hẫng như chia tay người yêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO