Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam triển khai các hoạt động phòng chống dịch Covid-19

Nguyên Hương| 11/03/2020 10:39

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, Viện Hàn lâm chủ động phối hợp với các sở, ban ngành, tổ chức, đoàn thể thực hiện hoạt động phòng chống dịch Covid-19.

Ngay sau khi có thông tin về trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 số 21, Viện Hàn lâm đã lập tức thành lập Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19. Ban Chỉ đạo tổ chức họp khẩn và thống nhất kế hoạch hành động, thiết lập các kênh thông tin, nhận hướng dẫn từ Ban Chỉ đạo quốc gia, Sở Y tế Hà Nội và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Thành phố Hà Nội, Trung tâm Y tế quận Ba Đình.

Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam triển khai các hoạt động phòng chống dịch Covid-19

Phun thuốc khử khuẩn tại Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam chiều 8/3

Ngay trong đêm 7/3 và rạng sáng ngày 8/3, Ban Chỉ đạo đã yêu cầu tất cả các đơn vị trong Viện rà soát và lập danh sách những người thuộc đối tượng F1 và F2 (F1 là nhóm tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm bệnh; F2 là nhóm tiếp xúc với các cá nhân thuộc nhóm F1). Ngay trước cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội vào 8h sáng ngày 8/3, Viện Hàn lâm đã cung cấp đầy đủ thông tin cho Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh thành phố Hà Nội (CDC).

Trong các ngày 08-09/3/2020, Viện Hàn lâm đã phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai để các cán bộ, nhân viên thuộc nhóm F1, F2 thực hiện cách ly theo đúng qui định. Đến cuối ngày 9/3 các kết quả xét nghiệm F1 đều âm tính với Covid-19.

Cũng theo Viện Hàn lâm, đơn vị thường xuyên liên lạc với cán bộ, nhân viên đang cách ly, cập nhật tình trạng sức khỏe của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Viện. Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Viện đều bình thường.

Trong hai ngày 8/3 và 9/3, Viện đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại trụ sở số 1 Liễu Giai (nhà A và B). Thông báo cũng cho biết, đơn vị thường xuyên cập nhật thông tin trên Cổng Thông tin điện tử của Viện và của các đơn vị thành viên.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, Viện Hàn lâm chủ động phối hợp với các sở, ban ngành, tổ chức, đoàn thể thực hiện hoạt động phòng chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình trong giai đoạn mới. Đồng thời, Viện còn triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, kêu gọi mọi người bình tĩnh, không hoang mang.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam triển khai các hoạt động phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO