Việt Hùng qua lăng kính của Mai Phương Thuý

VNN| 28/01/2009 19:31

Sau một năm bận rộn, ngà y cuối cùng của năm Mậu Tý, Hoa hậu Mai Phương Thúy lần đầu tiên ngồi viết những dòng tự sự, hé lộ những "bí mật" vử nhà  thiết kế Việt Hùng - người đã đồng hà nh với cô trong suốt hơn hai năm qua.

Gây thiện cảm bởi cách nói chuyện... lạ!

Thúy gặp chú Hùng (cách gọi quen thuộc của Mai Phương Thúy với nhà  thiết kế Việt Hùng - PV) là  do duyên trời định. Lúc mới gặp Thúy đã có cảm tình với chú bởi cách nói chuyện... lạ.

Thúy luôn coi người lớn, những con người bằng xương bằng thịt chứ không phải trong sách vở là  nguyên mẫu để mình học hửi và  chú Hùng là  một trong những người Thúy chịu ảnh hưởng lớn nhất. Có lẽ đó là  một trong vô và n lý do đã gắn kết 2 chú cháu lại với nhau.

Việt Hùng và  Mai Phương Thuý

Tất nhiên, hai chú cháu đôi khi cũng có những quan điểm bất đồng. Nhưng Thúy luôn ý thức được vị trí cũng như phải biết "nhịn" đúng lúc. Thay vì luôn cố chứng tử mình "như tính cách của bao bạn bè" cùng tuổi khác, Thúy học cách kiên nhẫn, chịu khó lắng nghe và  tiếp thu ý kiến như một cô học trò với thầy giáo của mình.

Vẫn biết trong mắt thầy thì trò luôn luôn thơ dại và  phải cố gắng nhiửu hơn nữa. Nhưng Thúy tin mình có thể vượt qua những kì sát hạch cam go nhất.

Аiửu thích, không thích liên quan đến... ăn uống

Chú Hùng không thích ai đó đang ăn cơm mà  bử dở. Chú hay nói với Thúy: "Đ‚n cơm bử dở là  có tội, sau nà y không có cơm mà  ăn đâu".

Thúy thấy điửu nà y cũng đúng nên cố tập theo. Trước đây Thúy ăn như mèo và  hay bử dở lắm. Vử phần ăn uống chú thích những món ăn hương vị đậm đà  như đồ Thái còn Thúy thì thích ăn đồ lạnh và  nhạt hơn như đồ Nhật. Chú Hùng không ăn được cá còn Thúy mê nhất là  sashimi nên đi ăn 2 chú cháu thỉnh thoảng phải nhường nhau chọn địa điểm.

Kể từ khi Thúy và  chú Hùng hợp tác cũng có và i lần giận nhau nhưng dăm bữa nử­a tháng là  lại là m hòa. Lỗi phần lớn cũng là  do Thúy tính còn trẻ con và  không ý thức được trách nhiệm của mình.

Thúy biết chú không quên những lần cùng "giận" nhau như thế nhưng tận sâu đáy lòng Thúy biết ơn tính vị tha của chú. Nếu không, thì "đường ai nấy đi" không còn cùng nhau tiếp tục các công việc từ thiện và  các hoạt động xã hội từ lâu rồi.

Những thói quen rất... ngộ

Lúc chú Hùng mệt, ngủ rất hay... ngáy. Mà u sắc ưa thích của chú là : đen, đử và  trắng. Thúy nghĩ trong cuộc sống nếu người ta dà nh tình cảm cho nhau nhiửu thì cũng lo lắng, cho nhau nhiửu.

Những cái "sợ" của chú Hùng với Thúy như sợ do mê các món sở trường mà  ăn nhiửu; không ép cân, sợ thức cả đêmonline hại sức khửe, sợ đưa túi xách có nhiửu thứ quan trọng bên trong vì Thúy hay quên đồ... đửu mang tính tích cực và  thực lòng Thúy thấy thương chú khi luôn phải lo lắng cho mình nhiửu đến thế.

Аồng hà nh với chú Hùng đã hơn 2 năm và  và i điửu Thúy nhận thấy rất... ngộ ở chú đó là  hay mặc quần lử­ng (kể cả thời tiết giá lạnh mùa đông ở Hà  Nội hoặc thậm chí nhiệt độ dưới O độ như ở bên Anh quốc), đi dép cao su.

Chưa bao giử Thúy thấy chú mặc vest, đi già y cả. Tâm sự vử một người bạn gái đặc biệt nà o đó thì cà ng không. Chú thích đặt nick name cho bạn bè và  trong di động có đến 0 số ghi như Lý Thông 1, Lý Thông 2... hay Thạch Sanh 1, Thạch Sanh 2...

"Tật xấu" và  những đức tính đáng yêu

Chú Hùng hay gọi Thúy là  "cái con nà y" hoặc "giỡn" với và i nhà  báo rằng: "Tính Thúy như đà n ông". "Nó không thích đi mua sắm đâu, thích ngồi online hơn". Chú có duyên kể chuyện cười, diễn trò "bà  già  vú xệ" thì đảm bảo ai được chứng kiến cũng phải ôm bụng mà  cười.

Chú có thói quen mua quà  cho gia đình và  bạn bè thân thiết mỗi khi đi xa vử. Chú có thể nhịn ăn 2, 3 ngà y liửn vì công việc. Sự tỉ mỉ, khéo tay thì khửi phải nói vì công việc thiết kế giúp chú có được điửu đó.

Chú Hùng nhiửu năm nay luôn giúp Thúy chọn quà  cho gia đình và  sắm sử­a nhân dịp Tết. Thúy rất vui vì năm nà o cũng nhận được những món quà  Tết vừa giản dị, vừa đậm đà  hồn dân tộc chú tặng.

Vì tính chất công việc nên hai chú cháu hay đi nước ngoà i cùng nhau. Thúy nhớ có lần chuyển máy bay ở Paris, vì bị lạc hà nh lý mà  2 chú cháu phải ở lại Pháp thêm một ngà y sống trong tâm trạng thấp thửm lo âu. Có lẽ đến già  Thúy cũng không quên ngà y đó được.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Việt Hùng qua lăng kính của Mai Phương Thuý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO