Việt Nam chính thức có bản quyền vòng chung kết EURO 2020

KTĐT| 24/06/2019 07:57

Đài truyền hình Việt Nam đã phát đi thông báo chính thức mua được bản quyền VCK EURO 2020.

Theo công bố, VTV là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cấp bản quyền truyền thông vòng chung kết UEFA EURO 2020 trên lãnh thổ Việt Nam. Được biết, VTV đã mất rất nhiều thời gian để đàm phán với đối tác nhằm sở hữu bản quyền giải đấu tại Việt Nam và cuối cùng đã thành công.
Cụ thể, UEFA đã cấp phép độc quyền truyền thông (gồm truyền hình và phát thanh) cho VTV trên cơ sở miễn phí và/hoặc trả tiền tất cả các chương trình liên quan tới vòng chung kết UEFA EURO 2020 trên mọi hạ tầng truyền dẫn như mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, internet, di động; quyền trình chiếu công cộng, khai thác trên mạng xã hội... trong lãnh thổ Việt Nam.
Ngoài ra, VTV sẽ nắm quyền truyền thông tất cả các chương trình trận đấu trực tiếp, trận đấu phát chậm, các chương trình tổng hợp trận đấu, các loại clip, tư liệu trận đấu, các chương trình hỗ trợ, đồng hành, chương trình Lễ bốc thăm, các trailer,... VTV có quyền khai thác, sử dụng hình ảnh, tư liệu, cung cấp các clip trận đấu, clip ngày thi đấu và cấp phép lại bản quyền truyền thông Vòng chung kết UEFA EURO 2020 theo quy định của UEFA.
VTV cũng đề nghị các đơn vị báo, đài, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ truyền hình, các đơn vị khai thác clip,... có nhu cầu chia sẻ, sử dụng bản quyền truyền thông Vòng Chung kết UEFA EURO 2020 trong lãnh thổ Việt Nam cần làm việc với Đài THVN.
VCK EURO 2020 sẽ diễn ra từ ngày 12/6 - 12/7/2020, là cuộc tranh tài của 24 đội tuyển tới từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Âu. 24 đội chia thành 6 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội. 2 đội xếp nhất nhì mỗi bảng giành quyền vào vòng loại trực tiếp, cùng với đó là 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.
VCK EURO 2020 là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu được tổ chức ở 12 quốc gia thay vì 1 nước chủ nhà như thường lệ. London (Anh) là TP được ưu tiên nhất khi sân Wembley được lựa chọn tổ chức 2 trận bán kết và chung kết.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Đảm bảo việc cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô trong năm 2024 và các năm tiếp theo.
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 677/UBND-KTN, chỉ đạo các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố; Tổng Công ty Điện lực Thành phố về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
  • Hà Nội có 8 học sinh tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
    Chiều 18/3, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt 8 học sinh, tác giả của 4 dự án tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023 – 2024.
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam chính thức có bản quyền vòng chung kết EURO 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO