Việt Nam đánh bại Indonesia sau 20 năm không thắng

bongdaplus| 15/10/2019 21:41

Sau 20 năm không thắng ở một giải chính thức, Việt Nam đã đánh bại Indonesia với tỷ số 3-1.

Việt Nam đánh bại Indonesia sau 20 năm không thắng

Bàn thắng
Indonesia: Bachdim (84’) 
Việt Nam: Duy Mạnh (26'), Ngọc Hải (54'), Tiến Linh (60')

Đối thủ khác, cách chơi khác

Indonesia không sở hữu cách chơi gây sức ép với số lượng lớn lên phần sân đối thủ như Malaysia hay Thái Lan. Cũng chính vì thế mà đội tuyển Việt Nam không thể sử dụng các chơi phòng ngự phản công quen thuộc với những đường chuyền vượt tuyến từ hàng thủ cho hàng tiền đạo như trước đó.

Nắm được cách đá có phần an toàn của đối phương, HLV Park Hang Seo khéo léo kéo Quang Hải chơi tự do ở hàng tiền vệ đồng thời đưa Đức Huy - người thay cho Tuấn Anh đá thấp trong vai trò phòng ngự, trong khi Hùng Dũng đá sát với 2 tiền đạo Tiến Linh và Văn Toàn. 

Việc Quang Hải có thể di chuyển thoải mái ở trung tuyến với nhiệm vụ nhận bóng từ hậu vệ để triển khai bóng mang đến một cách chơi khác cho Việt Nam: kiểm soát bóng nhiều hơn, cầm bóng nhiều hơn và đẩy đội hình lên phần sân của đối thủ nhiều hơn.

Cũng nhờ vậy mà Việt Nam sớm có những cơ hội về phía khung thành thủ môn Muhammad. 

Việt Nam đánh bại Indonesia sau 20 năm không thắng

Quang Hải đóng vai trò quan trọng ở hàng tiền vệ - Ảnh: Phan Tùng 

Phút thứ 8, Tiến Linh thực hiện pha làm tường cho Hùng Dũng có cơ hội trước vòng cấm nhưng không thể dứt điểm. Đến phút 19, Trọng Hoàng thực hiện cú sút xa bất ngờ khiến thủ môn Indonesia không thể bắt dính bóng. Khung thành của đội chủ nhà chỉ có thể đứng vững đến phút 26.

Từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Quang Hải, Ngọc Hải đánh đầu về góc xa cho Văn Hậu băng vào dứt điểm. Dù không thể thực hiện thành công nhưng cầu thủ đang chơi cho Heerenveen tại Hà Lan vẫn giúp cho Duy Mạnh ghi bàn ngay trước vạch vôi.

Việt Nam đáng lẽ có thể nhân đôi cách biệt trước giờ nghỉ nếu như Quang Hải hay Tiến Linh có thể tận dụng tốt những cơ hội mà Văn Toàn trao cho mình. 

Việt Nam đánh bại Indonesia sau 20 năm không thắng

Duy Mạnh mở tỷ số cho Việt Nam - Ảnh: Phan Tùng

Thêm bước tiến ở vòng loại World Cup 

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam vẫn kiểm soát thế trận. Phút 53, Hùng Dũng sau pha đi bóng khéo léo từ cánh phải vào vòng cấm buộc hậu vệ đội trưởng Basna của Indonesia phải phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Quế Ngọc Hải thực hiện thành công để giúp Việt Nam nhân đôi cách biệt.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 60, từ quả chọc khe của Trọng Hoàng bên cánh phải, Tiến Linh phá bẫy việt vị thành công trước khi đánh bại thủ môn Muhammad trong vòng cấm, nâng tỷ số lên 3-0 cho Việt Nam.

Để thua liên tiếp trước Việt Nam, HLV Simon McMenemy không còn cách nào khác là đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn danh dự. Phút 84, Rico đi bóng nỗ lực vượt qua sự truy cản của Duy Mạnh.

Cầu thủ này cố gắng chuyền qua 3 trung vệ của Việt Nam để tạo điều kiện cho tiền vệ vào sân thay người là Bachdim ghi bàn thắng rút ngắn cách biệt 1-3. 

Việt Nam đánh bại Indonesia sau 20 năm không thắng

Quế Ngọc Hải ghi bàn trên chấm phạt đền - Ảnh: Phan Tùng

Đội tuyển Việt Nam đáng ra còn có thêm 1 bàn thắng nữa đúng ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2. Quang Hải bị hậu vệ Otavio phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng đáng tiếc ở trên chấm 11 mét, Hùng Dũng đã không thể đánh bại thủ môn bên phía Indonesia. 

Dẫu sao, chiến thắng 3-1 trước Indonesia cũng tiếp tục cho thấy vị thế số 1 của Việt Nam tại Đông Nam Á. Không chỉ tiếp tục bất bại ở khu vực, Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo cũng đã phá đi cái dớp kỵ giơ trước Indonesia.

Vậy là sau 19 năm, Việt Nam có chiến thắng thứ 2 trước Indonesia. Đây cũng là lần đầu tiên ở một giải đấu chính thức, Việt Nam đánh bại được đối thủ này sau 2 thập kỷ. 

Tiến Linh ghi bàn cho Việt Nam - Ảnh: Phan Tùng

Tiến Linh ghi bàn cho Việt Nam - Ảnh: Phan Tùng

Thêm vào đó, với 7 điểm có được sau 3 lượt trận, Việt Nam cũng đã góp mặt trong top 2 đội đầu bảng G, qua đó nuôi mộng đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022. 

Việt Nam đánh bại Indonesia sau 20 năm không thắng

Việt Nam đánh bại Indonesia sau 20 năm không thắng

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đánh bại Indonesia sau 20 năm không thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO