Viết tiếp vụ Vẫn nhởn nhơ sau khi lừa hàng trăm triệu đồng đi Úc: Thách thức pháp luật

Điều tra của Nhân Thịnh - Ninh Cơ| 17/08/2017 14:57

Như tin chúng tôi đã đưa ở số báo trước về việc báo Người Hà Nội nhận được phản ánh của anh Hoàng Văn Hoa cùng nhiều người nữa trú tại xã Cẩm Thành - Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh tố cáo việc gia đình ông và một số gia đình khác tại địa phương bị một người có tên là Bách trú tại cùng địa phương có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Viết tiếp vụ Vẫn nhởn nhơ sau khi lừa hàng trăm triệu đồng đi Úc: Thách thức pháp luật

Theo phản ánh, bà Bách tự nhận mình có khả năng đưa được người đi làm việc ở nước Úc và đề nghị mỗi gia đình nộp cho bà Bách 200 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi các gia đình đã nộp đủ tiền nhưng bà Bách đã không đưa được ai đi Úc mà chối lần chối lượt.


Viết tiếp vụ: Vẫn nhởn nhơ sau khi lừa hàng trăm triệu đồng XKLĐ đi Úc
Ông Hoàng Văn Hoa đã nhiều lần ôm đơn đi kêu cứu nhưng chưa được giải quyết

Phát hiện có dấu hiệu lừa đảo, các gia đình đã nhiều lần làm đơn kêu cứu lên các cơ quan chức năng. Sau đó, tại Công an huyện Cẩm Xuyên, bà Bách đã tự viết giấy cam kết nhận mình có làm việc như tố cáo và hứa sẽ trả lại tiền cho mỗi gia đình nạn nhân một trăm triệu đồng.

Nhưng, cho đến nay bà Bách vẫn chưa trả.

Sau khi báo đăng, phóng viên đã liên lạc với Trưởng Công an xã Cẩm Thành và được đồng chí cho biết: sự việc quá lớn, vượt quá thẩm quyền của Công an xã nên chúng tôi đã chuyển vụ việc lên Công an huyện Cẩm Xuyên giải quyết.

Phóng viên báo Người Hà Nội đã liên hệ với một lãnh đạo Công an huyện Cẩm Xuyên, được vị này cho biết: Khi sự việc này xảy ra lúc đó tôi đang là Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự (Công an huyện Cẩm Xuyên) nên tôi khẳng định có biết vụ này.

Viết tiếp vụ: Vẫn nhởn nhơ sau khi lừa hàng trăm triệu đồng XKLĐ đi Úc
Sau khi nhận tiền của mọi người, Bách ngang nhiên viết và ký giấy biên nhận

Sau khi các gia đình nạn nhân gửi đơn kêu cứu thì Công an huyện đã chuyển toàn bộ hồ sơn vụ việc lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh giải quyết. Cho nên sau đó tôi cũng không nắm rõ thông tin về vụ việc.

Tuy nhiên vị lãnh đạo Công an huyện này cũng khẳng định với phóng viên là: Lúc trước tại Công an huyện, bà Bách đã tự tay viết giấy cam kết gửi Công an huyện Cẩm Xuyên cam kết sẽ khắc phục hậu quả, trả lại tiền cho các nạn nhân. Tôi tưởng Bách đã trả tiền lâu rồi chứ, bây giờ vẫn chưa trả à?- đồng chí lãnh đạo Công an huyện tỏ ra bất ngờ vì đến bây giờ Bách vẫn chưa trả lại tiền lừa mà vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật…  

Một người không hề có chức năng làm việc đưa người ra nước ngoài làm việc mà vẫn tự nhận mình có khả năng đó rồi hồn nhiên ra giá nhận tiền hàng trăm triệu đồng của nhiều người. Để rồi sau đó bà Bách đã không đưa đi được mà cũng không trả lại tiền cho các nạn nhân như đã hứa.

Vậy mà hiện nay, bà Bách vẫn sinh sống tại địa phương ngang nhiên nhởn nhơ thách thức pháp luật.

Với hành vi có dấu hiệu của việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản này, chúng tôi xin chuyển đơn thư tới Cơ quan Cảnh sát điều tra, An ninh Kinh tế Bộ Công an xem xét giải quyết.

Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc…

Bạn đọc có thắc mắc gì về Xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại đường dây nóng: 0988 200 599

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Viết tiếp vụ Vẫn nhởn nhơ sau khi lừa hàng trăm triệu đồng đi Úc: Thách thức pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO