Vinamilk hoàn thành mục tiêu trồng hơn 1,1 triệu cây xanh cho Việt Nam trong năm 2020

Nguyên Hương| 11/12/2020 11:18

Ngày 05/12/2020, tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam trao tặng 270.000 cây xanh cho tỉnh Tuyên Quang và Thái Nguyên. Sự kiện này đánh dấu cột mốc hoàn thành mục tiêu của chương trình khi trồng được 1.121.000 cây xanh tại 56 địa điểm thuộc 20 tỉnh, thành phố trên cả nước, với tổng trị giá gần 12,5 tỷ đồng.

Hơn 1 triệu cây xanh đã được trao cho nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước

Hơn 1 triệu cây xanh đã được trao cho nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước

Chương trình có sự tham dự của bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.
9 năm nỗ lực vì Việt Nam xanh hơn
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh, Bộ Tài nguyên và Môi trường xin ghi nhận sự đồng hành và hỗ trợ hiệu quả của Vinamilk trong suốt 9 năm qua để hoàn thành cột mốc một triệu cây xanh cho Việt Nam. Với tinh thần trồng thêm 1 cây xanh là thêm một hành động bảo vệ môi trường, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là một điển hình cho sự nỗ lực và hành động vì môi trường, vì cuộc sống và vì tương lai của chúng ta. Với sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng, ngoài việc tạo thêm mảng xanh cho đất nước, chương trình đã góp phần quan trọng trong việc lan tỏa ý nghĩa của việc trồng cây, phục vụ cho công tác phòng chống thiên tai, điều hòa khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái, góp phần phát triển kinh tế xã hội cho đất nước, nâng cao đời sống của người dân.
Tính đến cuối năm 2019, chương trình đã trồng được 851.000 cây các loại. Như vậy, với 270.000 cây xanh được trao tặng lần này, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam và Vinamilk đã chính thức cán đích với 1.121.000 cây được trồng trong hành trình phủ xanh Việt Nam suốt 9 năm qua. Cũng nhân dịp này, những đóng góp thiết thực cho cộng đồng và môi trường của Vinamilk và Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã được trao tặng giải thưởng cho “Hoạt động vì môi trường xuất sắc nhất (Giải đồng) trong khuôn khổ của Giải thưởng CSR toàn cầu 2020 và nhận được bằng khen từ Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Có thể nói, Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” do Vinamilk phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai từ năm 2012. Ngoài lợi ích hữu hình là những mảng xanh được hình thành, thì ý nghĩa lớn nhất mà Vinamilk và Chương trình mang lại chính là sự lan tỏa tình yêu thiên nhiên và hình thành ý thức, trách nhiệm về bảo vệ môi trường của cộng đồng, từ đó mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho chính chúng ta hôm nay và cả thế hệ tương lai.
Trong 9 năm bền bỉ trồng cây phủ xanh đất nước, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam tập trung hướng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực như phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, tăng cường không gian xanh khu vực công cộng, các trường học và cải thiện tình trạng ô nhiễm không khí tại các khu dân cư, các đô thị lớn. Chương trình đã góp phần giảm thiểu, ứng phó với các hiện tượng do biến đổi khí hậu như hoang mạc hóa, xâm nhập mặn, sói mòn đất đang diễn ra tại nhiều địa phương. Quan trọng hơn, góp phần tôn tạo cảnh quan các khu tưởng niệm, khu di tích lịch sử có giá trị tinh thần vô giá với người dân cả nước…

Hơn 1 triệu cây xanh đã được trồng cho Việt Nam Xanh ảnh 1Vinamilk và Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cũng đã được Giải thưởng CSR Toàn Cầu 2020 (The Global CSR Award) vinh danh trong Top 10 Hoạt động Vì Môi trường Xuất sắc nhất 2020

Xây dựng mô hình kinh tế xanh cho cộng đồng

Ngoài ra, thông qua chương trình, một mô hình giao cây và hỗ trợ người dân làm kinh tế rừng đã được hình thành. Điển hình tại tại Tuyên Quang, Thái Nguyên, mô hình trên đã chứng minh tác dụng tích cực, góp phần tối đa hóa hiệu quả mang lại cho cộng đồng. Đến nay, gần 590.000 cây giống có giá trị kinh tế đã được trao tặng cho người dân tại Điện Biên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Bình Định, Thái Nguyên, Tuyên Quang.

Vinamilk và Ban điều hành Quỹ đặc biệt chú trọng công tác khảo sát và phối hợp chặt chẽ cùng địa phương để xây dựng phương án trồng cây như chọn loại cây, quy mô, khu vực trồng với các tiêu chí ưu tiên cây trồng bản địa để có tỷ lệ sinh trưởng cao, phù hợp quy hoạch đa dạng sinh học của địa phương…Với cách làm bài bản, thận trọng và hiệu quả, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tỉnh, thành cũng như người dân địa phương.

Gửi lời chúc mừng đến chương trình, Giáo sư - Tiến sĩ Geoffrey Williams – Chủ tịch Hội đồng Giám khảo của Giải thưởng CSR toàn cầu 2020 cho biết: “Chúng tôi rất trân trọng khi được biết rằng các bạn đã nỗ lực để hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh đặt ra vào năm 2020. Xin được gửi lời chúc mừng đặc biệt Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cùng những đơn vị đã thực hiện chương trình là Vinamilk và Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam với thành tích Top 10 Hoạt động vì môi trường xuất sắc nhất thuộc Giải thưởng CSR toàn cầu 2020”

Hành trình trồng 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã được thực hiện bằng sự nỗ lực bền bỉ để thực hiện cam kết của Vinamilk và sự chung tay, ủng hộ của cộng đồng. Một hành trình đặc biệt đã hoàn thành, nhưng tâm huyết “vì triệu cây vươn cao cho một Việt Nam xanh” sẽ còn được tiếp nối và lan tỏa đến mỗi người dân, truyền đi thông điệp về chung tay bảo vệ môi trường, giữ gìn màu xanh đất nước cho hôm nay và thế hệ mai sau.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vinamilk hoàn thành mục tiêu trồng hơn 1,1 triệu cây xanh cho Việt Nam trong năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO