Vinamilk và Quỹ sữa vươn cao Việt Nam trao 8.400 hộp sữa và nhiều quà tặng cho trẻ em đang cách ly do dịch bệnh tại Điện Biên

PV| 08/06/2021 18:38

Những chuyến xe của Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam đã vượt hàng trăm km đường núi, kịp thời mang theo những hộp sữa Vinamilk đến với 400 em học sinh tiểu học đang phải cách ly của tỉnh Điện Biên. Ngoài sữa, nhiều quà tặng khác từ Vinamilk cũng đã được gửi tới các em khi các chuyến xe cũng đến đúng vào dịp quốc tế thiếu nhi 1/6.

Những ngày qua, cũng như nhiều địa phương cả nước, dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp. Tại tỉnh miền núi Điện Biên, nhất là tại huyện Nậm Pồ, Covid-19 khiến hàng nghìn người thuộc diện F1 phải đi cách ly tập trung, trong đó có rất nhiều trẻ em. Như trên địa bàn xã Si Pa Phìn, hơn 400 em học sinh tiểu học đang phải cách ly tập trung xa gia đình. Đây là một trong những nơi nghèo nhất cả nước, người dân chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống vốn đã hết sức khó khăn nên khi dịch bùng phát lại càng cơ cực.

Thời gian cách ly dài ngày, địa điểm lại ở nơi hiểm trở xa xôi nên dù rất cố gắng, điều kiện chăm sóc cho các em rất thiếu thốn, có em đi cách ly chỉ mang theo 1 bộ quần áo. Không chỉ vậy, đa số đều không có bố mẹ đi cùng, nên việc chăm sóc tất cả đều trông cậy vào các cán bộ, nhân viên y tế, giáo viên… tại khu cách ly.

Vinamilk và Quỹ sữa vươn cao Việt Nam trao 8.400 hộp sữa và nhiều quà tặng cho trẻ em đang cách ly do dịch bệnh tại Điện Biên
Vinamilk đã liên tiếp thực hiện các chuyến tặng sữa và quà cho các em nhỏ trong các khu cách ly tập trung tại nhiều tỉnh thành “điểm nóng” về dịch.

Với sự hỗ trợ nhiệt tình của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên, 8.400 hộp sữa yêu thương đã được Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam chuyển đến tay các em nhỏ đang ở trong các điểm cách ly thị xã Mường Lay, huyện Nậm Pồ, huyện Mường Chà, huyện Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ. Đây là sự hỗ trợ về dinh dưỡng cũng như sự động viên kịp thời mà Quỹ sữa dành cho các em, tuy tuổi còn nhỏ nhưng đã rất dũng cảm, ngoan ngoãn nghe lời thầy cô đi cách ly một mình.

Vinamilk và Quỹ sữa vươn cao Việt Nam trao 8.400 hộp sữa và nhiều quà tặng cho trẻ em đang cách ly do dịch bệnh tại Điện Biên
Sữa Vinamilk sẽ được bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của các em để góp phần tăng cường sức khỏe, đề kháng

"Trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại Điện Biên nhiều năm qua luôn được chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk quan tâm. Trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, sự giúp đỡ kịp thời của Quỹ sữa trong việc góp phần chăm sóc sức khỏe cho các em nhỏ đang phải cách ly làm chúng tôi rất cảm kích và mong rằng Quỹ sữa sẽ tiếp tục hành trình của mình đến với trẻ em khó khăn các vùng miền khác trên tổ quốc”, Bà Lê Xuân Hồng, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Điện Biên cho biết.

Trong dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 vừa qua, Vinamilk cũng đã gửi đến 3.000 phần quà gồm sữa và các đồ dùng xinh xắn cho các em nhỏ đang cách ly tại Điện Biên và các “điểm nóng” khác như Bắc Giang, Bắc Ninh, Lạng Sơn,…

Là người trực tiếp lái xe mang sữa đến với trẻ em Điện Biên giữa những ngày dịch đang bùng phát, anh Lê Văn Oai, công tác tại Xí nghiệp Kho vận Hà Nội, Công ty Vinamilk chia sẻ cảm xúc của mình:“Đây là những lúc trẻ em đang cần mình nên chúng tôi đều quyết tâm phải đem được sữa đến cho các em nhanh nhất, bất kể đường xá xa xôi, khó khăn. Tôi rất vui vì mình đã góp một chút sức cùng Vinamilk để chăm lo thêm cho các em được khỏe mạnh, vượt qua đợt dịch bệnh này để mau chóng được quay về nhà với bố mẹ!”

Ngoài Điện Biên, chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm thứ 14 cũng đang vượt qua các trở ngại do dịch bệnh để tiếp tục hành trình trao 1,7 triệu ly sữa có giá trị 12,5 tỷ đồng đến 19.000 trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt ở 26 tỉnh thành trên cả nước. Trong những ngày vừa qua, các em nhỏ tại Yên Bái, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Bình Thuận, TP.HCM… cũng đã nhận được những ly sữa bổ dưỡng cùng tình yêu thương của những người thực hiện chương trình gửi gắm cho các em.

Vinamilk và Quỹ sữa vươn cao Việt Nam trao 8.400 hộp sữa và nhiều quà tặng cho trẻ em đang cách ly do dịch bệnh tại Điện Biên
Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2021 cũng đang tích cực triển khai việc trao sữa đến trung tâm bảo trợ, nhà mở tại 26tỉnh thành trên cả nước.

Để bảo đảm cho việc giao nhận sữa được diễn ra an toàn, kịp thời trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến như hiện nay, Vinamilk đã chuẩn bị kỹ lưỡng công tác này với việc tuân thủ các quy định phòng chống dịch một cách chặt chẽ từ khâu sản xuất sản phẩm đến khâu vận chuyển. Từ các nhà máy của Vinamilk, các ly sữa sẽ theo những chuyến xe yêu thương nhanh chóng tỏa đi khắp mọi miền đến với các em nhỏ, đem đến cho các em nguồn dinh dưỡng cần thiết và những niềm vui khi được quan tâm chăm sóc./.

Vinamilk và Quỹ sữa vươn cao Việt Nam trao 8.400 hộp sữa và nhiều quà tặng cho trẻ em đang cách ly do dịch bệnh tại Điện Biên
Các công tác giao nhận sữa và quà tặng đến các địa điểm cách ly được Vinamilk thực hiện một cách nghiêm túc, tuân thủ chặt chẽ quy định phòng dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Vinamilk và Quỹ sữa vươn cao Việt Nam trao 8.400 hộp sữa và nhiều quà tặng cho trẻ em đang cách ly do dịch bệnh tại Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO