Vinfast Fadil bị phát hiện lỗi ở cản sau, hãng khắc phục thế nào?

Tuấn Khanh/Zing| 29/06/2019 21:38

Một người dùng tại Quảng Ninh phát hiện chiếc VinFast Fadil bị rỉ bùn ở cản sau do không có chắn bùn. Hãng cho biết biện pháp khắc phục là sẽ lắp miễn phí chi tiết này.

Một chủ xe tại Quảng Ninh đã vô tình phát hiện ra chiếcVinFastFadil của mình bị hiện tượng chảy bùn qua khe cản sau, nơi tiếp giáp với đèn hậu và cửa cốp. "Đi mưa mấy hôm, thấy vết bùn khá đặc chảy xuống, test thì đây là nguyên nhân", người dùng này chia sẻ video trong một hội nhóm xe VinFast Fadil.
00:15|00:15
Người dùng phát hiện VinFast Fadil bị rỉ bùn cản sau Một người dùng tại Quảng Nam đã phát hiện chiếc VinFast Fadil của mình không có chắn bùn sau. Chính vì thế nước và bùn đất bị rỉ qua khe cản sau khi vận hành.

Qua video, chủ xe đã kiểm tra bằng cách xịt vòi nước vào hốc bánh, người này nhận ra nguyên nhân là bởi bánh sau không có chắn bùn bên trong. Chủ nhân chiếc Fadil cũng chia sẻ hướng khắc phục là phải gắn chắn bùn và phun keo để tránh rỉ sét gầm xe.

Khá nhiều người cảm thấy lo lắng khi xem video và bày tỏ mong muốn nhà sản xuất khắc phục. Với việc không có chắn bùn sau, trong điều kiện vận hành thực tế, khu vực cản sau và đèn hậu chịu nhiều tác động bởi bùn đất bắn thẳng từ bánh xe lên.

Vinfast Fadil bi phat hien loi o can sau, hang khac phuc the nao? hinh anh 1
Chiếc VinFast Fadil mà Zing.vn chạy thử hôm 31/5 cũng không có chắn bùn sau. Ảnh: Toàn Thiện.

Trong lần chạy thử xe Fadil hôm 31/5, pv đã phát hiện xe không có chắn bùn sau. Ngày 29/6, khoảng một ngày sau khi sự việc bùn lọt qua khe cản sau của Fadil được phản ánh, VinFast công bố đây là chi tiết thiết kế nguyên bản thừa hưởng từ nền tảng của mẫu xe Opel Karl Rocks tại châu Âu.

Hãng xe này đã nghiên cứu và thiết kế thêm chi tiết ốp chắn bùn sau cho xe Fadil. Theo VinFast, chi tiết này sẽ được sản xuất tại nhà máy tại Hải Phòng và cung cấp cho khách hàng. Hãng cho biết, chi tiết này không ảnh hưởng đến khả năng vận hành và độ an toàn của xe.

Vinfast Fadil bi phat hien loi o can sau, hang khac phuc the nao? hinh anh 2
VinFast cho biết sẽ khắc phục bằng cách lắp miễn phí chắn bùn sau cho Fadil. Những mẫu xe sản xuất sau này cũng được có thêm chi tiết này. Ảnh: Toàn Thiện.

Đồng thời theo VinFast, những mẫu Fadil được sản xuất sau này sẽ được lắp thêm chắn bùn sau để phù hợp với điều kiện thời tiết, đường sá ở Việt Nam.

Kể từ ngày 31/7, những khách hàng sở hữu Fadil có thể mang xe đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của VinFast trên toàn quốc để lắp đặt miễn phí chi tiết này. Thời gian lắp đặt ốp chắn bùn sau cho 2 bên bánh xe dự kiến là 30 phút.

Như vậy là từ nay tới 31/7, người sử dụng xe VinFast Fadil sẽ tiếp tục chạy xe mà không có chi tiết chắn bùn ở bánh sau, có thể gây lọt nước và bùn đất qua khe cản sau khi chạy xe ở điều kiện trời mưa, đường ướt.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vinfast Fadil bị phát hiện lỗi ở cản sau, hãng khắc phục thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO