Vingroup là doanh nghiệp tư nhân được yêu thích nhất Việt Nam

Mạnh Dũng| 30/09/2020 11:40

Theo kết quả khảo sát do Campaign Asia-Pacific (Tổ chức chuyên về truyền thông thương hiệu quốc gia) và Nielsen phối hợp thực hiện, với sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ, công nghiệp, thương mại dịch vụ cùng hàng loạt các đóng góp tiêu biểu cho cộng đồng trong đại dịch Covid-19, Vingroup được người tiêu dùng lựa chọn là doanh nghiệp tư nhân được yêu thích nhất Việt Nam.

Để tìm ra những thương hiệu được yêu thích nhất tại Việt Nam, người tham gia khảo sát được lựa chọn từ 14 thị trường trong khu vực Châu Á. Họ sẽ lựa chọn thương hiệu hàng đầu hoạt động tại Việt Nam, có danh tiếng tốt nhất và gây được tiếng vang lớn nhất.Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 21/2 đến ngày 19/3 năm 2020.  Kết quả, Vingroup đã vượt qua hàng loạt các thương hiệu quốc tế và Việt Nam như Samsung, Honda, Apple, Viettel, Vietnam Airlines... để trở thành doanh nghiệp tư nhân được yêu thích nhất tại Việt Nam. Xếp hạng 1 là Công ty Cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk.

Vingroup là doanh nghiệp tư nhân được yêu thích nhất Việt Nam

Ảnh 1: Danh sách các thương hiệu được yêu thích nhất Việt Nam năm 2019 và năm 2020.

Các chuyên gia thương hiệu cho rằng, Covid-19 là yếu tố then chốt khiến bảng xếp hạng thương hiệu mạnh được yêu thích nhất của Việt Nam có sự thay đổi. Theo đó, người tiêu dùng ủng hộ các đơn vị có những hỗ trợđắc lực cho xã hội trong đại dịch toàn cầu.Đây là sự thay đổi mang tính cách mạng “love mark” trong tâm trí người tiêu dùng bởi trong suốt nhiều năm qua, các thương hiệu nước ngoài thường được yêu thích hơn các thương hiệu nội địa.

Đánh giá về sự trỗi dậy mạnh mẽ của thương hiệu Việt, ông Chandler Nguyen, Phó chủ tịch kiêm Trưởng nhóm hiệu suất Google toàn cầu tại Essence cho rằng: "Người tiêu dùng thường cho rằng các thương hiệu nước ngoài có chất lượng cao hơn, đặc biệt với hàng điện tử, nhưng họ cũng chú ý đến lòng tự hào dân tộc và ưu tiên hàng nội địa khi chất lượng và giá trị sản phẩm đã được xác định rõ ràng minh bạch".

Bất chấp sự suy giảm của nền kinh tế toàn cầu, Vingroup vẫn không ngừng ra mắt và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ mới trong cả 3 lĩnh vực công nghệ - công nghiệp và thương mại dịch vụ.

Trong lĩnh vực công nghệ, VinSmart liên tục ra mắt các mẫu điện thoại thông minh hội tụ nền tảng công nghệ cao do chính các đơn vị của Vingroup nghiên cứu và phát triển như Vsmart Aris Pro, Vsmart Aris, Vsmart Live 4, Vsmart Joy 4.... Chỉ trong 17 tháng hoạt động, Vsmart đã ra mắt 14 mẫu điện thoại, bán ra hơn 1,2 triệu chiếc và vươn lên trở thành thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ 3 tại Việt Nam với 16,7% thị phần. Các công ty và viện nghiên cứu công nghệ khác như VinAI Research, VinCSS ... cũng liên tục công bố các công trình và sản phẩm đạt chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu.

Vingroup là doanh nghiệp tư nhân được yêu thích nhất Việt Nam

Ảnh 2: Vsmart Aris Pro - mẫu điện thoại hội tụ nhiều công nghệ hiện đại do Vingroup nghiên cứu và phát triển.

Trong lĩnh vực công nghiệp, VinFast là tâm điểm của truyền thông khi chạy thử mẫu xe ô tô điện tại Hà Nội và công bố kế hoạch bán tại Mỹ vào năm 2021; ra mắt mẫu xe SUV cao cấp nhất VinFast President. Các mẫu xe VinFast Lux SA2.0, VinFast Lux A2.0 và VinFast Fadil luôn lọt vào các mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Mảng xe máy điện của VinFast tăng trưởng tốt với 04 mẫu xe đã ra mắt là VinFast Klara, VinFast Klara S, VinFast Ludo và VinFast Impes. Các mẫu xe điện này của VinFast luôn nằm trong danh sách xe được đón nhận trên thị trường.

Vingroup là doanh nghiệp tư nhân được yêu thích nhất Việt Nam

Ảnh 3: Mẫu xe VinFast President tạo được sức hút lớn với truyền thông trong nước và quốc tế

Với thương mại dịch vụ, Vinpearl liên tiếp đưa ra hàng loạt chương trình khuyến mại, gói dịch vụ với chi phí hợp lý, chất lượng 5 sao và đa dạng lựa chọn, phù hợp với rất nhiều phong cách du lịch, nghỉ dưỡng của người Việt. Bên cạnh đó, Vinpearl còn không ngừng gia tăng trải nghiệm cho du khách bằng những hạng mục, dịch vụ mới và đẳng cấp như: các gói nghỉ dưỡng đặc trưng của mỗi điểm đến Luxurious Vinpearl, Exclusive Vinpearl tại Nha Trang hay Vinpearl Signature ở Phú Quốc... Đặc biệt, Vinpearl đã mang về Việt Nam tàu lặn thám hiểm đại dương Triton Deepview 24 hiện đại bậc nhất thế giới, hứa hẹn mang lại trải nghiệm du lịch đẳng cấp chưa từng có tại Việt Nam.

Vingroup là doanh nghiệp tư nhân được yêu thích nhất Việt Nam

Ảnh 4: Tàu lặn thám hiểm Triton Deepview 24 sẽ mang lại trải nghiệm chưa từng có cho du khách đến với Vinpearl

Vingroup là doanh nghiệp tư nhân được yêu thích nhất Việt Nam

Ảnh 5: Máy thở VFS-510 đang được kiểm tra những khâu cuối cùng trước khi được vận chuyển đến các trung tâm y tế, bệnh viên tại nhiều quốc gia. Ảnh: AFP

Về trách nhiệm xã hội, Vingroup cho thấy hình ảnh rõ nét của một doanh nghiệp toàn cầu khi thể hiện trách nhiệm xã hội vượt ra ngoài biên giới. Cụ thể, Vingroup đã phát triển và sản xuất thành công các mẫu máy thở đạt tiêu chuẩn quốc tế VFS-510 và VFS-410, hỗ trợ 2.600 máy thở cho chính phủ và nhân dân các nước Singapore, Nga và Ukraina. Tại Việt Nam, Vingroup luôn thể hiện bản lĩnh tiên phong đi đầu trong việc tài trợ trang thiết bị y tế, công cụ và hoá chất xét nghiệm, các dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với Covid-19... Ngoài ra, Vincom đã hỗ trợ hàng trăm tỷ đồng cho đối tác giá thuê mặt bằng, triển khai khuyến mãi trên toàn hệ thống kích cầu thu hút khách hàng. Tất cả vì mục tiêu: "Không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống Covid-19".

Đánh giá về những thương hiệu được yêu thích nhất Việt Nam, ông Sani Ahmed, Phó Chủ tịch công ty độc lập Việt Nam The Purpose Group cho rằng: "Các thương hiệu nội địa đã đẩy mạnh các sáng kiến giúp đỡ cộng đồng, ra mắt sản phẩm và duy trì tâm lý tích cực. Điều này đã xây dựng được tình yêu thương hiệu nhiều hơn giữa người tiêu dùng trong nước và cả quốc tế". Riêng đối với Vingroup, ông khẳng định "Mức độ quan tâm tích cực đối với Vingroup đã tăng lên rất cao - sau tất cả những gì họ đã làm và đưa Việt Nam lên tầm cỡ toàn cầu!"

Tổng hợp từ Campaign Asia-Pacific, Forbes, AFP

https://www.campaignasia.com/article/vinamilk-vingroup-dethrone-samsung-in-vietnams-strongest-local-brands/463887

https://www.campaignasia.com/article/action-over-advertising-pandemic-proves-defining-moment-for-vietnams-national/463889

https://www.forbes.com/sites/gracechung/2020/04/13/forbes-asia-tracker-how-the-regions-tycoons-entrepreneurs-and-businesses-are-combating-the-coronavirus/#7e3a81eb2b64

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
  • Quận uỷ Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
    Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Quận ủy, UBND quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
Vingroup là doanh nghiệp tư nhân được yêu thích nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO