Vinh danh 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu 2018

Trần Thảo/KTĐT| 09/01/2019 08:17

Tối 8/1, Thành đoàn Hà Nội tuyên dương 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2018 và Dạ hội chào Xuân mới 2019.

Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương.
Năm 2019 là năm thứ 10 Thành đoàn Hà Nội tổ chức vinh danh và trao thưởng “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu”. Đây là phần thưởng cao quý trao tặng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi có thành tích và đóng góp đặc biệt xuất sắc trên các lĩnh vực của đời sống xã hội: Học tập, nghiên cứu khoa học; lao động sáng tạo phát triển kinh tế; an ninh quốc phòng; thể dục thể thao; văn hóa nghệ thuật; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Chương trình là hoạt động đầu tiên của Đoàn Thanh niên TP khởi động cho Năm Thanh niên tình nguyện 2019, năm hứa hẹn nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa của các cấp, bộ Đoàn Thủ đô.
Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn biểu dương, đánh giá những đóng góp tích cực của tuổi trẻ Thủ đô trong năm 2018, với nhiều phong trào thiết thực về bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt trong lĩnh vực từ thiện, nhân đạo không chỉ trên địa bàn Hà Nội mà còn có sức lan tỏa ra cả nước, để lại những hình ảnh hết sức tốt đẹp về Thủ đô.
Từ các hoạt động thực tiễn phong phú, đã xuất hiện hàng trăm, hàng ngàn tập thể, gương tiêu biểu đang ngày đêm cống hiến, lao động vì sự nghiệp phát triển của Thủ đô, trong đó có 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Thủ đô năm 2018. Những gương mặt được Thành đoàn Hà Nội biểu dương và khen thưởng là minh chứng hết sức sinh động cho công tác đoàn và phong trào thanh niên của Thủ đô.
Để hoàn thành nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội đảng các cấp, Năm Thanh niên tình nguyện 2019, với tinh thần trong mọi công tác tuổi trẻ Thủ đô phải làm gương mẫu cho tuổi trẻ cả nước, Phó Bí thư Thành ủy đề nghị: Cấp ủy, chính quyền các cấp bằng những việc làm cụ thể, tiếp tục quan tâm chăm lo toàn diện cho công tác đoàn trong năm 2019. Đặc biệt là tham gia phát huy vai trò nêu gương cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ, đảng viên đứng đầu, làm chỗ dựa để đảng viên, đoàn viên, thanh niên tin cậy và noi theo.
“Đặc biệt, với tuổi trẻ TP, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô luôn đặt niềm tin và sự kỳ vọng vào thế hệ trẻ Thủ đô sẽ phát huy tốt hơn nữa sức trẻ và hoài bão của mình để xứng đáng với lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đối với mọi công tác, thanh niên Thủ đô phải làm gương mẫu cho thanh niên cả nước””- Phó Bí thư Thành ủy lưu ý. Đồng thời, tin tưởng, công tác Đoàn - phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô - Năm Thanh niên tình nguyện sẽ thể hiện bản lĩnh, tiên phong và sáng tạo, tiếp tục gặt hái nhiều thành công.
Tại chương trình, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn và Bí thư thứ nhất T.Ư đoàn Lê Quốc Phong đã trao thưởng cho 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu. Trong đó:
1. Lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học:
- Phan Ngọc Huyền, Bí thư Chi đoàn Cán bộ, Giảng viên cao cấp Khoa Lịch sử, trường ĐHSP Hà Nội.
- Trần Bảo Duy, Học sinh lớp 7A0 trường Liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi sao Hà Nội.
- Phạm Đức Anh, sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Y Hà Nội.
- Nguyễn Phương Thảo, Sinh viên K63 khoa Sinh học Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN.
2. Lĩnh vực lao động sáng tạo, phát triển kinh tế: Đặng Xuân Trường, Giám đốc Công ty Nông nghiệp Công nghệ cao Hachi.
3. Lĩnh vực An ninh quốc phòng: Thiếu tá Lê Trọng Hiếu, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH, Công an quận Đống Đa.
4. Lĩnh vực Thể dục thể thao:
- Lại Gia Thành, Vận động viên Cử tạ, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội.
- Nguyễn Quang Hải, Cầu thủ bóng đá CLB Hà Nội, thành viên đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam.
5. Lĩnh vực Văn hóa - Nghệ thuật: Nguyễn Thị Thu Hằng, Sinh viên năm thứ 4 Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
6. Công tác Đoàn và lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng: Trần Xuân Chiến, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và đầu tư NTC Việt Nam.
Bài liên quan
  • Vinh danh những gương mặt thể thao xuất sắc tại Giải thưởng Cống hiến 2024
    Tối 27/3, đã diễn ra Lễ Trao giải Cống hiến Lần thứ 18 năm 2024. Đây là năm thứ hai giải thưởng Cống hiến được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là Âm nhạc Cống hiến và Thể thao Cống hiến. Đặc biệt khi năm nay giải thưởng diễn ra đúng dịp kỷ niệm Ngày thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2024).
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO