VINSCHOOL gây quỹ thành công 3.7 tỷ đồng xây trường cho trẻ em nghèo

Minh Châu | 12/04/2018 11:38

Lần thứ ba được tổ chức tại Hà Nội và lần đầu tiên được tổ chức tại Tp Hồ Chí Minh, Giải chạy vì giáo dục EDURUN 2018 do Hệ thống Giáo dục Vinschool khởi xướng đã thu hút hơn 21.000 người tham dự. Với 150.000 đồng đóng góp từ mỗi tấm lòng thiện nguyện cùng với sự đồng hành của các nhà tài trợ, EDURUN 2018 đã gây quỹ thành công 3,7 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được sử dụng để xây dựng lớp học cho các trẻ em nghèo ở những vùng sâu, vùng xa.

EDURUN là hoạt động cộng đồng thu hút được lượng người ủng hộ ấn tượng. Bên cạnh ý nghĩa thiện nguyện, những tấm lòng nhân ái đã cùng nhau truyền đi thông điệp về ý thức giữ gìn sức khoẻ và giá trị của lòng yêu thương. Đây cũng là dịp để gắn kết gia đình khi bố mẹ, ông bà, con cháu bên nhau cùng làm những điều ý nghĩa, đóng góp cho cộng đồng.

VINSCHOOL gây quỹ thành công 3.7 tỷ đồng xây trường cho trẻ em nghèo

Được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 01/04 và tại Tp. Hồ Chí Minh ngày 08/04, ở mỗi nơi EDURUN đều mang đến một không khí vô cùng sôi nổi và hào hứng.


VINSCHOOL gây quỹ thành công 3.7 tỷ đồng xây trường cho trẻ em nghèo

Với mục đích thiết thực và ý nghĩa, Giải chạy EDURUN 2018 đã thu hút sự tham gia của rất nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như NSƯT. Xuân Bắc, Ca sĩ Văn Mai Hương, MC Diệp Chi, Diễn viên Mạnh Trường, Kiện tướng Dancesport Khánh Thi, Á Hậu Huyền My, Diễn viên Lã Thanh Huyền, Siêu mẫu Xuân Lan, BTV Thuý Hằng, Diễn viên Minh Hương, NSƯT. Đức Hùng, Ca sỹ Ngọc Khuê vv…

VINSCHOOL gây quỹ thành công 3.7 tỷ đồng xây trường cho trẻ em nghèo

Sự góp mặt của các Đại sứ đã mang đến cho chương trình một không khí vô cùng hào hứng. Không chỉ truyền cảm hứng cho những người tham dự, các nghệ sỹ đã tình nguyện trở thành Đại sứ của chương trình, góp phần tích cực lan tỏa thông điệp vì cộng đồng, vì sự nghiệp giáo dục.

VINSCHOOL gây quỹ thành công 3.7 tỷ đồng xây trường cho trẻ em nghèo

Diễn viên Mạnh Trường hai năm liên tiếp tham dự EDURUN với vai trò Đại sứ, anh và con gái đã có một buổi sáng chủ nhật vô cùng đáng nhớ: "Tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Đây là một giải chạy vô cùng ý nghĩa, đặc biệt hơn khi có gia đình cùng tham gia. Qua chương trình này, các con cũng cảm nhận được ý nghĩa từ những việc làm rất nhỏ bé của mình, đó sẽ là nền tảng giúp các con nhận thức được bài học về tình yêu thương, lòng nhân ái!"


VINSCHOOL gây quỹ thành công 3.7 tỷ đồng xây trường cho trẻ em nghèo


Tại Tp. Hồ Chí Minh, trong chiều ngày 8/4, hai cầu thủ U23 Việt Nam là Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng và các nghệ sĩ khác đã hòa vào không khí của Edurun với Phụ huynh và học sinh Vinschool Central Park. Vốn trưởng thành từ Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF (thuộc Tập đoàn Vingroup), sự xuất hiện của 2 tuyển thủ U23 nhanh chóng truyền tới những người tham dự nguồn năng lượng tích cực.

VINSCHOOL gây quỹ thành công 3.7 tỷ đồng xây trường cho trẻ em nghèo

Không chỉ trở thành một sự kiện vì cộng đồng, Edurun còn là dịp để gia đình cùng gắn kết tình cảm.

VINSCHOOL gây quỹ thành công 3.7 tỷ đồng xây trường cho trẻ em nghèo

Không mang tính chất của một giải chạy thông thường, đích đến của EDURUN chính là lòng nhân ái, sự yêu thương và sẻ chia.

VINSCHOOL gây quỹ thành công 3.7 tỷ đồng xây trường cho trẻ em nghèo

Giải chạy EDURUN là cơ hội để các Vinsers được trực tiếp tham gia công tác tổ chức, rèn luyện những phẩm chất, giá trị cốt lõi mà Vinschool hướng tới hình thành cho mỗi học sinh.

VINSCHOOL gây quỹ thành công 3.7 tỷ đồng xây trường cho trẻ em nghèo

Thông qua chương trình, các em học sinh hiểu rằng “Quan tâm” không chỉ là một giá trị cốt lõi mang tính khẩu hiệu. Bằng những hành động cụ thể, các em đang góp phần lan toả những điều tốt đẹp trong cộng đồng.

VINSCHOOL gây quỹ thành công 3.7 tỷ đồng xây trường cho trẻ em nghèo

Các bạn học sinh đã vô cùng chủ động trong việc thực thi nhiều nhiệm vụ trong giải chạy. Ngoài việc đóng vai trò tích cực tại quầy soát vé, giữ gìn trật tự và hướng dẫn thông tin cho người tham gia. Ở mọi cung đường đều có học sinh Vinschool chịu trách nhiệm cổ vũ tinh thần và phát nước uống.

Một hành động nhỏ, ý nghĩa lớn đã khiến cho ngày chủ nhật trở nên đáng nhớ. Giải chạy EDURUN đã ghi dấu ấn về một hoạt động thiện nguyện thực sự ý nghĩa. Những trường, lớp khang trang được xây dựng từ nguồn ủng hộ tại EDURUN sẽ là những công trình bền vững và góp phần tiếp bước các em nhỏ đến trường.

EDURUN là Giải chạy vì giáo dục được tổ chức bởi Hệ thống Giáo dục Vinschool. Bằng nguồn ngân sách huy động được từ EDURUN, tháng 2 năm 2016, công trình 5 phòng học khang trang thay thế cho các lớp học được dựng lên từ nhà tranh, vách đất đã được khánh thành và dành tặng cho học sinh trường THCS Chiềng Sơ, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Cũng từ nguồn ngân sách của EDURUN, tháng 9 năm 2017, 10 phòng học mới đã được hoàn thành tại ba điểm trường Ro Ró, Ba Ngày và Trầm thuộc huyện Dakrong, tỉnh Quảng Trị trong niềm hân hoan của các em học sinh trước thềm năm học mới.

Năm 2018, với tổng số 3,7 tỷ đồng quyên góp được từ EDURUN tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, Vinschool sẽ tiếp tục tìm các địa chỉ đỏ cần hỗ trợ ở các vùng sâu, vùng xa để xây trường lớp cho trẻ em nghèo, mang đến cho các em điều kiện học tập tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
  • Quận uỷ Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
    Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Quận ủy, UBND quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
  • Quy hoạch Phong Hòa: Phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị di tích lịch sử
    Định hướng Quy hoạch phân khu xã Phong Hòa (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) thành lập phường đến năm 2045 và phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị của di tích lịch sử kết hợp giữ gìn cảnh quan sông Ô Lâu, làng cổ Phước Tích.
VINSCHOOL gây quỹ thành công 3.7 tỷ đồng xây trường cho trẻ em nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO