VNPT khuyến cáo hiện tượng lừa đảo qua điện thoại

Thanh Hà/HNM| 19/06/2018 07:58

Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) vừa phát đi thông báo cho biết, gần đây tại Hà Nội và một số địa phương tái xuất hiện việc thực hiện cuộc gọi vào máy điện thoại cố định để lừa đảo khách hàng.

VNPT khuyến cáo hiện tượng lừa đảo qua điện thoại
Khách hàng giao dịch tại VNPT Hà Nội. Ảnh: Mạnh Hà

Theo đó, các đối tượng lừa đảo gọi đến máy điện thoại, khách hàng nhấc máy sẽ nghe hộp thư tự động thông báo có bưu phẩm đang chờ nhận, hoặc đang nợ cước và hướng dẫn người nghe bấm phím 9 (hoặc một phím bất kỳ) để được biết thông tin chi tiết. Sau khi bấm phím 9 sẽ có người tự giới thiệu là người của các đơn vị chuyển phát nhanh hoặc nhân viên VNPT trao đổi làm rõ các thông tin về bưu phẩm đang chờ phát, số cước đang nợ…

Đại diện VNPT VinaPhone khẳng định, VNPT không áp dụng hình thức thông báo qua hộp thư tự động đến khách hàng với các nội dung nhắc nợ cước hoặc nhận bưu phẩm, bưu kiện. Vì vậy, khách hàng cần cảnh giác khi nhận được các cuộc gọi có dấu hiệu như trên. Đồng thời, thông báo cho cơ quan công an, hoặc gọi đến Tổng đài 800126 của VNPT để xác định hướng cuộc gọi và phối hợp với các đối tác quốc tế tìm biện pháp kỹ thuật xử lý. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
VNPT khuyến cáo hiện tượng lừa đảo qua điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO