Vợ cấm chồng ra ngoài ăn nhậu sẽ bị phạt?

Theo vietnamnet.vn| 15/10/2019 08:09

Người chồng bị vợ "cấm túc", không cho ra ngoài ăn nhậu mà phải ở nhà chăm con cho rằng, vợ mình làm thế là vi phạm pháp luật.

Tôi mới sinh đôi, con nhỏ chưa đầy 6 tháng mà chồng tôi tối ngày đi nhậu, không phụ giúp vợ việc nhà. Nói nhẹ có, nặng lời cũng có mà chồng tôi không chịu thay đổi.

Bất bình quá tôi đành ra điều kiện: hoặc anh phải “cấm túc”, ở nhà cùng tôi chăm con, làm việc nhà, hoặc ly dị. Chồng tôi còn lớn tiếng nói, tôi ra điều kiện như vậy là vi phạm pháp luật vì cấm chồng ra ngoài. Luật sư cho hỏi, có quy định nào như lời chồng tôi nói không ạ?

Luật sư Bùi Quang Thu (Đoàn luật sư TP Hà Nội) trả lời: Việc chị mới sinh 2 cháu nhỏ, chưa đầy 6 tháng tuổi mà chồng chị “tối ngày đi nhậu, không phụ giúp vợ việc nhà” thể hiện rõ ý thức của người chồng này thật kém...

Vợ cấm chồng ra ngoài ăn nhậu sẽ bị phạt?
Luật sư Bùi Quang Thu

Việc chị “cấm túc” anh ấy ở nhà để cùng chăm con phần nào có thể cảm thông và sẻ chia được trong hoàn cảnh sinh 2 cháu nhỏ dưới 6 tháng tuổi.

Tại khoản 1, điều 52, Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định về: Hành vi cô lập, xua đuổi hoặc gây áp lực thường xuyên về tâm lý quy định:

1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

a) Cấm thành viên gia đình ra khỏi nhà, ngăn cản thành viên gia đình gặp gỡ người thân, bạn bè hoặc có các mối quan hệ xã hội hợp pháp, lành mạnh nhằm mục đích cô lập, gây áp lực thường xuyên về tâm lý đối với thành viên đó.

b) Không cho thành viên gia đình thực hiện quyền làm việc.

c) Không cho thành viên gia đình tham gia các hoạt động xã hội hợp pháp, lành mạnh.

Như vậy, chỉ khi chị ngăn cản chồng gặp gỡ bạn bè với mục đích cô lập, gây áp lực thường xuyên về tâm lý cho anh ấy, thì chị sẽ bị coi có hành vi bạo lực gia đình và bị xử phạt như quy định của điểm a, khoản 1, điều 52, Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Nếu như hành vi của chị không có mục đích như trên, sẽ không bị xử phạt.

Theo tôi, vợ chồng chị nên cùng chia sẻ thẳng thắn để tìm tiếng nói chung. Góp ý nhiều lần, dỗi hờn nhiều lần mà anh ấy vẫn bỏ bê vợ con đi nhậu, chị nên nhờ bố mẹ chồng (nếu còn sống) góp ý, khuyên bảo anh ấy.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao
    Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao – tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.
  • SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm
    Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất - kinh doanh, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay
Đừng bỏ lỡ
Vợ cấm chồng ra ngoài ăn nhậu sẽ bị phạt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO