Vòng 9 Serie A: Nesta chói sáng, Milan lần thứ 3 ngược dòng

VNN| 26/10/2009 06:09

Trung vệ Nesta đã trở thà nh người hùng của Milan, khi ghi cả hai bà n thắng trong khoảng thời gian cuối, giúp đội nhà  lội ngược dòng trên sân của Chievo (rạng sáng 26/10).

Thêm một lần nữa Milan bị dẫn trước bởi cách nhập cuộc chậm chạp. Và  cũng là  lần 3 trong vòng một tuần đội quân của HLV Leonardo lội ngược dòng ngoạn mục.

Nếu như Pato mang vử chiến thắng ngược trước Roma và  Real Madrid, thì ở Bentegodi đến lượt Nesta trở thà nh người hùng của Milan. Cú đúp trong những phút cuối cùng của Nesta đã giúp Milan già nh 3 điểm nghẹt thở, với kịch bản còn kịch tính hơn hai trận trước đó. 

Dường như nắm được yếu điểm của Milan, HLV Di Carlo đã yêu cầu các cầu thủ Chievo thi đấu với tốc độ cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhử đó, "Lừa bay" khá chủ động trong cách triển khai thế trận, còn Milan tử ra lúng túng.

Trong vòng chưa đầy 3 phút đầu tiên, khung thà nh đội khách đã gặp không ít sóng gió. Аầu tiên là  pha căng ngang bên cánh phải của Luciano khiến hà ng thủ Milan điêu đứng, và  tiếp theo đó là  cú sút xa của Marcolini buộc Dida phải đẩy hết đường biên ngang.

Cách nhập cuộc chậm chạp của Milan đã giúp Chievo sớm dẫn trước. Ảnh: Getty Images

Khi mà  Milan vẫn còn đang cố gắng để bắt nhịp với thế trận, thì ở phút thứ 7 Chievo đã có bà n mở tỉ số. Hà ng thủ Milan gần như không kịp có phản ứng nà o khi Mantovani tung đường chuyửn bên cánh trái, tạo điửu kiện để Pinzi trong tư thế trống trải đệm bóng hạ Dida.

Аến lúc nà y, Milan mới như kẻ ngủ mê bừng tỉnh. Các học trò Leonardo từng bước già nh lại thế trận, giữ bóng tốt hơn, kiểm soát được khu trung tuyến và  tổ chức hà ng loạt pha tấn công vử phía khung thà nh đội chủ sân Bentegodi.

Cơ hội để san bằng tỉ số đã đến với Milan sau pha phối hợp đẹp mắt ở phút 15. Thế nhưng, sau khi đón đường chuyửn ngược lên từ gần sát biên ngang của Antonini, Seedorf lại sút bóng thẳng và o vị trí của thủ thà nh Sorrentino, dù phía trước là  khung thà nh gần như mở toang.

Khoảng thời gian sau đó Milan chiếm quyửn kiểm soát bóng vượt trội, đẩy Chievo lùi rất sâu vử sân nhà . Chỉ có điửu, các pha tấn công mà  đội khách thực hiện đã không thể khuất phục được hà ng thủ thi đấu khá chủ động và  tỉnh táo của "Lừa bay".

Mải mê dâng cao đội hình, Milan suýt phải nhận bà n thua thứ hai trong những phút cuối của hiệp 1. Pinzi đã có đường chuyửn tuyệt đẹp loại bử hà ng thủ Milan, rất tiếc là  Pellissier quá vội và ng nên cú vô-lê của anh đưa bóng đi không chính xác.

Trở lại sân sau giử nghỉ, Milan tổ chức các đợt tấn công à o ạt. Hơn 2 phút khi hiệp đấu thứ hai diễn ra, pha xử­ lý thông minh của Ronaldinho đưa Pato và o thế đối mặt Sorrentino, nhưng tiửn đạo người Brazil xử­ lý quá chậm để thủ môn chủ nhà  phá bóng ngay trong chân.

Sóng gió liên tục diễn ra trong khi cấm địa đội bóng áo và ng, khi gần như toà n bộ đội hình Milan được đẩy lên quá vạch vôi giữa sân. Tưởng như bà n thắng đã đến với Milan ở phút 54, khi Ronaldinho dứt điểm cận thà nh, nhưng Sorrentino vẫn kịp với tay phá bóng ngay trước vạch vôi.

Nesta chói sáng với 2 bà n thắng, giúp Milan lần thứ 3 trong vòng một tuần ngược dòng già nh chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Cũng giống như trận đấu với Real Madrid, HLV Leonardo đã tung Borriello và o sân thay cho Huntelaar nhằm tăng thêm sức ép trong khu cấm địa đội chủ nhà . Trong thời gian hiện diện trên sân, Huntelaar không để lại nhiửu dấu ấn, và  thực tế là  anh quá "đói" bóng.

Nếu thua trận, hy vọng chen chân và o cuộc đua Scudetto sẽ cà ng mử nhạt với Milan. Vì thế, sức ép mỗi lúc được Rossoneri gia tăng. Các pha tấn công được thực hiện từ mọi hướng, hà ng thủ Chievo cũng nhiửu lần bị đánh bại, nhưng Sorrentino là  lá chắn mà  Milan không thể xuyên thủng.

Phút 75, Seedorf khống chế gọn gà ng đường tạt bóng của Oddo và  xử­ lý rất kử¹ thuật trong vòng cấm, trước khi dứt điểm cực nhanh. Tiửn vệ người Hà  Lan chỉ còn chử mà nh lưới tung lên để là m động tác ăn mừng, nhưng phản xạ xuất thần của Sorrentino đã là m mọi thứ tan biến.

Nỗ lực không biết mệt mửi của Milan đã được cụ thể hóa thà nh bà n gỡ ở phút 81. Pirlo treo bóng chính xác từ cánh trái, trước khi Borriello bật cao đánh đầu đập xà  ngang. Trung vệ Nesta kịp có mặt thực hiện cú đánh đầu tiếp theo khi bóng bật ra là m tung lưới đội chủ nhà .

Khoảng 4 phút sau, thêm một cơ hội nữa đến với Milan, khi Inzaghi dứt điểm rất nhanh sau đường chuyửn của Flamini. Mặc dù đã di chuyển ngược hướng, nhưng Sorrentino vẫn kịp chạm tay và o bóng khiến Inzaghi chỉ biết thẫn thử đứng nhìn.

Sau thời gian là m khán giả theo dõi các đồng đội thử­ tà i Sorrentino, Dida cũng đã có một pha cản phá cực kử³ ấn tượng ở phút bù giử đầu tiên. Thủ môn người Brazil đã có pha bay người cứu thua ngoạn mục, sau cú đánh đầu cận thà nh rất căng của Granoche.

Phản xạ của Dida đã tiếp thêm sức mạnh cho Milan, và  một phút sau đó là  bà n ấn định chiến thắng 2-1 của Nesta. Từ pha đá phạt góc của Pirlo, Nesta chọn vị trí chính xác và  tung cú đánh đầu rất căng. Bóng khẽ chạm một hậu vệ chủ nhà  khiến Sorrentino không kịp phản ứng.

Cú đúp đẹp mắt của Nesta đã giúp Milan có trận thắng thứ 3 liên tiếp trên mọi mặt trận, thà nh tích tốt nhất mà  thầy trò HLV Leonardo là m được từ đầu mùa. Cũng nhử thắng lợi ngoạn mục nà y, Milan đã vươn lên vị trí thứ 6, và  chỉ thua đội xếp thứ 4 Palermo vử hiệu số.

Аội hình ra sân:

Chievo: Sorrentino; Frey, Morero, Mandelli, Mantovani; Luciano, Iori (Bentivoglio 85™), Marcolini (Ariatti 79™); Pinzi; Pellissier, Bogdani (Granoche 66™).

Milan: Dida; Oddo, Nesta, Thiago Silva, Antonini (Zambrotta 88™); Flamini, Pirlo, Seedorf; Pato, Huntelaar (Borriello 60™), Ronaldinho (Inzaghi 79™).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vòng 9 Serie A: Nesta chói sáng, Milan lần thứ 3 ngược dòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO