Vụ án có 1 không 2 ở Vũng Tàu

nld.com.vn| 14/05/2017 16:16

Nghi thanh niên đột nhập vào quán là kẻ trộm nên cả 2 bị cáo đã ra tay đánh, vụ việc đã tạo nên 1 vụ án hy hữu

Ngày 9-5, TAND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) xét xử sơ thẩm vụ án "Cố ý gây thương tích" đối với 2 bị cáo Nguyễn Huy Hiếu (SN 1985, quê Nghệ An; chỗ ở TP Vũng Tàu) và Hoàng Văn Dũng (SN 1990, quê Yên Bái; chỗ ở TP Vũng Tàu).

Trước đó, phiên tòa đã được xử sơ thẩm vào tháng 9-2016 nhưng sau đó Tòa quyết định hoãn phiên xử, trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Tuy nhiên, VKS nhận thấy mọi vấn đề đã được làm rõ nên giữ nguyên bản cáo trạng cũ và truy tố hai bị cáo ra tòa để xét xử.

Vụ án có 1 không 2 ở Vũng Tàu - Ảnh 1.

Hai bị cáo Hiếu (hình trái) và Dũng tại phiên sơ thẩm

Theo cáo trạng, đầu tháng 3-2015, tại quán cà phê Ấn Tượng (phường 10, TP Vũng Tàu) do Hiếu làm chủ bị mất trộm tài sản 3 lần với tổng thiệt hại 50 triệu, thời gian này quán đang tạm ngừng kinh doanh và có trình báo vụ việc với công an phường.

Khoảng 17 giờ 30 ngày 10-3-2015, Hiếu nhờ anh Mai Hồng Lĩnh và Dũng đến quán để canh bắt trộm. Hiếu cầm 1 cây sắt và cho Lĩnh 1 cây chổi quét nhà, rồi cả ba cùng mắc võng nằm chờ. Sau đó, Lĩnh đi về nhà thăm vợ con, còn Hiếu và Dũng ở lại.

Lúc 2 giờ ngày 11-3, anh Hà Thái Dương đi chơi về, nhưng sợ làm mất giấc ngủ của bạn cùng phòng, lại biết quán cà phê không hoạt động nên có ý trèo vào trong quán với mục đích nằm ngủ tới sáng thì về phòng trọ. Anh Dương đi qua đi lại trước quán nhiều lần khiến Dũng và Hiếu nghi ngờ. Khoảng 20 phút sau, anh Dương đi qua hẻm nhỏ ở bên hông rồi trèo vào quán cà phê Ấn Tượng.

Lúc này, Dũng cầm gậy sắt, Hiếu cũng cầm chổi đánh anh Dương. Khi Hiếu đi bật điện lên thì thấy anh Dương bị chảy máu ở đầu và tay. Sau đó công an phường 10 tới giải quyết và mọi người đưa anh Dương vào bệnh viện điều trị. Kết quả giám định, anh Dương tổn hại sức khỏe do thương tích gây ra là 15%.

Tại phiên xử lần này, cả bị hại và người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị hại đều vắng mặt không có lý do. Các luật sư cho rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến nhiều vấn đề chưa sáng tỏ trong vụ án. Tuy nhiên, HĐXX và đại diện VKS nhận định việc này không ảnh hưởng tới quá trình xét xử nên phiên tòa vẫn được tiếp tục.

Đại diện VKS cho rằng cáo trạng truy tố hai bị cáo là đúng và mọi chứng cứ đều có trong hồ sơ vụ án. Cả hai bị cáo đều cho rằng mình bị oan trong vụ việc này, bởi lý do dẫn đến việc đánh người là do bị hại đã đột nhập vào quán cà phê trong đêm, cộng thêm sự việc quán đã 3 lần mất trộm với tổng thiệt hại hơn 50 triệu đồng, vụ việc đã được trình báo công an.

Trong vụ án lần này, có sự tham gia của 6 luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo. Các luật sư yêu cầu làm rõ những vấn đề liên quan đến việc anh Dương đột nhập gia cư bất hợp pháp, làm rõ việc anh Dương có mang theo hung khí là 2 con dao rọc giấy, bao tay, có thái độ lén lút và nghi ngờ hành vi của anh Dương là để trộm cắp tài sản của quán cà phê. Và để bảo vệ tài sản, tính mạng của mình nên buộc 2 bị cáo phải đánh người.

Ngoài ra, các vị luật sư cũng yêu cầu làm rõ về kết quả giám định tỉ lệ thương tật của bị hại, cũng như làm rõ nhiều nội dung chưa rõ trong quá trình điều tra, tố tụng.

Ban đầu, anh Dương yêu cầu các bị cáo bồi thường số tiền hơn 800 triệu đồng. Tuy nhiên, trong phiên xét xử lần này số tiền đã giảm xuống còn hơn 500 triệu.

Phiên tòa được diễn ra trong sáng 9-5, nhưng đến tận 18 giờ tối cùng ngày mới kết thúc phần xét hỏi. HĐXX quyết định nghị án và sẽ tuyên án vào thứ 6 ngày 12-5.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vụ án có 1 không 2 ở Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO