Vụ án ông Trần Bắc Hà đang được điều tra, chưa thể công bố thông tin

TTXVN/VIETNAM+| 04/12/2018 10:33

Chiều tối 3-12, thông tin tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11-2018 về việc khởi tố, bắt giam ông Trần Bắc Hà - cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng BIDV, Thiếu tướng Lương Tam Quang - Chánh Văn phòng Bộ Công an, cho biết, ngày 29-11, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố bị can đối với ông Trần Bắc Hà và một số cá nhân khác về tội vi phạm quy định hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng.

Vụ án ông Trần Bắc Hà đang được điều tra, chưa thể công bố thông tin
Cựu Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV Trần Bắc Hà. (Ảnh: TTXVN)

Sự việc xảy ra tại BIDV, chi nhánh Hà Tĩnh. Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra thu nhập, củng cố chứng cứ và thu hồi tài sản theo đúng quy định. 

Khi có kết luận điều tra, Bộ Công an sẽ thông tin công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thiếu tướng Lương Tam Quang cũng cho biết, vụ án liên quan đến ông Trần Bắc Hà đang trong giai đoạn điều tra, những thông tin cụ thể chưa thể công bố.

Về việc thông tin xuất hiện trên mạng xã hội trước khi Bộ Công an công bố chính thức, theo Thiếu tướng Lương Tam Quang, trong vụ việc này cũng như các hoạt động tố tụng nói chung, cơ quan thực thi pháp luật làm theo đúng quy định pháp luật. Những thông tin bên ngoài liên quan đến việc bắt ông Trần Bắc Hà đều là tin không chính thức.

“Trước đó, liên quan đến ông Bắc Hà cũng đã có rất nhiều thông tin đồn thổi, ảnh hưởng đến hoạt động của BIDV nói riêng cũng như ngành ngân hàng nói chung. Tôi đã nhiều lần trả lời báo chí mỗi khi các phóng viên gọi điện để hỏi về thông tin bắt ông này những lần trước. Tôi luôn khẳng định kể cả trước chỉ 1 phút, 2 phút thì tôi cũng không xác nhận việc nhận được hay không nhận được thông tin khởi tố, bắt giữ. Những thông tin chính thức sẽ được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Công an", Chánh Văn phòng Bộ Công an nhấn mạnh.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vụ án ông Trần Bắc Hà đang được điều tra, chưa thể công bố thông tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO