Vụ cháy trường mầm non tại Thanh Oai: Khống chế và dập tắt nhanh chóng

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô| 07/02/2020 19:21

Khoảng 15h ngày 6/2, trường mầm non Dongsim Kindergarten cơ sở Thanh Hà đã xảy ra một vụ cháy nhỏ tại phòng bếp của trường. Nguyên nhân xảy ra cháy là do trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng tránh virus Corona, nhà trường cùng với giáo viên tham gia đào tạo và vệ sinh khử trùng trường học, nên đã xảy sự cố chập điện từ máy khử trùng bát đĩa

Vụ cháy trường mầm non tại Thanh Oai: Khống chế và dập tắt nhanh chóng
Trường mầm non Dongsim Kindergarten cơ sở Thanh Hà

Ngay khi thấy chuông báo cháy, nhà trường đã lập tức ngắt điện toàn bộ khu vực bị cháy và nhanh chóng sơ tán các giáo viên, cán bộ nhân viên đang có mặt tại trường, đồng thời gọi 114. Trong thời gian đợi cơ quan chức năng tới xử lý, nhà trường đã sử dụng các phương tiện chữa cháy được trang bị để ngăn ngừa đám cháy. Ngay sau đó, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã kịp thời có mặt, xử lý, kiểm tra đảm bảo ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn và tiến hành điều tra nguyên nhân gây cháy.

Vụ cháy trường mầm non tại Thanh Oai: Khống chế và dập tắt nhanh chóng
Ông Lee Sung Gun - Tổng Giám đốc Dongsim Việt Nam cam kết sẽ sớm khắc phục vụ cháy và đảm bảo vật chất, điều kiện tốt nhất cho học sinh.

Trung tá Nguyễn Văn Tiệp - Phó trưởng Công an huyện Thanh Oai cho biết: vụ cháy không gây thiệt hại về người, nguyên nhân ban đầu của vụ việc là do trong quá trình dọn vệ sinh đã xảy ra sự cố chập điện gây cháy. Rất may, về phía nhà trường đã thường xuyên tập huấn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) nên công tác chữa cháy ban đầu được nhà trường phối hợp với đơn vị chức năng thực hiện tốt, thiết bị PCCC được trang bị đầy đủ nên ngọn lửa đã được khống chế và dập tắt nhanh chóng.

Mặc dù Dongsim Kindergarten cơ sở Thanh Hà là đơn vị nhượng quyền của Dongsim Việt Nam, song ông Lee Sung Gun – với tư cách là người sáng lập Dongsim Kindergarten đã chủ động nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi tới phụ huynh học sinh về sự cố này. “Chúng tôi thành thật xin lỗi vì đã để các phụ huynh học sinh phải lo lắng về sự cố không đáng có này. Qua sự cố này, tôi và Ban lãnh đạo nhà trường sẽ rút kinh nghiệm triệt để và nghiêm túc thực hiện các biện pháp khắc phục cũng như tăng cường bổ sung các thiết bị PCCC để đảm bảo an toàn tối đa cho giáo viên và học sinh”, ông Lee Sung Gun nói.

Ông Lee Sung Gun cũng khẳng định, cùng với việc tiếp tục làm tốt công tác vệ sinh khử trùng trường học, cá nhân ông và Ban lãnh đạo nhà trường cam kết sẽ chỉ đạo cán bộ, nhân viên tích cực khắc phục hậu quả sự cố đám cháy nhằm đảm bảo môi trường an toàn nhất trước khi chào đón học sinh quay trở lại trường học sau thời gian tạm nghỉ phòng tránh dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Vụ cháy trường mầm non tại Thanh Oai: Khống chế và dập tắt nhanh chóng
Tổng giám đốc Dongsim Việt Nam – ông Lee Sung Gun có mặt kịp thời tại thời điểm xảy ra vụ cháy để kiểm tra và nắm bắt tình hình.

Được biết, hệ thống mầm non Dongsim Kindergarten hiện đang trong thời gian cho học sinh tạm nghỉ đến hết ngày 16/2 để phòng tránh dịch bệnh do virus Corona.

Vụ cháy trường mầm non tại Thanh Oai: Khống chế và dập tắt nhanh chóng

Có thể nói, đây được coi là bài học kinh nghiệm quý giá đối không chỉ với Dongsim Kindergarten mà còn với tất cả các trường mầm non đang hoạt động hiện nay về việc chú trọng công tác PCCC, tăng cường đào tạo, tập huấn kĩ năng và đảm bảo an toàn hơn nữa cho trẻ.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy trường mầm non tại Thanh Oai: Khống chế và dập tắt nhanh chóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO