Vụ gian lận điểm thi ở Sơn La: Khởi tố thêm một cựu Thiếu tá công an

vov| 11/04/2019 14:41

Tiếp tục điều tra mở rộng vụ án gian lận điểm thi ở Sơn La, chiều qua, 9-4, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với cựu Thiếu tá Đinh Hải Sơn, nguyên Phó Đội trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Vụ gian lận điểm thi ở Sơn La: Khởi tố thêm một cựu Thiếu tá công an
Cho đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố 8 bị can, trong đó có 6 cán bộ thuộc ngành giáo dục, 2 cán bộ công an.

Với trách nhiệm được phân công, cựu Thiếu tá Đinh Hải Sơn đã tích cực trợ giúp các đối tượng trong đường dây tiến hành sửa chữa, nâng điểm một số bài thi. Đinh Hải Sơn cũng đã nhờ các đối tượng trong đường dây nâng điểm bài thi cho hai thí sinh, trong đó có một thí sinh là em vợ của Đinh Hải Sơn. Theo dư luận, đó là một trong những thí sinh nằm trong top có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất cả nước: Toán: 9,8; ngoại ngữ: 9,8; địa: 8,25; văn: 8,75…

Trước đó, vào ngày 25-3, Công an tỉnh Sơn La đã công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an tước danh hiệu Công an nhân dân đối với cựu Thiếu tá Đinh Hải Sơn.

Ngày 13-2-2019, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La cũng ra quyết định khởi tố cựu Trung tá Đỗ Khắc Hưng, nguyên cán bộ công tác tại Phòng PA03 Công an tỉnh Sơn La về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo Điều 356 Bộ luật Hình sự 2015.

Trong quá trình chờ các cơ quan chức năng kết luận vi phạm liên quan đến sai phạm gian lận thi, Công an tỉnh Sơn La cũng mới điều động một thượng tá, Phó Trưởng Công an huyện, nguyên Phó Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ PA03 về làm cán bộ tại Phòng Cảnh sát cơ động PK02.

Vào tối 23-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông tin cho báo chí về các sai phạm nghiêm trọng dẫn đến sai lệch điểm thi của một số thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Sơn La. Theo kết luận điều tra của cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Sơn La và kết quả chấm thẩm định cho thấy, có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi đã công bố trước đây. Trong đó, thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng 3 môn). Bài thi có điểm giảm nhiều nhất là môn toán với 9 điểm.

Liên quan đến vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La, cho đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố 8 bị can, trong đó có 6 cán bộ thuộc ngành giáo dục; 2 cán bộ thuộc Công an tỉnh về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Vụ gian lận điểm thi ở Sơn La: Khởi tố thêm một cựu Thiếu tá công an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO