Vụ máy bay Pháp gặp nạn: Tìm thấy thêm 6 thi thể

DT| 14/06/2009 08:18

Giới chức Brazil cho hay, thêm 6 thi thể đã được phát hiện trên vùng biển ở Аại Tây Dương nơi chiếc máy bay Pháp gặp nạn. Hiện công cuộc tìm kiếm hộp đen và  thu thập xác nạn nhân cũng như các mảnh vụn cà ng trở nên cấp bách.

Аô đốc Hải quân Brazil Edison Lawrence cho hay, Brazil nhận được thông tin rằng một tà u của Pháp đã tìm thấy thêm 6 thi thể, nâng tổng số thi thể được phát hiện lên con số 50. Tuy nhiên, ông Lawrence không rõ xác 6 nạn nhân được tìm thấy khi nà o, có thể là  và o thứ 5 hoặc thứ 6.

Gần 2 tuần sau vụ tai nạn, quân đội Brazil cho hay chiến dịch tìm kiếm cà ng trở nên khó khăn và  hạn chót mới để ngừng các nỗ lực tìm kiếm được ấn định tạm thời là  ngà y 25/6.Bắt đầu từ thứ 2 tuần tới, các quan chức Brazil sẽ họp 2 ngà y một lần để quyết định xem khi nà o họ sẽ ngừng cuộc tìm kiếm, phụ thuộc và o việc liệu có tìm thấy các thi thể và  mảnh vụn hay không.

Những mảnh vỡ của chiếc máy bay Airbus A330 tại Recife, Brazil.

Trong khi đó, các tà u và  máy bay của quân đội Brazil ngà y 12/6 vẫn tiếp tục công tác tìm kiếm bất chấp thời tiết xấu. Các tà u của Brazil hôm qua không phát hiện thi thể nà o nhưng đã tìm thấy thêm các mảnh vụn. Chi tiết các mảnh vụn không được công bố.

Cho tới nay, phần quan trọng nhất của chiếc Airbus A330 được trục vớt là  bộ phận thăng bằng đuôi máy bay và  thiết bị nà y có thể giúp cơ quan điửu tra tai nạn Pháp (BEA) có thêm đầu mối vử nguyên nhân khiến máy bay rơi. Tuy nhiên, hộp đen của chiếc phi cơ vẫn chưa được tìm thấy.

Tổng cộng 840 người thuộc Hải quân và  Không quân Brazil đã được huy động thể tham gia chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay của Air France kể từ khi nó mất tích trên Аại Tây Dương hôm 31/5 với 228 người trên khoang.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vụ máy bay Pháp gặp nạn: Tìm thấy thêm 6 thi thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO