Vụ tai nạn thảm khốc ở Cao Bằng: Phó thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra nguyên nhân

Theo Huy Trung/Thương hiệu Công luận| 22/07/2018 22:47

Bên cạnh việc gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, khắc phục hậu quả vụ tai nạn nghiêm trọng tại Cao Bằng.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó thủ tướng thường trực, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Đồng thời, đánh giá cao lãnh đạo UBND, Ban ATGT và các cơ quan chức năng của tỉnh Cao Bằng đã kịp thời có mặt tại hiện trường để xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Vụ tai nạn thảm khốc ở Cao Bằng: Phó thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra nguyên nhân

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng tại đèo Tài Hồ Sìn (Cao Bằng)

Phó thủ tướng đã phân công Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng trực tiếp đến hiện trường, phối hợp với lực lượng chức năng địa phương chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả; thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng chỉ đạo ngành y tế tập trung lưc lượng bác sỹ, thuốc men cứu chữa các nạn nhân; Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật với cá nhân, tổ chức gây ra vụ tai nạn.

Sở GTVT phối hợp Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra dữ liệu trên thiết bị giám sát hành trình của phương tiện khi xảy ra tai nạn, tăng cường bảo đảm ATGT các đoạn đường đèo dốc trên tuyến QL3 địa phận tỉnh Cao Bằng.

Đồng thời, chỉ đạo lực lượng chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông; cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn giao thông trên đường đèo, dốc để lái xe chủ động phòng ngừa.

Trước đó,Thương hiệu & Công luận đã đưa tin vào khoảng 6h00 sáng ngày 22/7, một chiếc xe khách đã bất ngờ lao xuống vực tại đèo Tài Hồ Sìn thuộc địa phận xã Thịnh Vượng (huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) khiến khoảng hơn 10 thương vong, trong đó có 4 người tử vong.

Tại hiện trường, chiếc xe khách giường nằm của nhà xe Duyệt Thuỷ chạy tuyến Cao Bằng - Thái Bình đã lao thẳng xuống vực sâu khu vực đèo Tài Hồ Sìn và bị hư hỏng nặng, bên trong có rất nhiều hành khách gặp nạn.

Trao đổi với báo chí, đại diện lãnh đạo tỉnh Cao Bằng cho biết, tại thời điểm chiếc xe gặp nạn trên xe có khoảng hơn 30 người. Vụ tai nạn thảm khốc đã làm ít nhất 4 người chết và 9 người bị thương. Số người thương vong trong vụ tai nạn thảm khốc có thể còn tăng thêm.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe khách chạy tốc độ cao trên đường đèo, khi vào khúc cua tài xế không làm chủ được tay lái nên xe lao xuống vực sâu.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng chức năng và người dân địa phương đã khẩn trương tiến hành công tác cứu hộ, giải cứu các nạn nhân mắc kẹt, đưa những người bị thương đi cấp cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vụ tai nạn thảm khốc ở Cao Bằng: Phó thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra nguyên nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO