Vụ thảm sát 6 người tại ngôi làng miền núi gây rúng động Nhật Bản

Quang Anh/Tin tức| 28/11/2018 11:26

Chính quyền tỉnh Miyazaki (Nhật Bản) đã khuyến cáo người dân địa phương để mắt đến trẻ nhỏ sau vụ thảm sát 6 người gây rúng động tại một ngôi làng vùng núi trên địa bàn.

Tờ Guardian (Anh) đưa tin người dân tại ngôi làng Takachiho ở tỉnh Miyazaki đã bàng hoàng trước tin tức về vụ việc 6 người, trong đó có 5 thành viên trong một gia đình với trẻ nhỏ, bị sát hại.
Vụ thảm sát 6 người tại ngôi làng miền núi gây rúng động Nhật Bản
Hiện trường vụ án tại làng Takachiho. Ảnh: The Asahi Shimbun

Ngôi làng trên núi Takachiho vốn là địa điểm du lịch nổi tiếng với dân số vào khoảng 12.000 người.

Ngày 26-11, các nhà điều tra đã phát hiện 5 thi thể, trong đó là một cô bé mới 7 tuổi, bên trong ngôi nhà ở làng Takachiho. Còn có một thi thể phụ nữ nằm bên ngoài ngôi nhà. Truyền thông địa phương đưa tin các nạn nhân dường như đã tử vong do bị đâm.

Cảnh sát chỉ công bố danh tính 4 nạn nhân bao gồm bà Mihoko Iihoshi (66 tuổi) – vợ của chủ nhà Yasuo Iihoshi (72 tuổi) cùng cháu gái 7 tuổi Yui và người quen Fumiaki Matsuoka (44 tuổi).

Hãng thông tấn Kyodo (Nhật Bản) đưa tin người thân của ông bà Iihoshi đã báo cảnh sát về việc không thể liên lạc với gia đình này.

Cảnh sát địa phương xác nhận họ đã phát hiện ra thi thể thứ 7 trên con sông cách hiện trường 3km. Thi thể thứ 7 được cho là con trai ông Yasuo Iihoshi.

Nơi xảy ra vụ án mạng đẫm máu này nằm gần thung lũng Takachiho, địa điểm du lịch nổi tiếng.

Vụ án đã gây lo sợ cho cộng đồng người dân địa phương. Chính quyền tỉnh Miyazaki khuyến cáo người dân cẩn trọng hơn và trực tiếp đón con từ trường học.

Giết người hàng loạt thường hiếm khi xảy ra tại Nhật Bản – một trong những quốc gia được đánh giá là an toàn nhất trên thế giới.

Do có luật kiểm soát súng đạn nghiêm ngặt nên những vụ tấn công hàng loạt tại Nhật Bản thường liên quan đến dao.

Năm 2001, một người đàn ông có tiền sử tâm thần đã xâm nhập vào một trường tiểu học tại Osaka và đâm chết 8 em học sinh. Năm 2008, một người đàn ông đã lao vào đám đông tại con phố ở trung tâm Tokyo và đâm chết 7 người.

Tháng 7-2016, tên Satoshi Uematsu đã dùng dao tấn công một cơ sở chăm sóc người khuyết tật tại Sagamihara khiến 19 người thiệt mạng và 27 người khác bị thương.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vụ thảm sát 6 người tại ngôi làng miền núi gây rúng động Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO