Vụ tố lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 3 - Đã bắt được đối tượng báo Người Hà Nội phản ánh

Điều tra của Nhân Thịnh| 25/06/2018 17:58

Liên quan đến loạt bài phóng sự điều tra của báo Người Hà Nội đang đăng tải, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa bắt được đối tượng bị hàng loạt người dân “tố” lừa đảo hàng triệu USD để đi Xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại Hàn Quốc.

Vụ “tố” lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 1 - Đưa 10.000 USD lấy… một tờ giấy

Vụ “tố” lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 2 - Đưa 148.000 USD đợi... 03 tháng xuất cảnh

Vụ “tố” lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 4 - Công ty XKLĐ Nhân Đạt - Kesa cấp giấy giới thiệu cho đối tượng lừa đảo

Vụ ‘’tố’’ lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 8 - Tiếp tục hoãn tòa do có thêm nhiều người lao động kêu cứu

Vụ ‘’tố’’ lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 7 - Sắp mở lại phiên tòa xét xử Phùng Thị Mười Linh

Bài 10 - Tòa tuyên bị cáo tù chung thân, phải trả lại gần 20 tỷ đồng, bị hại cảm ơn Báo Người Hà Nội

Vụ “tố” lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 3 - Bắt giam đối tượng báo Người Hà Nội phản ánh có dấu hiệu lừa đảo
Nhận diện đối tượng Linh do người dân cung cấp cho báo Người Hà Nội

Theo nguồn tin riêng của phóng viên báo Người Hà Nội, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội vừa bắt được đối tượng Phùng Thị Mười Linh (còn được gọi là Phùng Thị Mười) do liên quan đến thông tin đối tượng Linh bị nhiều người tố cáo lừa đảo đi XKLĐ.

Trước đó, báo Người Hà Nội đã
khởi đăng liên tiếp hai bài điều tra về vụ lừa đảo XKLĐ với tiêu đề: “Vụ “tố” lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 1 - Đưa 10.000 USD lấy… một tờ giấy và bài Vụ “tố” lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 2 - Đưa 148.000 USD đợi... 03 tháng xuất cảnh”.

Vụ “tố” lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 3 - Bắt giam đối tượng báo Người Hà Nội phản ánh có dấu hiệu lừa đảo

Một Chứng minh thư của Linh quê ở huyện Giao Thủy, Nam Định

Nội dung các bài báo phản ánh về việc có một người tên là: Phùng Thị Mười Linh (tên khác là Phùng Thị Mười) sống tại Hà Nội. Bà Linh tự giới thiệu với mọi người là có khả năng đưa được người đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc (XKLĐ). Hầu hết các lao động đều được hứa sẽ đưa sang Hàn Quốc theo đơn hàng phụ bếp với diện visa E7 ở Công ty Việt Hàn có địa chỉ trụ sở đóng tại Sài Gòn.

Bà Phùng Thị Mười Linh có hộ khẩu thường trú tại số nhà 2A ngõ 55 phố Giáp Nhị, Hoàng Mai, Hà Nội. Bà Linh liên tục nhận hàng nghìn, thậm chí chục nghìn USD (đô la Mỹ) và nhiều hơn nữa tiền VNĐ của rất nhiều người ở nhiều tỉnh thành để hứa đưa đi XKLĐ tại Hàn Quốc trong thời gian 5 năm. Sau mỗi lần nhận tiền bà Linh đều viết cho mỗi người một tờ giấy biên nhận coi như làm tin.

Vụ “tố” lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 3 - Bắt giam đối tượng báo Người Hà Nội phản ánh có dấu hiệu lừa đảo

Hàng trăm triệu đồng của những người dân nghèo đã được chuyển vào tài khoản ngân hàng cho Linh

Tuy nhiên, nhiều tháng trời, thậm chí cả năm trôi qua mà bà Linh vẫn không làm được việc như đã hứa khiến cho những người nông dân ở nhiều nơi hoang mang và vô cùng lo sợ. Những người dân nghèo đợi quá lâu nên đã gọi điện cho bà Linh, có lúc thì bà Linh khất lần khất lượt. Sau nhiều lần khất không thành công, bà Linh có lúc tắt máy điện thoại làm cho người dân không biết đâu để tìm.

Do quá bất lực, không tìm được bà Linh ở đâu, nhiều người đã nghĩ rằng mình bị bà Linh lừa. Vì vậy suốt thời gian qua, báo Người Hà Nội đã liên tục tiếp nhận thông tin của người dân ở mọi nơi, từ trong miền Nam cho đến vùng rừng núi Sơn La, Lai Châu đến Tòa soạn Báo kêu cứu…

Vụ “tố” lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 3 - Bắt giam đối tượng báo Người Hà Nội phản ánh có dấu hiệu lừa đảo

Giấy xác nhận tiền gửi của một người "giúp việc" cho Linh tên là Hiếu

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, nhóm phóng viên báo Người Hà Nội đã vào cuộc điều tra mở rộng và phát hiện ra những thủ đoạn kinh hoàng có dấu hiệu lừa đảo của đối tượng này cũng như một số người khác có liên quan.  

Ngay sau khi báo Người Hà Nội đăng tải những thông tin về vụ việc, Báo tiếp tục nhận được nhiều phản ánh của hàng trăm người dân lao động tìm đến báo Người Hà Nội để nhờ hỗ trợ.

Sau khi khởi đăng loạt bài điều tra, báo Người Hà Nội cũng đã làm việc với đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an Thành phố Hà Nội.

Tiếp nhận hồ sơ vụ việc do quần chúng nhân dân cung cấp, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã củng cố hồ sơ và đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, phát lệnh truy nã đặc biệt đối với đối tượng Phùng Thị Mười Linh.

Sau thời gian theo dõi thì vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã bắt được đối tượng Linh để tạm giam (đối tượng Linh đang bị giam giữ trong một trại giam của Công an Thành phố Hà Nội) và tiếp tục điều tra làm rõ các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật của đối tượng này và các đối tượng khác có liên quan…

Vụ “tố” lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 3 - Bắt giam đối tượng báo Người Hà Nội phản ánh có dấu hiệu lừa đảo
Trước khi bị bắt giam, có người nhìn thấy đối tượng Mười Linh (áo đỏ) xuất hiện ở một Công ty có liên quan đến hoạt động XKLĐ (
Công ty Cổ phần Nhân Đạt - KESA) D4/D6 trên phố Thọ Tháp, đường Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội. Người dân đã đến tòa soạn báo Người Hà Nội trình báo 

Nhân đây, báo Người Hà Nội xin thông báo tới những ai đã và đang là nạn nhân của đối tượng tên là Phùng Thị Mười Linh (tên thường gọi là Phùng Thị Mười) thì hãy liên hệ với báo Người Hà Nội thông qua đường dây nóng (0988 200 599) của Báo để được hỗ trợ.

Báo Người Hà Nội sẽ tiếp tục đăng tải loạt bài viết tiếp theo để vạch trần những thủ đoạn của các đối tượng nhằm cảnh báo cho những ai dễ tin người.

Vụ “tố” lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 4 - Công ty XKLĐ Nhân Đạt - Kesa cấp giấy giới thiệu cho đối tượng lừa đảo

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Vì sao phân khu Tài Lộc được ví như “mỏ vàng” trên đảo Vũ Yên?
    Nằm ngay cửa ngõ của Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, lại sở hữu nhiều lợi thế hiếm nơi nào có được, phân khu Tài Lộc được xem là biểu tượng của sự thịnh vượng và may mắn, hội tụ đầy đủ các yếu tố đầu tư sinh lời, kinh doanh thuận lợi.
  • Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
    Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Đừng bỏ lỡ
Vụ tố lừa đảo XKLĐ kinh hoàng hàng triệu USD: Bài 3 - Đã bắt được đối tượng báo Người Hà Nội phản ánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO