Vui chơi và thưởng thức ẩm thực tại khu sinh thái Bản Rõm

Như Anh| 19/10/2019 23:01

Cách trung tâm Hà Nội chừng 30km, được đầu tư xây dựng trên nguyên tắc bảo tồn và phát triển, khu du lịch sinh thái Bản Rõm đã trở thành một điểm đến thuận lợi và lý tưởng cho các hoạt động cắm trại dã ngoại, tổ chức tiệc, hội nghị, teambuilding, những hoạt động giáo dục Trải nghiệm sinh tồn cho học sinh. Đặc biệt khu du lịch sinh thái Bản Rõm còn là địa điểm ẩm thực với những món ăn “không chê vào đâu được”.

Vui chơi và thưởng thức ẩm thực tại khu sinh thái Bản Rõm
Hình ảnh các em nhỏ đang trải nghiệm kỹ năng sinh tồn, tự cắm trại, 
tự tìm kiếm nguồn nước và thực phẩm

Bản Rõm là khu du lịch sinh thái mang đặc trưng riêng của một thung lũng rừng. Bản Rõm có thiên nhiên trong lành, rừng thông già xanh mát với diện tích hơn 6ha được bao bọc và ẩn mình sau rặng núi Sóc huyền thoại gắn liền với sự tích Thánh Gióng - một trong bốn vị thánh bất tử trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Mỗi lần đến với Bản Rõm lại là một chuyến hành trình đầy trải nghiệm và khám phá, chinh phục những thử thách mà thiên nhiên đã ban tặng cho khu du lịch này.


Vui chơi và thưởng thức ẩm thực tại khu sinh thái Bản Rõm
Quang cảnh những đồi thông mát mẻ nơi lý tưởng cho hoạt động cắm trại trải nghiệm

Khi bạn đến với vùng đất Thánh Gióng này, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thiên nhiên ban tặng cho con người nơi đây sự hào sảng hiếu khách, sự trù phú của đất đai, sự đa dạng của sản vật thiên nhiên. 

Vui chơi và thưởng thức ẩm thực tại khu sinh thái Bản Rõm
Bất cứ ai tới với Bản Rõm, khi trở về đều có một niêu cá kho làm quà biếu người thân.
Các món ăn đặc trưng mang hương vị đồng quê ở Bản Rõm như: gà đồi hấp niêu đất, bò hun khói, sườn rán nướng, xôi trắng, lẩu cá trắm, bê chao, canh chua thịt, cà pháo… và không thể không nhắc tới đặc sản cá kho Hồ Đồng Quan. 

Vui chơi và thưởng thức ẩm thực tại khu sinh thái Bản Rõm
Món bánh đúc quê ngon mê mẩn tại Bản Rõm

Với bề dày hơn 10 năm hoạt động và những kinh nghiệm về ẩm thực, cá kho Hồ Đồng Quan được lựa chọn chế biến cầu kỳ về nguyên vật liệu, công phu về thời gian, công thức kho truyền thống cho những niêu cá ngon đậm đà và tinh tế về hương vị, chút mặn mòi chan chứa tình yêu và những giọt mồ hôi tâm huyết của các nghệ nhân kho cá nơi đây. Những niêu cá trắm chứa đựng tất cả những thơm ngon tinh túy và tâm hồn của cả một vùng miền, khiến bạn một lần ăn thử sẽ chẳng khi nào quên được hương vị của nó. 

Vui chơi và thưởng thức ẩm thực tại khu sinh thái Bản Rõm
Món nướng tại chỗ sẽ khiến du khách thích thú

Cá kho Hồ Đồng Quan là sản phẩm truyền thống được cấp chứng nhận của Cục sở hữu trí tuệ về thương hiệu Việt và đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng tươi sạch để cung cấp cho thị trường trong nước và nước ngoài. Nếu bạn có dịp một lần ghé thăm Sóc Sơn, hãy dành thời gian để thưởng lãm cảnh quan thiên nhiên đẹp trong lành, và sau cùng dừng chân tại tại khu sinh thái Bản Rõm nằm ven hồ Đồng Quan để thưởng thức ẩm thực Sóc Sơn, mua niêu cá về làm quà tặng cho người thân, đó nhất định sẽ là chuyến đi đáng nhớ mà bạn đã mang về được cái “hồn” và sự tinh túy của vùng đất nơi đây.

Vui chơi và thưởng thức ẩm thực tại khu sinh thái Bản Rõm
Thực khách sẽ khó quên ẩm thực đồng quê tại Bản Rõm

Đến với khu du lịch Bản Rõm du khách còn được trải nghiệm hai loại hình trang trại giáo dục đặc trưng: "Trải nghiệm làm nông dân" và "Trải nghiệm kỹ năng sinh tồn giữa rừng sâu". Du khách, đặc biệt là trẻ nhỏ không chỉ được ngắm nhìn, mà còn được trải nghiệm nhiều công việc như: Cho động vật ăn, trồng rau, thu hoạch các loại quả, lội bể bắt cá, hay những trò chơi dân gian độc đáo như: đi cầu tre, đốt lửa trại và nhảy múa ca hát, thi nấu ăn, kéo co, chơi nhảy dây. Kỹ năng trải nghiệm sinh tồn luôn là hoạt động trải nghiệm được các em học sinh tò mò và yêu thích nhất, bởi tính giáo dục thực hành sinh động trong các khu rừng của Bản Rõm, với các kỹ năng thực tiễn như: kỹ năng dựng trại, kỹ năng tìm kiếm nguồn nước, kỹ năng nhóm lửa, kỹ năng leo núi, săn bắn thức ăn, cách lọc nước sạch, cách phân biệt hoa quả độc, cách sơ cứu vết thương,… giúp các bạn học sinh được trang bị những bài học bổ ích để tự tin hơn trong cuộc sống thực tiễn.

Đến Bản Rõm, du khách được thỏa sức tạo dáng ở những khu vườn rực rỡ sắc hoa, cây trái hay khu chợ quê, khu vườn Thượng Uyển, các ngôi nhà lợp lá thiết kế độc đáo, được tìm hiểu về các loại động vật sinh sống trong rừng, cắm trại và thưởng thức nhiều món ăn ngon.
Bản Rõm được xem như một tổ hợp thiên nhiên hoạt động độc đáo, vừa là không gian thỏa sức vui chơi, vừa là môi trường học tập bổ ích. Bởi thế, Bản Rõm luôn là điểm dã ngoại cuối tuần, kỳ nghỉ lễ đông vui nhộn nhịp cho du khách.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vui chơi và thưởng thức ẩm thực tại khu sinh thái Bản Rõm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO