Vượt qua Ronaldo, Zidane, Messi trở thành cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại

Theo Sao Star| 29/07/2019 10:16

Tiền đạo Lionel Messi lại một lần nữa khẳng định sự vô đối trong cuộc đua tranh danh hiệu cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Messi lại một lần nữa đánh bại Ronaldo trong cuộc đua danh hiệu GOAT (nghĩa là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại). Kết quả này được đưa ra bởi một tờ tạp chí đầy uy tín ở châu Âu.Theo đó, tờ tạp chí này xếp các cầu thủ vĩ đại của làng bóng đá thế vào 6 nhóm gồm: GOAT, huyền thoại, vĩ đại, hoàn hảo, có tầm ảnh hưởng lớn và được đánh giá rất cao.

Dĩ nhiên, ở nhóm GOAT chỉ có một mình Lionel Messi độc chiếm. Chân sút người Argentina trở thành người đạt hiệu suất ghi bàn khủng nhất làng bóng đá thế giới thời điểm hiện tại. Trải qua 687 trận đấu, El Pulga ghi tới 603 bàn thắng trên mọi mặt trận dưới màu áo CLB Barca. Không những vậy, Messi còn là chủ nhân của 5 danh hiệu Quả bóng vàng thế giới.

Vượt qua Ronaldo, Zidane, Messi trở thành cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại
Messi xuất sắc đứng đầu trong số các huyền thoại.

Ở nhóm huyền thoại, Cristiano Ronaldo, Zinedine Zidane, Ronaldinho, Ronaldo “béo”, Paolo Maldini cùng Johan Cruyff, Diego Maradona đều góp mặt. Thế nhưng, một điều khá bất ngờ khi trung vệ Carles Puyol cũng nằm tại nhóm này. Có lẽ, phong độ đỉnh cao gắn liền với kỷ nguyên Barca thi đấu thăng hoa nhất giúp trung vệ người Tây Ban Nha ghi danh vào ngôi đền huyền thoại.
Tiếp đến nhóm những cầu thủ vĩ đại, Buffon và Ibrahimovic trở thành những cầu thủ còn thi đấu thời điểm hiện tại góp mặt. Hầu hết những cầu thủ còn lại như: Rivaldo, Steven Gerrard, Roberto Carlos, Ryan Giggs đều đã giải nghệ. Còn sang nhóm những cầu thủ hoàn hảo, tài năng trẻ Kylian Mbappe nổi lên đứng bên cạnh những Didier Drogba, Sergio Aguero, Robin van Persie, David Beckham.
Nhóm những cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn có sự xuất hiện của Son Heung-min “chung mâm” với Rooney, Sergio Busquets, Arjen Robben. Một điều đáng ngạc nhiên, vua bóng đá Pele chỉ nằm ở nhóm cuối cùng nghĩa là những cầu thủ được đánh giá cao. Bên cạnh đó, Neymar cùng Antoine Griezmann, Mesut Ozil, Gerard Pique đều nằm trong nhóm này.

Vượt qua Ronaldo, Zidane, Messi trở thành cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại
Thứ bậc các nhóm cầu thủ xuất sắc nhất thế giới qua mọi thời đại.

Việc vua bóng đá Pele dưới cả cầu thủ Son Heung-min của Hàn Quốc không khỏi khiến nhiều người bất ngờ. Nhiều người tiếc nuối vì thời điểm Pele toả sáng, công nghệ truyền hình chưa phát triển. Chỉ đến khi huyền thoại bóng đá Brazil bước vào độ tuổi xế bóng, người ta mới được chiêm ngưỡng phần nào tài năng của ông.

Chắc hẳn, chiến thắng trong cuộc đua cầu thủ vĩ đại nhất mọt thời đại sẽ giúp Messi an ủi phần nào sau thất bại cay đắng tại Copa America 2019 cùng ĐT Argentina vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vượt qua Ronaldo, Zidane, Messi trở thành cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO