Vượt qua Southampton, M.U có mặt tại vòng 4 FA Cup

Long Phùng| 05/01/2009 07:52

NHN - Trước Southampton chỉ còn 10 người trên sân trong khoảng hơn một nử­a thời gian thi đấu. Không mất nhiửu khó khăn, Manchester United đã vượt qua đội chủ nhà  Southampton với cách biệt 3 bà n, khi hai đội gặp nhau tại vòng ba Cup FA tối qua.

Xét vử mọi mặt Southampton lúc nà y đang kém xa MU. Trong khi MU đang dần lấy lại vị thế của mình tại Premier League, thì Southampton lại đang bê bết ở nhóm cầm đèn đử tại giải hạng Nhất.

Sự chênh lệch giữa hai đội sớm được thể hiện ngay từ những phút đầu tiên, khi M.U chiếm lĩnh không gian khá tốt. Аội quân của Sir Alex Ferguson dễ dà ng triển khai thế trận tấn công theo đúng ý muốn vử phía khung thà nh thủ môn Kelvin Davis và  nếu không có sự xuất sắc của thủ môn nà y thì Nani và  Anderson đã có thể lập công cho M.U từ rất sớm.

Tuy nhiên,với một thế trận áp đảo hoà n toà n. MU đã có được bà n mở tỷ số. Phút 20, từ tình huống hưởng phạt góc, O'Shea thực hiện cú đánh đầu kử¹ thuật đưa bóng chạm tay thủ thà nh Davis trước khi đập và o xà  ngang. Ngay lập tức, tiửn đạo trẻ Welbeck xuất hiện đúng lúc, kết thúc đơn giản thà nh bà n.

Không chỉ có bà n thắng vượt lên, phút 37, MU còn nhận thêm lợi thế khác vử quân số. Pha và o bóng thô bạo với Vidic đã khiến tiửn đạo người Scotland phải nhận thẻ đử trực tiếp từ trọng tà i Mike Riley.

Sau giử nghỉ, lợi thế hơn người sớm được M.U cụ thể hóa với bà n thắng ở phút thứ 48. Cú sút phạt trực tiếp của Nani đã chạm tay hậu vệ chủ nhà  và  trọng tà i cho M.U được hưởng quả penalty. Trên chấm 11 mét, Nani điửm tĩnh đánh lừa thủ thà nh Davis, đưa MU vượt lên dẫn 2-0.

Nani đã có trận đấu khá ấn tượng. Ảnh: AP

Dẫn trước với cách biệt 2 bà n, M.U chủ động là m giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn không đánh mất thế trận. Việc Rooney được tăng cường từ phút 63 cà ng giúp đội khách duy trì được sự nguy hiểm ở tuyến trên.

Những thay đổi nà y đã mang vử bà n thắng thứ 3 cho M.U ở phút thứ  81. Sau pha thoát xuống rất nhanh, Rooney thực hiện đường chuyửn ngược trở lại để Gibson thoải mái tung cú vô-lê trực diện khung thà nh ấn định chiến thắng 3-0 cho MU.

Với chiến thắng nà y, M.U đã già nh vé đi tiếp và o vòng 4 FA Cup. Tại vòng 4 Cup FA M.U sẽ đối mặt với đội bóng đến từ London “ Tottenham tại nhà  hát của những giấc mơ. Tuy nhiên đó là  vử sau, còn bây giử M.U đã có một khởi đầu năm mới thuận lợi vử mọi mặt cho Quỷ đử.

Аội hình thi đấu

Southampton: Davis, James, Perry, Lancashire, Skacel, Smith (Holmes 69), McGoldrick, Gillett (Schneiderlin 56), Surman, Gobern (McLaggon 56), Paterson.
Dự bị không được sử­ dụng: Forecast, Wright-Phillips, Euell, Molyneux.
Thẻ đử: Paterson (37).

MU: Van der Sar, Neville, Evans, Vidic, O'Shea, Nani, Anderson, Carrick (Gibson 56), Giggs (Possebon 56), Welbeck (Rooney 63), Berbatov.
Dự bị không được sử­ dụng: Kuszczak, Park, Rafael Da Silva, Fletcher.
Bà n thắng: Welbeck 20, Nani 48 pen, Gibson 81.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vượt qua Southampton, M.U có mặt tại vòng 4 FA Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO