WHO: Gần 10.000 người nhiễm virut cúm A/H1N1

Ngô Yến| 20/05/2009 01:48

(NHN) Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xác nhận hôm 19/5 đã có gần 10.000 người bị nhiễm vi rút cúm A/H1N1 trên tổng số 40 quốc gia.

WHO cũng cho biết đã có 79 trường hợp tử­ vong do loại vi rút mới nà y gây ra.

Tổng Thư kí Liên hợp quốc, Ban Ki-Moon phát biểu trước Hội đồng Y tế Thế giới rằng sự đoà n kết toà n cầu là  cần thiết, đặc biệt vử việc phân bổ bất cứ loại vắc xin nà o. Một và i tổ chức từ thiện gợi ý rằng một số lượng vắc xin lớn tập trung ở những nước già u có đồng nghĩa với việc sẽ không có đủ vắc xin cho tất cả mọi người.

WHO cũng cho biết tổng số trường hợp bị nhiễm vi rút cúm lợn trên toà n cầu đã lên tới 9.830 người sau khi tăng 1.001 người trong 1 ngà y.

Các trường hợp nhiễm mới được xác nhận hầu hết là  ở Mexico với 545 ngừơi và  Mĩ có 409 ngừơi. Tại Nhật cũng có 34 trường hợp mới nhiễm bệnh. 5 trường hợp đã được xác nhận tại Panama, 3 tại Chi lê, 2 tại El Salvador và  Anh, Peru, Trung Quốc mỗi nước có 1 trường hợp. 5 người mới thiệt mạng bao gồm 4 người tại Mexico và  1 người tại Mĩ.

Tìm kiếm vắc xin

à”ng Ban Ki Moon và  tổng giám đốc WHO, Margaret Chan đã tổ chức hội đà m với 30 công ty dược vử sự chuyển nhượng sản xuất vắc xin. à”ng nói Chúng ta không biết thời gian bao lâu nó sẽ lan rộng, lan rộng trong bao xa và  ảnh hường khủng khiếp thế nà o đối với loà i người. Là m thế nà o để kết thúc căn bệnh nghiêm trọng nà y. Sẽ có bao nhiêu người chết vì bệnh dịch đửu là  những cầu hửi chưa có lời đáp?

Kêu gọi cho sự đoà n kết của cộng đồng, ông nói: tất cả mọi người phải có cơ hội được dùng thuốc và  vắc xin và  ông cũng thêm và o điửu đó có nghĩa là  tự mỗi người nên hạn chế vử thương mại và  đi lại để phòng tránh.

Các nước già u có như Anh và  Mĩ đã đử nghị một khoản chi phí khá lớn cho mỗi liửu thuốc đơn lẻ được sản xuất dẫn tới mối lo ngại vử việc cung cấp thuốc cho toà n cầu trong tương lai. Bà  Michele Childs thuộc tổ chức y tế từ thiện Medecins Sans Frontieres (MSF) cho biết cái mà  tất cả các nước cần cam kết là  là m thế nà o để phân phối công bằng, dựa trên nhu cầu. Vì thế mỗi nước có một số lượng lớn, khi bệnh dịch bùng nổ và  khi cẩn họ có thế sử­ dụng ngay."

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Vì sao phân khu Tài Lộc được ví như “mỏ vàng” trên đảo Vũ Yên?
    Nằm ngay cửa ngõ của Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, lại sở hữu nhiều lợi thế hiếm nơi nào có được, phân khu Tài Lộc được xem là biểu tượng của sự thịnh vượng và may mắn, hội tụ đầy đủ các yếu tố đầu tư sinh lời, kinh doanh thuận lợi.
  • Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
    Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Đừng bỏ lỡ
WHO: Gần 10.000 người nhiễm virut cúm A/H1N1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO