World Cup 2018: Nhật Bản sẽ đại diện bóng đá Châu Á tại vòng 1/8?

Thu Minh/HNM| 28/06/2018 15:57

Tối 28-6, rạng sáng 29-6 diễn ra các trận, gồm bảng H Nhật Bản - Ba Lan (VTV6, 21h), Senegal - Colombia (VTV2, 21h), bảng G Anh - Bỉ (VTV6, 1h), Panama - Tunisia (VTV3, 1h). Sau khi lần lượt thắng Colombia 2-1 và hòa Senegal 2-2, Nhật Bản đang được kỳ vọng sẽ là đại diện bóng đá Châu Á có mặt tại vòng 1/8.

World Cup 2018: Nhật Bản sẽ đại diện bóng đá Châu Á tại vòng 1/8?
Nhật Bản đã có được 4 điểm sau hai lượt trận

Nhật Bản và Senegal đang cùng dẫn đầu bảng H (cùng 4 điểm, hiệu số thắng - thua là +1, nhưng Nhật Bản xếp trên vì nhận ít thẻ vàng hơn - 3 so với 5 thẻ). Xếp tiếp theo là Colombia với 3 điểm sau khi đè bẹp Ba Lan 3-0. 

Trong bối cảnh hiện tại, có thể thấy cơ hội đi tiếp của Nhật Bản là "sáng" nhất, bởi chỉ cần hòa Ba Lan là đại diện còn lại của bóng đá Châu Á sẽ có mặt tại vòng 1/8. Ngay cả trường hợp Nhật Bản thua Ba Lan, họ vẫn sẽ giành quyền đi tiếp nếu Colombia thua Senegal. 

Nhưng chắc chắn huấn luyện viên (HLV) Akira Nishino của đội tuyển Nhật Bản sẽ không để số phận đội mình phải phụ thuộc vào cặp đấu còn lại, với tiềm lực hiện có. Họ đã không thua ở 10/12 trận gần nhất ở World Cup, và ở vòng chung kết World Cup 2018, việc ghi bàn ở cả 2 hiệp đấu trong 2 lượt trận vừa qua với Colombia và Senegal chứng tỏ đội bóng Châu Á đang sở hữu hàng công sắc bén và có phong độ cao. 

Lối chơi tập thể đầy tính gắn kết, sự phối hợp ăn ý, khả năng di chuyển không bóng tốt của các cầu thủ chắc chắn sẽ gây khó cho hàng thủ đang bộc lộ rất nhiều điểm yếu của Ba Lan. Hai trận vừa qua, Ba Lan đã để thua tới 5 bàn, mới chỉ ghi được duy nhất 1 bàn. Họ bế tắc trong tấn công và mắc nhiều sai lầm trong phòng thủ. 

Tinh thần thi đấu cũng là một điểm cộng của đội tuyển Nhật Bản. Tại trận gần nhất gặp Senegal, dù 2 lần bị dẫn trước nhưng các cầu thủ vẫn luôn giữ được tính kỷ luật, tuân thủ đấu pháp của HLV, kiên cường chiến đấu để lập lại thế cân bằng. Với tất cả những yếu tố ấy, có thể thấy đại diện bóng đá Châu Á đủ khả năng giành vé vào vòng knock-out.

Ở cặp đấu còn lại của bảng H, Senegal cũng chỉ cần hòa là giành vé đi tiếp, nhưng Colombia cho thấy họ là một đối thủ không dễ khi những ngôi sao như James Rodriguez, Juan Cuadrado, Juan Quintero, Radamel Falcao... chơi đúng phong độ. Những nhân tố ấy đủ khả năng tạo bước ngoặt của trận đấu để giành chiến thắng cho đội bóng Nam Mỹ.

Với các cặp đấu bảng G, hiện cả Anh và Bỉ đều đã giành vé vào vòng 1/8, nên trận đấu giữa 2 đội này chỉ mang ý nghĩa phân hạng nhất, nhì bảng. Cặp đấu còn lại giữa Panama và Tunisia cũng chỉ để 2 đội tìm kiếm điểm số danh dự.
Kết quả các trận diễn ra tối 27-6:

- Mexico - Thụy Điển: 0 - 3
- Hàn Quốc - Đức: 2 - 0
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2018: Nhật Bản sẽ đại diện bóng đá Châu Á tại vòng 1/8?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO