World Cup 2018:Croatia sẽ đi tiếp?

Thu Minh/HNM| 11/07/2018 09:32

Rạng sáng mai (1h ngày 12-7), đội tuyển Anh sẽ gặp Croatia trong khuôn khổ trận bán kết thứ hai của World Cup 2018. Được nghỉ dài hơn, thắng nhàn hơn ở vòng tứ kết, ít cầu thủ bị thẻ hơn so với Croatia, đội bóng "Tam sư" có nhiều lợi thế để giành chiến thắng. Nhưng vũ khí xuất thần của "những chiến binh áo kẻ ca rô" chính là khả năng thăng hoa của các cầu thủ thuộc "thế hệ vàng".

World Cup 2018:Croatia sẽ đi tiếp?


Hai trận vòng 1/8 và tứ kết đều phải phân định bằng loạt đá luân lưu đã gần như vắt kiệt sức lực của các cầu thủ Croatia. Dù có thể chơi rắn nếu cần, nhưng thể lực bị bào mòn đã khiến sự sắc bén trong các pha dứt điểm của L.Modric và đồng đội ngày càng thiếu lực và độ sắc nét. Chưa kể, sau trận thắng tưng bừng 3-0 trước Argentina ở vòng bảng, các đối thủ đều đã dè chừng Croatia, nghiên cứu kỹ lối chơi của đội và tìm cách phong tỏa các chân sút của họ, nhất là tiền vệ trung tâm L.Modric. Đội quân của huấn luyện viên Z.Dalic còn chịu thiệt thòi do hậu vệ phải S.Vrsaljko gặp chấn thương nặng nên khả năng ra sân ở bán kết vẫn bỏ ngỏ. 

Trong khi đó, huấn luyện viên G.Southgate và các học trò dù chỉ có thể vượt qua Colombia bằng loạt luân lưu ở vòng 1/8, nhưng họ lại thắng nhàn 2-0 trước Thụy Điển ở tứ kết. Không chỉ sở hữu dàn cầu thủ thuộc diện trẻ nhất trong số các đội dự World Cup, có ưu thế về chiều cao và thể lực, "Tam sư" còn cho thấy đây là một tập thể đoàn kết, đồng đều, chất lượng. Lối tấn công trực diện, các pha phản công nhanh của tuyển Anh có thể gây nguy hiểm cho bất kỳ đối thủ nào. Đáng chú ý, với 8 trong tổng số 11 bàn thắng ghi được ở vòng chung kết World Cup 2018 đều đến từ những tình huống cố định, chứng tỏ họ rất giỏi việc bài binh bố trận thực hiện các pha đá phạt, đặc biệt là phạt góc. Với dàn cầu thủ đạt phong độ tốt, đáng kể là những ngôi sao chơi đầy sáng tạo ở hàng tiền vệ như D.Alli, J.Lingard, hay cầu thủ R.Sterling (chân sút của Manchester City) vốn nhanh nhẹn và có khả năng gây nguy hiểm cho bất kỳ hàng thủ nào, giúp cho khả năng tấn công của Anh đa dạng hơn. Kết hợp với phong độ đỉnh cao của chân sút 25 tuổi H.Kane (đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 6 bàn), cặp H.Kane - R.Sterling luôn có thể tạo đột biến cao nhờ kỹ thuật và tốc độ. 

Với hàng loạt lợi thế và phong độ thi đấu đang vào độ chín, trận sau đá hay hơn trận trước, J.Henderson và đồng đội tràn đầy hy vọng giành vé vào chơi trận chung kết. Nhưng đối thủ của họ - Croatia còn đang sở hữu một vũ khí đặc biệt, đó chính là khả năng thi đấu "thăng hoa" tuyệt vời của các cầu thủ giàu kỹ thuật, phối hợp nhuần nhuyễn, có khả năng khai thác khoảng trống, di chuyển khôn ngoan trong một đội hình rất hiểu ý nhau, đang là trụ cột ở nhiều đội bóng lớn như Real Madrid, Barcelona (Tây Ban Nha), Inter Milan (Italia)... và luôn biết gỡ hòa ngay cả khi bị dẫn trước. Không thiếu những cầu thủ chất lượng, đủ khả năng giải quyết trận đấu, "những chiến binh áo kẻ ca rô" vẫn hứa hẹn có thể vào chung kết dù đội bóng "Tam sư" được đánh giá cao hơn.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2018:Croatia sẽ đi tiếp?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO