Xã An Thượng - Hoài Đức: Công trình xây dựng không đảm bảo chất lượng thi công ảnh hưởng đời sống người dân?

Tùng Dương | 18/07/2021 16:07

Thời gian qua, UBND TP. Hà Nội đã rất quan tâm đến việc nâng cao chất lượng Nông thôn mới, xây dựng tiêu chí đô thị, cùng với đó là đầu tư về cơ sở hạ tầng tại các vùng ven đô, tích cực thực hiện các giải pháp nhằm thực hiện các chương trình công tác lớn của Thành ủy trong xây dựng Nông thôn mới, Nông thôn mới nâng cao.


Theo đó các giải pháp phải được tiến hành một cách đồng bộ, nhất quán từ cấp xã, phường. Thế nhưng thời gian qua dự án cải tạo hệ thống rãnh thoát nước chính khu dân cư thôn Ngự Câu xã An Thượng (huyện Hoài Đức) lại khiến người dân nơi đây không khỏi hoài nghi về chất lượng công trình cũng như năng lực quản lý của chủ đầu tư và nhà thầu.

Theo quyết định số 79/QĐ-UBND xã An Thượng, đơn vị trúng thầu của gói thầu số 04 thi công xây dựng, công trình Cải tạo hệ thống rãnh thoát nước chính khu dân cư thôn Ngự Câu xã An Thượng là Công ty cổ phần xây dựng và thương mại CNCO, có địa chỉ tại Lô 223 khu giãn dân Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội. Căn cứ theo Điều 2 của Quyết định trên: “Công ty cổ phần xây dựng và thương mại CNCO là đơn vị trúng thầu có trách nhiệm thực hiện thi công xây dựng công trình nếu trên theo đúng quy định hiện hành của nhà nước”. Theo phản ánh của người dân, trong quá trình thực hiện dự án, đơn vị không bố trí biển báo hiệu, rào chắn tạm thời tại nơi thi công, gây nguy hiểm đến người tham gia giao thông, và đặc biệt công trình cũng đang có dấu hiệu không đảm bảo về chất lượng.

Xã An Thượng (Hoài Đức): Không đảm bảo chất lượng thi công, buông lỏng công tác an toàn tại công trình?

Đơn vị thi công không lắp đặt biển báo, rào chắn gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Ảnh: Tùng Dương

Theo ghi nhận của Phóng viên (Pv) dự án Cải tạo hệ thống rãnh thoát nước chính khu dân cư thôn Ngự Câu đang có dấu hiệu nứt, sụt lún. Một số hạng mục sắt, thép chờ không được che chắn dẫn đến hiện tượng bị rỉ sét. Hàng ngày có rất nhiều phương tiện giao thông qua lại, nhưng tuyệt nhiên không thấy sự xuất hiện của các biển báo, rào chắn nào ở khu vực này.

Pv có buổi làm việc với ông Trần Văn Khánh (chủ tịch UBND xã An Thượng) cho biết: “Theo nội dung phản ánh về việc thực dự án Cải tạo hệ thống rãnh thoát nước chính khu dân cư thôn Ngự Câu không có biển báo, rào chắn thì chủ đầu tư sẽ nhắc nhở đơn vị thi công có biện pháp xử lý ngay”. Tiếp theo, khi Pv đề cập đến việc công trình không đảm bảo chất lượng, sai với hồ sơ thiết kế và yêu cầu được cung cấp thông tin thì vẫn chưa nhận được phản hồi thích đáng từ phía lãnh đạo địa phương. 

Xã An Thượng (Hoài Đức): Không đảm bảo chất lượng thi công, buông lỏng công tác an toàn tại công trình?

Một số hạng mục có hiện tượng nứt, sụt lún; sắt thép chờ bị rỉ sét. Ảnh: Tùng Dương

Từ thực tế ghi nhận của PV có thể nhận thấy nhưng hoài ghi về năng lực của Công ty cổ phần xây dựng và thương mại CNCO liệu có đáp ứng được yêu cầu về chất lượng thi công công trình là có căn cứ? Rất mong UBND huyện Hoài Đức và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ vấn đề trên và có những biện pháp khắc phục, yêu cầu đơn vị thi công lắp đặt biển báo và rào chắn tại dự án tránh những tai nạn không đáng có.

Tòa soạn Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả khi nhận được thông tin phản hồi từ các đơn vị chức năng./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Xã An Thượng - Hoài Đức: Công trình xây dựng không đảm bảo chất lượng thi công ảnh hưởng đời sống người dân?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO