Xã Thanh Liệt - Thanh Trì: Hàng loạt nhà ở liền kề Hải Ngân ''bóp méo'' kiến trúc thủ đô?

Tùng Dương | 22/03/2021 22:00

Trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã có những chỉ đạo quyết liệt nhằm xử lý nghiêm những sai phạm trong công tác xây dựng, xây dựng sai phép, không đúng với thiết kế, phá vỡ quy hoạch của thành phố. Tuy nhiên, tại một số địa phương chính quyền vẫn chưa sát sao trong công tác quản lý xây dựng. Điều này dư luận đặt ra câu hỏi phải chăng chính quyền có đang tiếp tay cho sai phạm?

Xã Thanh Liệt - Thanh Trì: Hàng loạt nhà ở liền kề Hải Ngân “ Bóp méo” kiến trúc thủ đô?
Giấy phép xây dựng dự án liền kề Hải Ngân.

Cụ thể : Dự án liền kề Hải Ngân Thanh Liệt tại Thôn Nội, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Liệt, TP.Hà Nội, chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Hải Ngân. Theo giấy phép xây dựng số 843/GPXD có tổng 5 khối nhà, được đánh số thứ tự L1 đến L5, tổng diện tích xây dựng được giao là 5.430m2 để thực hiện dự án.

Theo phản ánh dự án đã bị thay đổi thiết kế khá nhiều so với hồ sơ thiết kế ban đầu. Tại khối nhà L1 và L2 được cấp phép xây dựng 5 tầng + tầng lửng, tuy nhiên ghi nhận của phóng viên tầng lửng đã biến tấu như 1 tầng hoàn chỉnh, xuất hiện thêm tầng tum. Ngoài ra, ban công có dấu hiệu sai phép, không đúng với hồ sơ thiết kế ban đầu?

Xã Thanh Liệt - Thanh Trì: Hàng loạt nhà ở liền kề Hải Ngân “ Bóp méo” kiến trúc thủ đô?

Bằng mắt thường cũng nhận thấy phần ban công bị biến tướng và không đồng bộ với dãy nhà.

Để làm rõ sự việc trên chúng tôi đã có buổi làm việc với tổ Thanh tra xây dựng xã nhưng tổ trưởng thanh tra xây dựng lại không cung cấp được những hồ sơ thiết kế cũng như những giấy tờ liên quan để chứng minh về sự việc trên. Sau một hồi trao đổi Pv cùng đại diện tổ thanh tra xây dựng ra trực tiếp dự án Liền kề Hải Ngân để chỉ rõ những dấu hiệu sai phạm, nhưng sau khi Pv chỉ ra những điều bất thường tại dự án thì đại diện tổ thanh tra xây dựng lại lẳng lặng bỏ về không một lời giải thích. Điều này đặt ra câu hỏi, phải chăng UBND xã Thanh Liệt đang buông lỏng quản lý, thờ ơ với sai phạm?

Xã Thanh Liệt - Thanh Trì: Hàng loạt nhà ở liền kề Hải Ngân “ Bóp méo” kiến trúc thủ đô?

Chính quyền xã Thanh Liệt " né tránh " cung cấp thông tin cho báo chí

Pv tiếp tục nhiều lần liên lạc với ban lãnh đạo UBND xã Thanh Liệt xin ý kiến người đứng đầu nhưng đến nay chỉ nhận lại sự im lặng. Phải chăng phía chính quyền địa phương đang bao che cho sai phạm, đặt ra nghi vấn xuất hiện nhóm lợi ích ?

Toà soạn Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc !

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Xã Thanh Liệt - Thanh Trì: Hàng loạt nhà ở liền kề Hải Ngân ''bóp méo'' kiến trúc thủ đô?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO