Xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy tại Đê La Thành

Nguyễn Trang/VOV| 18/09/2018 12:29

Sáng nay (18-9), lực lượng chức năng tiếp tục thống kê thiệt hại, khắc phục hậu quả của vụ cháy tại Đê La Thành (Đống Đa, Hà Nội) xảy ra tối qua.

Lúc hơn 17h chiều 17-9, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội, cạnh Bệnh viện Nhi Hà Nội.

Theo người dân có mặt tại hiện trường, ban đầu ngọn lửa bốc cháy từ ngôi nhà 3 tầng gần Bệnh viện Nhi Hà Nội, sau đó nhanh chóng lan sang các ngôi nhà cùng dãy bán đồ gỗ gây cháy lớn, kèm theo những tiếng nổ.
Xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy tại Đê La Thành
Cháy lớn khiến hàng trăm người dân hoảng loạn bỏ chạy.

Ngay sau đó, tuyến đường Đê La Thành bị phong tỏa, các phương tiện được hướng dẫn đi qua các tuyến đường khác, giao thông ùn tắc cục bộ.

Do ngôi nhà bị cháy nằm trong ngõ nhỏ, nên lực lượng PCCC rất khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường và khống chế đám cháy, phải mất hơn 4h đồng hồ, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Vụ cháy lớn đã làm hàng trăm người dân sống tại đây hoảng loạn, trong đó có không ít bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Nhi Hà Nội đang thuê trọ tại đây.

Sáng nay (18-9), ông Nguyễn Minh Tú, Chủ tịch UBND phường Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, đêm qua lực lượng chức năng tiếp tục khắc phục, thu dọn hiện trường vụ cháy, ổn định chỗ nghỉ tạm thời cho các hộ dân có nhà bị cháy.
Xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy tại Đê La Thành
Cảnh tượng tan hoang sau trận hỏa hoạn.

"Ngay trong đêm qua, chúng tôi đã sơ tán người dân tại khu vực xảy ra hỏa hoạn, bố trí chỗ ăn, chỗ nghỉ tạm thời tại nhà văn hóa số 3, Phạm Huy Thông. Dù đám cháy lớn, nhưng rất may không có thiệt hại về người", ông Tú cho biết.

Cũng theo ông Nguyễn Minh Tú, đám cháy lan khiến khoảng 10 hộ gia đình bị thiệt hại. Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định có thể do chập điện. Cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra để làm rõ, thống kê thiệt hại, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Rẻ hơn taxi, tiện hơn xe buýt: Xe điện VinFast “gây sốt” với chính sách “khủng”
    Với chi phí trả góp chỉ từ 176.000 đồng/ngày, rẻ hơn nhiều so với di chuyển bằng taxi và riêng tư, tiện lợi hơn xe buýt, các mẫu xe điện thông minh của VinFast đang tạo nên làn sóng “chốt đơn” để được hưởng chính sách ưu đãi tốt chưa từng có.
  • Những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc của đồng chí Nguyễn Lương Bằng
    Nhân dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam (2/4/1904-2/4/2024), tạp chí Người Hà Nội xin gửi tới bạn đọc về những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Lương Bằng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy tại Đê La Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO