"Xẩm vọng hương" tôn vinh nghệ nhân hát xẩm cuối cùng của thế kỷ 20 Hà Thị Cầu

Thanh Xuân/ANTĐ| 10/04/2018 14:46

“Xẩm vọng hương”, chương trình tôn vinh nghệ thuật xẩm trên chính quê hương của cố nghệ nhân Hà Thị cầu sẽ diễn ra vào ngày 14-4-2018 tại Nhà văn hóa xã Yên Phong, Yên Mô, Ninh Bình.

Chương trình được thực hiện bởi nhóm LTF đến từ Khoa Văn hóa học , Đại học Văn hóa Hà Nội, với khao khát được tiếp thêm nguồn cảm hứng, tình yêu cho những “người nghệ sĩ dân gian”, để lời ca, câu hát sống mãi trong đời sống của cộng đồng đã nuôi dưỡng nó suốt bao đời nay.

Khán giả đến với chương trình, sẽ được thưởng thức các tiết mục đặc sắc đến từ những người học trò của cố nghệ nhân Hà Thị Cầu - Nhóm Xẩm Hà Thành và các nghệ sĩ dân gian đến từ CLB Xẩm – Chèo chùa Cống.

Chương trình được phối hợp thực hiện cùng trường THCS Yên Phong, sẽ là bài giảng sinh động cho các em học sinh về bộ môn nghệ thuật đặc sắc đang được lưu giữ tại quê hương mình.

ảnh 1

Nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu

Thông qua sự dẫn dắt tài tình của âm nhạc, khán giả sẽ cùng con gái và các học trò của nghệ nhân Hà Thị Cầu tưởng nhớ, tôn vinh “người hát Xẩm cuối cùng của thế kỉ hai mươi”. Đặc biệt, khán giả có thể tìm hiểu về hoạt động của CLB Xẩm – Chèo tai địa phương thông qua triển lãm ảnh do nhóm LTF và các cộng tác viên thực hiện.

Chương trình được phối hợp thực hiện với Trường THCS Yên Phong, Yên Mô, Ninh Bình và các tiết mục biểu diễn đến từ nhóm Xẩm Hà Thành và CLB Xẩm- Chèo chùa Đông Cống (Yên Mô, Ninh Bình) .

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
"Xẩm vọng hương" tôn vinh nghệ nhân hát xẩm cuối cùng của thế kỷ 20 Hà Thị Cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO