Xây dựng chính sách để vận hành nền kinh tế theo hướng kiến tạo

Hồng Sơn/Hanoimoi| 22/07/2019 16:08

Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ dự và phát biểu chỉ đạo.

Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, việc thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội nửa đầu năm 2019 đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Tốc độ tăng GDP đạt 6,76%, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, các ngành, lĩnh vực đều có chuyển biến tích cực... 

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chỉ đạo, Bộ cần quán triệt tinh thần đổi mới, bứt phá và thực hiện đồng bộ những giải pháp tại các nghị quyết của Chính phủ; khơi thông các nguồn lực cho tăng trưởng; đáp ứng, triển khai các công cụ tài khóa, tiền tệ, thương mại với những đề xuất định hướng, giải pháp căn cơ nhằm ổn định kinh tế vĩ mô. Bộ cũng cần tập trung xây dựng cơ chế, chính sách để vận hành nền kinh tế theo hướng kiến tạo, cải cách, vì doanh nghiệp cũng như ủng hộ các mô hình kinh doanh mới, tận dụng cơ hội từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Thời gian tới, Bộ khẩn trương hoàn thiện dự án Luật Đầu tư; tháo gỡ vướng mắc trong triển khai các luật... Bên cạnh đó đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công; quan tâm phát triển doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa; nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước; tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài gắn liền với việc “thiết kế bộ lọc” nhằm nâng cao hiệu quả thu hút, sử dụng dòng vốn này...

Bài liên quan
  • Trách nhiệm, nghĩa vụ của người làm báo trong xây dựng môi trường văn hóa ở cơ quan báo chí
    Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí, trọng tâm là xây dựng cơ quan báo chí văn hóa, người làm báo văn hóa chính là trách nhiệm, là nghĩa vụ đồng thời cũng là vấn đề tự thân của mỗi cơ quan báo chí. Về vấn đề này, Tạp chí Người Hà Nội xin giới thiệu đến bạn đọc tham luận “Trách nhiệm, nghĩa vụ của người làm báo trong phong trào xây dựng môi trường văn hóa ở cơ quan báo chí” của Tiến sĩ Đào Xuân Hưng – Tổng biên tập Tạp chí Tài nguyên và Môi trường để cùng chia sẻ và tham góp những ý kiến t
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng chính sách để vận hành nền kinh tế theo hướng kiến tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO