Xem xét trách nhiệm ông Trương Minh Tuấn trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ

kinhtedothi| 13/10/2019 09:31

Cơ quan an ninh điều tra kết luận, hành vi của ông Trương Minh Tuấn thể hiện sự thiếu trách nhiệm, không chỉ đạo quyết liệt và kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo của mình, dẫn đến các trò chơi có yếu tố cờ bạc vẫn tiếp tục hoạt động, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng cho xã hội.

Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Phú Thọ vừa có văn bản số 677/ANĐT đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông trao đổi, phối hợp với các ban, ngành liên quan xem xét kiểm điểm, xử lý trách nhiệm nguyên Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và một số cán bộ của Bộ Thông tin và Truyền thông theo quy định.
Trước đó, khi còn là Bộ trưởng, ông Trương Minh Tuấn ký Quyết định số 1718/QĐ-BTTTT, ngày 5/10/2016 về việc thành lập đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra, đánh giá việc chấp hành quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên internet. Bản chất của nội dung này là rà soát, phát hiện các trò chơi điện tử trên mạng có yếu tố cờ bạc, để có biện pháp xử lý phù hợp.
Đoàn kiểm tra đã phát hiện hoạt động của 14 trò chơi mang yếu tố cờ bạc; trong đó, có 10 trò chơi đặt máy chủ trong nước và 4 trò chơi đặt máy chủ ở nước ngoài.
Làm việc với Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Phú Thọ, ông Trương Minh Tuấn khai không có quan hệ, không quen biết với Công ty CNC và VTC online, nhưng do tin tưởng vào sự tham mưu, đề xuất của Chánh Thanh tra Bộ là Đặng Anh Tuấn, nên đã bút phê "Đồng ý" vào phiếu trình số 63/PTr-Ttra về việc dừng hoạt động của đoàn kiểm tra.
Hành vi của ông Trương Minh Tuấn thể hiện sự thiếu trách nhiệm, không chỉ đạo quyết liệt và kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo của mình, dẫn đến việc đoàn kiểm tra đã phát hiện các trò chơi có dấu hiệu cờ bạc, nhưng không kết luận và đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật. Từ đó, các trò chơi có yếu tố cờ bạc vẫn tiếp tục hoạt động, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng cho xã hội.
Tại văn bản này, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Phú Thọ) cũng thông báo đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ đề nghị truy tố bị can Đặng Anh Tuấn - Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ" quy định tại khoản 1, Điều 356 - Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.
Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Phú Thọ đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông trao đổi, phối hợp với các ban, ngành liên quan xem xét kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân: Nguyễn Minh Hồng - nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Lê Quang Tự Do - Phó Cục trưởng Cục phát thanh truyền hình và thông tin điện tử; Phạm Thị Thu Huyền - Trưởng Phòng thông tin điện tử; Bùi Thị Thúy Liễu - Phó trưởng Phòng thông tin điện tử.
Trong khi đó, chiều 11/10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã xem xét, quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trương Minh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
Đừng bỏ lỡ
Xem xét trách nhiệm ông Trương Minh Tuấn trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO