Xin giúp đỡ người phụ nữ bị suy thận mãn

PV| 29/03/2018 15:05

Bảy năm mắc chứng bệnh suy thận khiến cơ thể chị Nguyễn Thị Dung (Sinh năm 1981, quê ở xóm 17, xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) ngày càng suy yếu, trong khi tài sản trong nhà cũng cạn kiệt theo.

Xin giúp đỡ người phụ nữ bị suy thận mãn
Chị Dung hằng ngày phải vật lộn với bệnh tật

Học xong phổ thông cơ sở, chị Dung vào miền Nam làm công nhân. Năm 2007 chị kết hôn và đến năm 2010 sinh con. Vốn đã bị suy nhược cơ thể từ nhỏ, nhưng phải đến sau sinh con, khi đi khám ở bệnh viện chị mới biết mình bị suy thận. Cuộc sống khó khăn, khốn khó cũng bắt đầu ập xuống đầu chị từ đó.

Chị quyết định cùng gia đình quay về Nghệ An để chữa bệnh. Nhưng thật trớ trêu, trong khi biết chị bị bệnh nặng, người chồng đã bỏ đi, bỏ mặc hai mẹ con chị. Chị lại lủi thủi ôm con về nhà mẹ đẻ nương nhờ để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.

Bố mẹ chị nay đã ngoài 70 tuổi, vốn cũng làm nông, làm được bao nhiêu tiền cũng đều dốc hết cho con chữa bệnh. Hết vay tiền của người thân, chị lại tiếp tục thế chấp nhà cửa để đi vay ngân hàng lấy tiền chữa bệnh. Đến nay, số tiền nợ của chị lên đến vài chục triệu đồng, trong khi bệnh tình ngày càng thêm nặng. Không chỉ lo tiền chữa bệnh, hằng tháng chị còn tất tả lo cho con gái ăn học. Do vậy, cuộc sống gia đình chị ngày càng khốn khó.


Chị kể “Trước kia mỗi tháng tôi chạy thận một lần, giờ đây mỗi tuần ba lần nên tốn kém rất nhiều. Ruộng vườn đã bán cả nên khi không đau nặng tôi lại đi làm thuê đủ thứ để có tiền chạy thận, nhưng tiền công thấp nên càng thêm quẫn bách. Tôi rất mong được các nhà hảo tâm giúp đỡ để vượt qua bệnh tật, khó khăn”.


Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ qua chị Nguyễn Thị Dung; ĐT: 0973851235. Hoặc mọi chi tiết xin liên hệ thông qua Báo Người Hà Nội, địa chỉ Tòa soạn: Số 126 phố Nam Cao, phường Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội. 
Điện thoại: 024 3846 5176, Email: baodientunhn@gmail.com
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Xin giúp đỡ người phụ nữ bị suy thận mãn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO