Xin vợ cho ly hôn

Mẹ và Bé| 07/01/2009 11:04

Anh Quân quử³ xuống van nà i: "Xin em giải thoát cho anh. Thực lòng anh không muốn tiếp tục kéo dà i cuộc sống vợ chồng thế nà y nữa", mặc vợ vừa ôm con vừa khóc trước sự chứng kiến của toà n thể gia đình bên nội.

 Sau 2 năm chung sống, anh Quân (Mai Dịch, Hà  Nội) có thể nhẩm tính chính xác số lần vợ chồng gần gũi. Anh là  sử¹ quan quân đội nên công tác xa nhà  thường xuyên. Tuy nhiên, lý do chính để anh thử ơ với người vợ trẻ là  do thiếu tiếng nói chung, ít có sự đồng cảm.

 Mặc dù, Hòa - vợ anh là  mẫu phụ nữ đảm đang, nhiửu người mơ ước nhưng anh Quân lại thấy vợ xa lạ, lạnh lẽo khác thường. Cộng thêm khoảng cách anh phải xa nhà  nhiửu nữa, cà ng đẩy cặp vợ chồng vốn đã ít tình cảm, nay còn ít tình cảm hơn. Khoảng 2-3 tháng, anh Quân được nghỉ phép vử nhà  một lần, hửi han đôi chút, có khi anh lại chơi và  ngủ qua đêm luôn bên nhà  một anh bạn nà o đó. Việc anh bị cấp trên kỷ luật, suýt bị đuổi ra khửi quân ngũ, vợ cũng không hử biết.

 Sự việc lên tới đỉnh điểm khi anh Quân quay lại cặp bồ với cô người yêu cũ nử­a năm trời. Họ cùng thuê nhà , sống như vợ chồng gần nơi anh đóng quân. Cuối cùng, anh quyết định viết đơn ly hôn để tới với tình yêu đích thực...

Còn anh Quang (Quận 5, TPHCM) quyết định bử cả nhà  cao cử­a rộng (vợ chồng anh sau gần 8 năm chung sống đã xây được một ngôi nhà  mới khang trang) để theo vợ bé, thuê nhà  ở riêng.

Bị chị nhà  phản đối kịch liệt, anh Quang cũng van xin tha thiết: Anh nhường cho mẹ con em tất cả gia sản. Anh chỉ muốn tìm một hạnh phúc mới thôi. Nói xong, anh ôm quần áo để lại tử đơn ly hôn và  ra đi.

Ảnh minh họa (nguồn: Dân trí)

Khi người chồng cô đơn

 Anh Quân thú thật việc kết hôn trước đó là  vì bố mẹ thúc giục và  mai mối nên anh cũng ừ đại. Kết quả, hai vợ chồng cà ng ngà y cà ng xa nhau. Anh bảo: Vợ mình cũng tốt nhưng không yêu thì cũng chẳng để là m gì. Nói thật, xa vợ bao nhiêu ngà y mà  mình không hử nhớ thương cô ấy. Cũng không thể chia sẻ với vợ được những buồn vui trong cuộc sống nhưng khi gặp lại người yêu cũ, mình lại muốn xây đắp hạnh phúc mới với cô ấy dù thấy rất có lỗi với vợ mình.

 Với anh Quang, cảm giác bị bử rơi trong chính căn nhà  mình bắt đầu xuất hiện khi chị nhà  mải mê với việc kinh doanh. Anh Quang thà nh thật: Những lúc muốn tìm người nói chuyện mà  không có ai mình cô đơn lắm. Sau, mình quen được một người phụ nữ góa chồng trên mạng, thấy đồng cảm nên gắn bó với nhau.

Nỗi lòng người là m vợ

 Cả Hòa và  Nhung - vợ anh Quân, anh Quang đửu không chấp nhận ly hôn. Hòa khăng khăng: Rõ rà ng vợ chồng mình rất hòa thuận, chưa một lần cãi vã, tại sao lại như thế được. Hòa tìm cách tiếp cận cô bồ của chồng, năn nỉ cô nà y tha cho chồng mình nhưng lại bị chính ông xã kịch liệt phản đối.

 Tương tự, Nhung cũng tìm cách dọa chuyện ngoại tình lên cơ quan chồng nhưng anh Quang còn đơn phương mang đơn ly hôn ra tòa sớm hơn dự kiến.

Hạn chế kết cục buồn

 Chuyện chồng ngoại tình và  muốn bử vợ để tìm kiếm một hạnh phúc mới là  có thật. Tuy nhiên, tình trạng nà y chỉ chiếm một tỷ lệ nhử. 

 Đặc điểm chung của kiểu ly hôn nà y là  vợ chồng không có xung đột gì lớn nhưng lại ít hoặc hầu như không chia sẻ được với nhau. Người vợ vì nghĩ đơn giản là  chồng không có nhu cầu giao tiếp hoặc mải mê với công việc và  con cái mà  quên mất đà n ông cũng dễ phải đối mặt với cảm xúc cô đơn. Khi ấy, người chồng gặp được một đối tượng tâm đầu ý hợp thì sẽ rất dễ có phản ứng muốn chia tay với vợ và  đi tìm hạnh phúc mới.

 Vì thế, ngay từ đầu, người vợ nên học cách chia sẻ với chồng. Người vợ nên tránh tình trạng bử mặc, không đoái hoà i đến cảm xúc và  suy tư của chồng. Lâu dần, thói quen nà y sẽ khiến vợ chồng lười giao tiếp và  tăng thêm khoảng cách với nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Xin vợ cho ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO