Xót xa gia cảnh 2 thanh niên Quảng Ngãi bị chủ quán bánh xèo tra tấn dã man

KTĐT| 25/11/2020 16:14

Hình ảnh T.Q.D. và V.V.Đ. bị chủ quán bánh xèo tra tấn dã man, thương tích đầy mình xuất hiện trên các mặt báo khiến dư luận cả nước, đặc biệt là người dân Quảng Ngãi không khỏi xót xa.

Chiều muộn, ông Trương Quang Thái (cha D.) ngồi bần thần trên chiếc giường ọp ẹp. Người đàn ông với gương mặt ngơ ngơ ngẩn ngẩn vì chứng thần kinh dường như vẫn chưa hình dung được chuyện con trai của mình bị người khác bạo hành.
Ông Trương Quang Minh - chú ruột của D. đau xót: "Khắp người đầy thương tích, tội nghiệp nó. Học chưa hết lớp 8 đã phải xin nghỉ để kiếm tiền phụ giúp với anh chị lo thuốc men cho cha. Giờ chỉ mong sức khỏe cháu hồi phục để sớm về quê".
T.Q.D. (14 tuổi, thôn Thuận Hòa, xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) là một trong hai thanh niên làm thuê bị chủ quán bánh xèo ở tỉnh Bắc Ninh là bà Nguyễn Thị Ánh T. (SN 1986, quê tỉnh Quảng Ngãi) tra tấn dã man.
D. có tuổi thơ kém may mắn so với các bạn cùng trang lứa. 6 năm trước, cơn bạo bệnh đã cướp mất người mẹ của D., và rồi cũng từ đó, căn bệnh thần kinh của cha lại chuyển biến nặng hơn. 3 anh em D. lần lượt dắt díu nhau kiếm ăn nơi đất khách.
"Trước kia, anh Thái đi làm rẫy thuê trên Tây Nguyên, vài ba tháng mới về nhà một lần. Từ khi vợ mất, anh ấy đổ bệnh nặng hơn. 2 đứa con lớn ra Bắc Ninh làm cho quán bánh xèo cũng được 3 năm. Còn thằng D. mới ra hồi tháng 9 vừa rồi", ông Minh cho hay.
Tại thôn Phú Mỹ (xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) người dân cũng xôn xao trước thông tin V.V.Đ. bị bạo hành ở nơi đất khách. Cả ngày hôm nay, bà Bùi Thị Tòa (73 tuổi) - bà ngoại của Đ. như ngồi trên đống lửa, lòng dạ rối bời.
"Sáng ra chợ mua rau thì nghe người ta nói cháu của mình bị chủ quán hành hạ. Nghe mà rụng rời chân tay, lật đật chạy về nhờ hàng xóm gọi điện cho má của nó. Giờ thì dì của của Đ. đang ra ngoài đó coi sự tình thế nào", bà Tòa nghẹn ngào.
Theo lời bà Tòa, hơn 20 năm trước, chị Võ Thị Thái Diệu (mẹ Đ.) gặp gỡ và có quan hệ tình cảm với người đàn ông cùng quê. Ngày Đ. lọt lòng mẹ, người cha tệ bạc dứt áo ra đi, mặc cho chị Diệu tự xoay xở trước vô vàn khó khăn và điều tiếng "không chồng mà có con". Khi Đ. tròn 1 tuổi, chị Diệu lặn lội vào trong Nam tìm việc làm để gửi tiền về nuôi con. Bản thân bà Tòa cũng phụ bốc vác gạch để có thêm ít tiền cho cháu đến trường, học được con chữ.
Năm 2012, khi đang chuẩn bị lên lớp 8, Đ. bỏ học giữa chừng để theo mẹ vào miền Nam. Đầu năm 2019, qua giới thiệu từ người quen, Đ. quyết định khăn gói ra Bắc Ninh để phụ việc ở quán bánh xèo của Hiền (chị Nguyễn Thị Ánh T.).
"Năm đầu ra Bắc Ninh làm cho quán của Hiền, lai rai nó có gọi điện về hỏi thăm sức khỏe bà ngoại. Từ đầu năm 2020, nghe nó nói đã chuyển sang làm cho quán của T., rồi từ đó tới nay bặt vô âm tín", bà Tòa nghẹn ngào.
Ngày 23/11, Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh cho biết đang tạm giữ hình sự  bà Nguyễn Thị Ánh T. (SN 1986, quê ở tỉnh Quảng Ngãi) - chủ quán bánh xèo Miền Trung đóng trên địa bàn xã Yên Trung, huyện Yên Phong để điều tra về hành vi hành hạ 2 nam nhân viên giúp việc.
Về vụ việc này, cũng trong ngày 23/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản hỏa tốc về việc điều tra, làm rõ vụ việc tại quán bánh xèo huyện Yên Phong.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Yên Phong chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan điều tra làm rõ, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có); báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Xót xa gia cảnh 2 thanh niên Quảng Ngãi bị chủ quán bánh xèo tra tấn dã man
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO