Xử phạt chủ cơ sở cung cấp thức ăn đám cưới xảy ra ngộ độc thực phẩm

TTXVN/Vietnam+| 06/10/2018 13:01

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước Nguyễn Đồng Thông đã ban hành quyết định xử phạt bà Văn Thị Thu Thủy, chủ cơ sở cung cấp thức ăn và phục vụ tiệc cưới tại thị xã Bình Long với mức phạt 20,5 triệu đồng.

Bà Thủy kinh doanh dịch vụ ăn uống không đảm bảo an toàn thực phẩm, dẫn đến vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trong một đám cưới.

Đồng thời, chủ cơ sở để xảy ra ngộ độc thực phẩm phải chịu mọi chi phí cho việc xử lý vụ ngộ độc thực phẩm, khám, điều trị người bị ngộ độc thực phẩm.
Xử phạt chủ cơ sở cung cấp thức ăn đám cưới xảy ra ngộ độc thực phẩm
Bác sỹ thăm khám và điều trị cho bệnh nhân nghi bị ngộ độc thức ăn. (Ảnh: Nguyễn Văn Việt/TTXVN)

Trước đó, ngày 8-7-2018, một vụ ngộ độc thực phẩm đã xảy ra ở tiệc cưới của gia đình ông Nguyễn Văn Nhiên, tổ 11, ấp Thanh Thịnh, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

Cơ sở cung cấp thức ăn và phục vụ tiệc cưới là hộ kinh doanh Văn Thị Thu Thủy (cũng ngụ tại thị xã Bình Long).

Theo ghi nhận của Trung tâm Y tế thị xã Bình Long, số người cấp cứu và điều trị là 42 người. Nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm được ngành y tế tỉnh Bình Phước xác định là do vi sinh vật (vi khuẩn Salmonella ssp) có trong gỏi ngó sen.

Thực đơn tiệc cưới gồm món gỏi sen, gà chiên nước mắm, bắp bò hấp, tôm hấp, lẩu thái và sữa chua.

Tuy nhiên, sau khi để xảy ra ngộ độc thực phẩm, phía chủ cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống cho đám cưới không chịu bồi thường các khoản tiền viện phí và cho người điều trị bị ngộ độc. Thậm chí, vụ việc được đưa ra tòa để giải quyết.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt chủ cơ sở cung cấp thức ăn đám cưới xảy ra ngộ độc thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO