Xúc động những câu chuyện về Bác Hồ

Theo vov.vn| 25/09/2019 07:46

Dự hội thi Kể chuyện về Bác Hồ có 18 thí sinh là những người đã xuất sắc lọt qua các vòng thi ở cấp cơ sở.

Ngày 24/9, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chứcHội thi kể chuyện về Bác Hồ và những mô hình, điển hình tiên tiến Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2016 – 2019). Dự hội thi có 18 thí sinh là những người đã xuất sắc lọt qua các vòng thi ở cấp cơ sở.
xuc dong nhung cau chuyen ve bac ho hinh 1
Thí sinh Tường Vy trả lời phỏng vấn của phóng viên VOV.

Trong bộ váy Mông xúng xính, rực rỡ, đến từ Đảng bộ huyện vùng cao Mù Cang Chải, thí sinh Sùng Thị Tường Vy, 26 tuổi mang đến câu chuyện “Bác Hồ với dân tộc Phù Lá”. Qua lời kể trong sáng của Tường Vy, người nghe cảm nhận sâu sắc những tình cảm đặc biệt của Chủ tịch Hồ Chí Minh với đồng bào các dân tộc.

“Tôi đã lựa chọn câu chuyện Bác Hồ với dân tộc Phù Lá. Qua câu chuyện này gửi gắm đến hội thi cũng như tất cả mọi người thông điệp về quan điểm của Bác trong việc tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân và cũng nói về quan điểm xuyên suốt trong tư tưởng của Bác về đoàn kết các dân tộc, nâng cao đời sống của đồng bào. Câu chuyện đã thể hiện tình cảm của đồng bào các dân tộc đối với lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam”- Thí sinh Sùng Thị Tường Vy chia sẻ.

xuc dong nhung cau chuyen ve bac ho hinh 2
Lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng các thí sinh dự thi.JPG

Bên cạnh những câu chuyện về cuộc đời, sự nghiệp của Bác đối với nhân dân ta như: Bác Hồ với Yên Bái – Yên Bái với Bác Hồ, Bác Hồ đến thăm người nghèo, Bác Hồ với dân tộc Phù Lá…, các thí sinh còn mang tới Hội thi nhiều câu chuyện xúc động về gương người tốt việc tốt, những gương điển hình tiên tiến ngay chính trong thực tế đời sống hàng ngày ở địa phương. Đó là những chiến sỹ công an hết lòng vì bình yên cuộc sống, về chị nhân viên ngân hàng trả lại hàng tỷ đồng tiền thừa, về những cán bộ, đảng viên tận tụy nơi vùng cao xa xôi...

Mỗi thí sinh sẽ trải qua 3 phần thi: Xây dựng đề cương câu chuyện kể, kể chuyện theo hình thức sân khấu hóa và kiểm tra nhận thức.

xuc dong nhung cau chuyen ve bac ho hinh 3
Ông Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái phát biểu khai mạc cuộc thi.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái – Trưởng Ban Tổ chức Hội thi kể chuyện về Bác Hồ theo chủ đề năm 2019 và những mô hình, điển hình tiên tiến Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2016 – 2019) tỉnh Yên Bái cho biết: "Mục đích của hội thi là tuyên truyền sâu rộng, có hiệu quả về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương IV khóa 12 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng".

xuc dong nhung cau chuyen ve bac ho hinh 4
Tiết mục phụ họa cho phần thi của các chiến sỹ công an Yên Bái.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba cho các thí sinh./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Xúc động những câu chuyện về Bác Hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO