Xúc động trước khoảnh khắc MC Lại Văn Sâm nói lời chia tay chương trình 'Ai là triệu phú'

Huyền Bùi | 17/11/2017 21:47

Tối 16/11 là buổi ghi hình cuối cùng của nhà báo Lại Văn Sâm với vai trò MC của chương trình "Ai là triệu phú" .MC Lại Văn Sâm xúc động nghẹn ngào rơi nước mắt.

xuc dong khi mc lai van sam noi loi cuoi chia tay 'ai la trieu phu' hinh anh 1

MC Lại Văn nghẹn ngào nói lời cuối khi chia tay 'Ai là triệu phú' khiến khán giả xúc động.

20h tối qua (16/11), buổi ghi hình chương trình “Ai là triệu phú” diễn ra như thường lệ ở trường quay S10 - Đài Truyền hình Việt Nam. Đây cũng là buổi ghi hình cuối cùng của năm 2017 và nội dung này sẽ được phát sóng vào vào tối 26/12.

Là số cuối của năm nên buổi ghi hình có đông người đến theo dõi hơn. Ai nấy đều mang một chút tâm trạng khác biệt hơn ngày thường. Có lẽ bởi sau buổi ghi hình này, tất cả lại ngóng đợi một năm mới của “Ai là triệu phú”. Họ chờ đợi và hy vọng, năm tới, chương trình sẽ ngày càng có nhiều thay đổi hấp dẫn hơn.

13 năm qua, khán giả đã quá quen với gương mặt người ngồi trên ghế nóng là nhà báo Lại Văn Sâm. Thế nhưng, từ sau ngày 26/12, khán giả truyền hình sẽ không còn thấy hình ảnh người MC thân thuộc đó trên chương trình Ai là triệu phú. Tối 16/11 là buổi ghi hình cuối cùng của ông cho chương trình này.

Trong chương trình này, nhà báo Lại Văn Sâm xuất hiện trên ghế nóng với vai trò MC như thường lệ. Anh ngồi đối diện với người chơi và đọc câu hỏi thứ nhất. Câu hỏi là: "Hãy nghe đoạn nhạc sau và đoán xem đó là bài hát nào".

Điều bất ngờ là bài hát cất lên lại không đúng với câu hỏi. Khán giả, người chơi lẫn Lại Văn Sâm đều tỏ ra ngỡ ngàng khi clip hiện lên là  kỷ niệm về các số Ai là triệu phú trước đây và lồng nhạc ca khúc Cám ơn tình yêu.

xuc dong khi mc lai van sam noi loi cuoi chia tay 'ai la trieu phu' hinh anh 2

MC Lại Văn Sâm.

Sau đó, ê-kíp thực hiện bước ra sân khấu và mời MC Lại Văn Sâm bước xuống từ ghế nóng. Khi được ê-kíp thực hiện thông báo rằng, đây là chương trình đặc biệt mà họ muốn dành để cảm ơn nhà báo Lại Văn Sâm. Bởi đây là số cuối cùng của năm 2017 cũng là số cuối cùng Ai là triệu phú mà nhà báo, MC Lại Văn Sâm đảm nhận vai trò là người dẫn chương trình.

Trước giây phút xúc động này, MC Lại Văn Sâm nghẹn ngào kìm nén cảm xúc khi đứng giữa ê kíp. Nam MC gửi lời chia sẻ chân thành đến tất cả quý vị khán giả đang có mặt tại trường quay: "Đây sẽ là chương trình cuối cùng tôi tham gia với tư cách là người dẫn chương trình Ai là triệu phú. Bắt đầu từ năm 2018 sẽ có người dẫn chương trình mới. Sau mỗi chương trình, tôi luôn luôn nói: "Cảm ơn quý vị thật nhiều, thật nhiều vì quý vị đã luôn luôn quan tâm, theo dõi, ủng hộ chúng tôi trong suốt những năm vừa rồi. Bây giờ trong giây phút này tôi lại nói lời cảm ơn quý vị đã giúp tôi trên chiếc ghế này trong 13 năm vừa rồi. Chúng tôi cũng nói với quý vị, những người chơi rằng, đến với Ai là triệu phú có thể bạn sẽ không trở thành triệu phú tiền bạc theo nghĩa của nó nhưng cùng với thời gian, cùng với chương trình chắc chắn chúng ta sẽ trở thành triệu phú của kiến thức vô tận".

Xúc động trước khoảnh khắc MC Lại Văn Sâm nói lời chia tay chương trình 'Ai là triệu phú'

Thay cho lời kết, MC Lại Văn Sâm nhắn nhủ với khán giả rằng: "Năm 2018, chúng tôi mong muốn quý vị hãy yêu, hãy ủng hộ chương trình trong những năm sắp tới để chúng tôi có thể phục vụ quý vị một cách tốt nhất".

xuc dong khi mc lai van sam noi loi cuoi chia tay 'ai la trieu phu' hinh anh 3

MC Lại Văn Sâm đi ôm từng người trong ê kíp thực hiện chương trình 'Ai là triệu phú'.

'Ai là triệu phú' cũng như MC của chương trình đã gắn liền với ký ước của nhiều người dân Việt Nam. Nhắc đến chương trình này người ta sẽ nhớ ngay đến Lại Văn Sâm và ngược lại. Không chỉ người lớn mà anh còn được trẻ em yêu quý bởi lối dẫn gần gũi và ngôn từ giản dị. Dù không còn đồng hành cùng chương trình nhưng Lại Văn Sâm sẽ mãi là cái tên được khán giả nhớ đến.

Nam MC cũng mới nhận quyết định nghỉ hưu vào ngày 12/6/2017, sau 30 năm làm việc tại Đài Truyền hình Việt Nam. Anh được yêu mến khi dẫn dắt các chương trình giải trí đầu tiên trên kênh VTV3 như: SV 96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh... cho đến các chương trình như Đấu trí, Đấu trường 100, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ và đặc biệt là Ai là triệu phú.

(0) Bình luận
  • Văn học Việt Nam đương đại - những tác động và chuyển đổi tích cực
    Trong bối cảnh đổi mới và hội nhập, văn học và các loại hình nghệ thuật khác đang đối mặt với những thách thức của quá trình sáng tạo và tiếp nhận. Làm sao để công chúng Việt Nam không lãng quên văn hóa đọc, văn hóa thưởng thức và cảm thụ các bộ môn nghệ thuật như sân khấu, điện ảnh, múa, ca nhạc, hội họa… trước sự “bành trướng” của loại hình nghe nhìn, sự “cám dỗ” của điện thoại thông minh cùng các thiết bị điện tử và internet? Đối mặt với những thách thức ấy, các chủ thể sáng tạo đã nỗ lực như thế nào để
  • Chuyện phố - Tiếp nối hành trình trăn trở về thế sự
    Chiều ngày 25/3/2024, NXB Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ môn Lý luận văn học - Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm “Chuyện phố - Một tự sự về đô thị đương đại” tại sảnh Nhà E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tới dự tọa đàm có đại diện của Ban giám hiệu nhà trường, đại diện Nhà xuất bản, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cùng đông đảo bạn đọc trẻ.
  • Lắng mình trong những mạch nguồn văn hóa
    Họa sĩ Trần Thị Thu (Thu Trần) bề ngoài có vẻ xù xì, gai góc đối với những ai lần đầu tiên gặp mặt, nhưng bên trong chị lại là người “khát sống, khát yêu” và say mê sáng tạo trong cõi riêng của mình. Không những là họa sĩ vẽ lụa đầy ngẫu hứng, phiêu lưu, chị còn thỏa lòng mình trên những tác phẩm hội họa hoành tráng theo phong cách biểu hiện, trừu tượng. Tranh hoành tráng của Trần Thị Thu cũng giống con người chị, thô ráp mà thâm trầm, tĩnh lặng mà nồng nàn, tầng tầng lớp lớp câu chuyện ẩn trong những mạch nguồn văn hóa mà chị gắn bó, tự thân tìm hiểu đến ngọn ngành.
  • Nhà văn Lê Minh Khuê xa & gần
    Nhà văn Lê Minh Khuê (sinh năm 1949, tại xã An Hải, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) từng là phóng viên Đài Phát thanh Giải phóng, Báo Tiền phong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ; sau 1975 là phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam, biên tập viên Nhà xuất bản Hội Nhà văn.
  • Tết xưa - và nay: Những biến tấu từ cái nhìn đương đại
    Nhiều năm qua, dù đã có những thay đổi theo thời đại, nhưng Tết Nguyên Đán vẫn luôn là một dịp quan trọng đối với người Việt. Từ những ngày tất bật chuẩn bị đến những ngày thong dong đón Tết, đều là một “thú chơi”...
  • Văn Cao mùa chữ, mùa người
    Nhân dịp Kỷ niệm 100 năm năm sinh nhạc sĩ - thi sĩ - họa sĩ Văn Cao (1923-2023) nhiều sự kiện văn hóa, văn học nghệ thuật được tổ chức ở Thủ đô Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Tại Hà Nội, Ban Văn học nghệ thuật VOV6 (Đài Tiếng nói Việt Nam) đã tổ chức hội thảo và ra mắt sách “Văn Cao mùa chữ, mùa người” (Nxb Hội Nhà văn, 2023) - một cuốn sách đẹp cả về hình thức, nội dung và có tính chất “cập thời vũ”.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Xúc động trước khoảnh khắc MC Lại Văn Sâm nói lời chia tay chương trình 'Ai là triệu phú'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO