Yên Sơn, 65 năm đổi mới và phát triển

Trần Mơ - Đình Vinh| 23/05/2018 08:20

Trải qua chặng đường xây dựng và phát triển suốt 65 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và bác Hồ, toàn thể cán bộ, Đảng viên và nhân dân xã Yên Sơn đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận trên mọi mặt đời sống. Có thể nói rằng, để có được thành công như ngày hôm nay là cả một quá trình nỗ lực và phát huy tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thử thách góp phần cùng với đất nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Từ một con số không khi bắt đầu thành lập, Yên Sơn đã gặp không ít khó khăn, thử thách trong phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nông dân còn nghèo nàn, cơ sở vật chất thiếu thốn trầm trọng.

Bằng sự quyết đoán, sáng tạo cùng sự đồng thuận đoàn kết của nhân dân mà sau 65 năm nhìn lại Yên Sơn đã có những khởi sắc toàn diện. Kinh tế ngày càng phát triển, văn hóa - xã hội được chăm lo đầy đủ, trật tự an ninh được dảm bảo, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hồng, Bí thư Đảng ủy Yên Sơn cho biết: “ Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của địa phương, xã Yên Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra nhiều giải pháp nhắm khai thác có hiệu quả tiêm năng và thế mạnh sẵn có. Nhờ vậy, nhìn chung, kinh tế của xã đang phát triển và chuyển dịch đúng mục tiêu Nghị quyết HĐND xã đã đề ra.Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lý nhưng  nhờ có những bước đi đúng hướng mà năm 2015 Yên Sơn đã được công nhận xã  đạt chuẩn NTM”.


Yên Sơn, 65 năm đổi mới và phát triển

Trụ sở làm việc xã Yên Sơn (Ảnh : Phóng viên)

Sau hơn  2 năm được công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới, chất lượng cuộc sống của người dân ngày được nâng lên. Các mô hình điển hình trong chương trình NTM đều được triển khai nhân rộng . Việc đầu tư cho giáo dục cũng được mọi người dân hưởng ứng tích cực, nhờ đó chất lượng giáo dục đào tạo của xã Yên Sơn ngày càng được khẳng định vị thế. Bên cạnh sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng nông thôn thì đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên địa bàn xã nông thôn mới cũng không ngừng được cải thiện và nâng cao.

Năm 2017, tổng giá trị sản xuất  đạt 266,44 tỷ đồng/245,67 tỷ đồng  đạt 108,45% kế hoạch. Trong đó: Nông – Lâm nghiệp và thủy sản­: 50,86 tỷ đồng/ 50,85 tỷ đạt 100,02% kế hoạch. Tiểu thủ CN - XDCB: 74,43 tỷ đồng/67,66 tỷ đạt 110% kế hoạch. Dịch vụ và thu khác: 141,15 tỷ đồng/127,16 tỷ đạt 111% kế hoạch. Thu nhập bình quân đầu ng­ười: 47,97 triệu đồng/người/năm. Tổng thu thực hiện 10 tháng  năm 2017 là : 11.493.640.213đ/ 19.150.858.000đ đạt 60 % . Tổng chi thực hiện10 tháng: 3.925.826.429đ/19.150.858.000đ đạt 21% .

Công tác xây dựng cơ bản rất được quan tâm đầu tư xây dựng mới khang trang, sạch đẹp hơn. Hoàn thành dụ án xây dựng sân khấu ngoài trời bằng tôn đa chức năng với tổng dự toán 270 triệu đồng; trường mầm non đang được xây với tổng dự toán 11 tỷ đồng; hiện tại, đang lập kế hoạch xây dựng trạm y tế xã dự toán 6,151 tỷ đồng. Ngoài ra, còn hoàn thiện nầng cấp sửa chữa một số công trình đường giao thông; nhà văn hóa; nhà xe công sở ...

Qua những kết quả đạt được, có thể khẳng định, sau hơn 2 năm được công nhận xã đạ chuẩn Nông thôn mới, Yên Sơn đã nỗ lực vươn lên bằng chính quyết tâm và nội lực của mình, chủ động phối hợp tháo gỡ và giải quyết những khó khăn vướng mắc tập trung phát triển toàn diện mọi mặt của đời sống xã hội; đổi mới, thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền đảm bảo phục vụ yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, nỗ lực xây dựng và phát triển kinh tế, từng bước nâng cao đời sống cho nhân dân, thực hiện tốt việc duy trì và nâng cấp 19 tiêu chí nông thôn mới.

Với bản lĩnh trí tuệ của đội ngũ cán bộ Đảng viên nơi đây cùng sự đồng lòng của nhân dân trong thời gian tới Yên Sơn đã thực sự thay đổi diện mạo mới. Được công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới là điều đáng tự hào, phấn khời đối với xã Yên Sơn. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước đầu, quan trọng nhất vẫn là duy trì, nâng cao các tiêu chí đã đạt được, đồng thời, mở ra mở ra nhiều triển vọng mới trong phát riển sản xuất và đời sống nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Yên Sơn, 65 năm đổi mới và phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO